Tình yêu và giới tính hôm nay

Phát hiện bất ngờ về lý do chị em thích “ăn nem”

Từ xưa đến nay, quan điểm ngoại tình ở nữ giới thường được lý giải rằng hôn nhân không hạnh phúc… Nhưng một nghiên cứu mới đây cho thấy, phụ nữ ngoại tình cũng có xu hướng giống đàn ông – tìm đến chuyện ấy nóng bỏng hơn.

Tại một nghiên cứu, GS. Eric Anderson, một chuyên gia về thể thao, nam giới và tình dục tại Đại học Winchester (Anh), đồng thời là người phụ trách về chuyên môn của AshleyMadison.com - trang web cung cấp dữ liệu nghiên cứu và các đồng nghiệp của ông khi nghiên cứu 42.000 dòng văn bản của 100 người phụ nữ đã lập gia đình độ tuổi 35-45.

Nghiên cứu này được tiến hành bí mật và những người phụ nữ được nghiên cứu không hề biết họ đang bị đọc các cuộc hội thoại. Kết quả có 2/3 phụ nữ nói rằng, họ đang tìm kiếm mối quan hệ lãng mạn, nồng cháy hơn, tất nhiên bao gồm cả "yêu".

Thêm nữa, kết quả cho thấy không một người phụ nữ nào muốn bỏ chồng. Thậm chí, nhiều người còn ca ngợi chồng (đây là phát hiện chỉ giới hạn ở một trang mạng hẹn hò và nhắm vào những người có chủ đích ngoại tình). Kết luận đưa ra rằng nhiều phụ nữ không chung thủy không hẳn vì bất mãn với bạn đời của mình.

Phát hiện này vừa được giới thiệu trong cuộc họp thường niên lần thứ 109 của Hiệp Hội xã hội học Mỹ hôm 18/8.

Nguyên nhân thực sự của việc ngoại tình

Khoảng 1/3 nam giới và 1/4 phụ nữ ở Mỹ từng quan hệ ngoài luồng ít nhất một lần vào thời điểm nào đó trong đời, theo một nghiên cứu năm 2011 trên tạp chí Archives of Sexual Behavior.

Lý giải hành động ngoại tình ở đàn ông và phụ nữ thường là nam giới "ăn phở" vì muốn "yêu" đa dạng hơn còn phụ nữ "ăn nem" để thỏa mãn nhu cầu tình cảm. Ngoài ra, một số nghiên cứu cho rằng những phụ nữ không hạnh phúc trong hôn nhân thường dễ ngoại tình hơn.

Tuy nhiên, theo GS. Eric Anderson, những giải trình của người trong cuộc có thể rất khác với lý do ban đầu khiến họ lạc lối. Phụ nữ mất hứng thú tình dục với bạn đời suốt một thời gian dài trước khi có mối quan hệ khác. Vì vậy có thể thấy, cũng như nam giới, phụ nữ ngoại tình để có "yêu" nóng bỏng hơn.

"Hầu hết phụ nữ chỉ muốn có một bạn tình ngoài luồng và mong muốn có kết nối về cảm xúc với đối tác, trong khi đàn ông có vẻ sẵn sàng bỏ đi và quan hệ tình dục với bất cứ ai", Anderson nói.

Có thể phụ nữ cần sự kết nối cảm xúc nhiều hơn để tận hưởng chuyện ấy, hay chỉ đơn giản là họ tỉnh táo khi chọn chỉ một người cho mối quan hệ ngoài luồng của mình. "Nếu bạn có quan hệ cùng lúc với nhiều người, khả năng bị lộ tẩy chắc chắn là cao hơn", giáo sư Anderson nói.

T.H

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/phat-hien-bat-ngo-ve-ly-do-chi-em-thich-an-nem-14344/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY