Tin tức hôm nay

Tin tức

Phát hiện 9 ca nghi nhiễm COVID-19 trên tàu chở gạo từ Ấn độ tới TP Hồ Chí Minh

Tại cuộc họp đột xuất về phòng chống dịch COVID-19 sáng 27/5, ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Phòng chống bệnh tật TP Hồ Chí Minh ( HCDC) thông tin về 9 ca nghi nhiễm COVID-19 trên con tàu mang tên: Ashico Victoria.

Theo ông trí dũng, con tàu này chở gạo từ ấn độ về việt nam. tàu mang tên ashico victoria, chủ tàu việt nam là công ty cổ phần thiết bị và dịch vụ hàng hải á châu. ngày 25/5 dự kiến đi vào địa phận cảng sài gòn, tuy nhiên, thông tin từ tàu cho biết có nhiều thuyền viên bị sốt, đau họng, mất cảm giác vị, mất khả năng khứu giác…

Trên tàu có 17 thuyền viên người Việt, nhiều người cùng có biểu hiện sốt, ho. Cảng vụ và các lực lượng chức năng đã yêu cầu tàu neo tại phao số 0, không cập Cảng. Tối 25/5, HCDC đánh giá 17 thuyền viên trên tàu có khả năng nhiễm COVID-19 rất cao. Ngay lập tức điều xe cứu thương, đưa 4 người nặng nhất (khi cập cảng Vũng Tàu), và dùng ca nô đưa 4 người này về khu điều trị COVID-19 tại Cần Giờ.

Hiện các tàu từ Ấn Độ về Việt Nam có nguy cơ lây nhiễm rất cao. (Ảnh minh hoạ)

Chiều 26/5, thêm 5 thuyền viên tiếp tục được đưa về Cần Giờ điều trị. Đến sáng 27/5, đã có kết quả xác định 9 trường hợp trên tàu này dương tính COVID-19, còn lại 8 người có biểu hiện nhẹ, cách ly tại chỗ.

Theo HCDC, các tàu từ Ấn Độ về Việt Nam có nguy cơ lây nhiễm rất cao. Do đó, Cảng vụ và các lực lượng chức năng cần yêu cầu tàu Việt Nam hạn chế đến Ấn Độ, hoặc hoạt động từ vùng biển Ấn Độ về thì không cập cảng, phải neo đậu phao số 0, thủy thủ không vào bờ. Làm các xét nghiệm COVID-19 trước các hoạt động kinh doanh, vận chuyển.

H.Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Phat-hien-09-ca-nghi-nhiem-COVID-19-tren-con-tau-cho-gao-tu-An-do-toi-TP-Ho-Chi-Minh-643200/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY