Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phát hiện 4 nhân viên y tế dương tính SARS-CoV-2, BV ĐH Y dược tạm dừng nhận bệnh nhân

(MangYTe) - Ngày 4/7, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM xác nhận, đơn vị này vừa phát hiện 4 ca nghi mắc COVID-19 là nhân viên của bệnh viện.

Liên tục trong những ngày qua, số ca mắc covid – 19 trên địa bàn tp.hcm phát hiện trong cộng đồng rất cao. hiện tại, 55 bệnh viện tại tp.hcm đã có trường hợp đến khám bệnh, chữa bệnh và nhân viên y tế được phát hiện dương tính với sars-cov-2.

Tại bệnh viện đại học y dược tp.hcm cơ sở 1 trong thời gian qua cũng đã phát hiện các ca mắc covid – 19 qua khám sàng lọc và nhân viên y tế. theo định kỳ hằng tuần xét nghiệm rt-pcr sars-cov-2 cho tất cả nhân viên y tế và người làm việc tại bệnh viện, vào ngày 2/7/2021, bệnh viện đã phát hiện có 3 nhân viên y tế và 1 nhân viên cung cấp dịch vụ có kết quả dương tính.

Với mục tiêu không để lây lan, an toàn cho người đến và làm việc tại bệnh viện, bệnh viện đã quyết định tạm ngưng tiếp nhận khám bệnh, chữa bệnh từ ngày 3/7/2021 để khoanh vùng, sàng lọc tìm nguồn lây, phân loại người tiếp xúc với các ca bệnh. cho đến lúc này, kết quả điều tra dịch tễ cho thấy chưa có bằng chứng các nhân viên y tế lây chéo khi các nhân viên này không có tiếp xúc với nhau.

các nhân viên y tế đã được chích ngừa vaccine phòng covid – 19. ngoài các trường hợp trên, tất cả các nhân viên còn lại có kết quả xét nghiệm âm tính trong cùng lần làm xét nghiệm.

Bệnh viện đã quyết định tạm ngưng tiếp nhận khám bệnh, chữa bệnh từ ngày 3/7/2021 để khoanh vùng, sàng lọc tìm nguồn lây, phân loại người tiếp xúc với các ca bệnh.

"bệnh viện tiếp tục truy vết, khử khuẩn, cách ly tuyệt đối khu vực liên quan, bên cạnh đó, vẫn đảm bảo công tác điều trị, chăm sóc cho người bệnh đang nội trú tại bệnh viện. do tính chất lây nhanh của chủng delta, bệnh viện sẽ tiếp tục tổ chức xét nghiệm lại trong hôm nay và ngày mai 05/7/2021 cho toàn bộ nhân viên y tế và người làm việc tại bệnh viện để đảm bảo không bỏ sót trường hợp nào mắc covid – 19. bệnh viện sẽ thông báo hoạt động trở lại khi đảm bảo an toàn". bệnh viện đh y dược thông tin.

Trước tình hình dịch bệnh đang bùng phát, nhiều người mắc không triệu chứng hay triệu chứng nhẹ, khi người bệnh đến khám cần khai báo y tế chính xác, hoặc điện thoại số 1900 7178 để được hướng dẫn.

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/phat-hien-4-nhan-vien-y-te-duong-tinh-sars-cov-2-bv-dh-y-duoc-tam-dung-nhan-benh-nhan-20210704140836221.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trung Quốc đang đề nghị nên có một lệnh cấm dùng ketamine trên toàn thế giới, bởi Thu*c đang được sử dụng “lậu” phổ biến tại cộng đồng theo mục đích sai trái.
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Xuất tinh sớm không nguy hiểm nhưng gây phiền toái cho người đàn ông và bạn tình.
  • Thực phẩm lưu trữ quá hạn trong tủ lạnh dễ gây nguy cơ nhiễm độc sang các thực phẩm khác
  • Các bà nội trợ bận rộn thường làm nhiều món một lúc rồi cất vào tủ lạnh ăn dần nhưng không phải ai cũng biết làm nóng thức ăn đúng cách đâu nhé.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY