Thẩm mỹ hôm nay

Khoa thẩm mỹ là một bộ phận của khối y học lâm sàng, dựa trên các chuyên môn nội khoa và ngoại khoa để can thiệp có chủ ý lên cơ thể nhằm mục đích làm đẹp, chủ yếu là diện mạo bên ngoài cùng một số cấu trúc bên trong cơ thể. Khoa Thẩm mỹ có thể phân chia thành: Nội thẩm mỹ và Phẫu thuật thẩm mỹ

Phát hiện cơ sở thẩm mỹ truyền trắng da trái phép

TP HCM-Kiểm tra chi nhánh công ty thẩm mỹ Linh Anh, thanh tra Sở Y tế phát hiện một người xưng là điều dưỡng đang truyền trắng da cho khách hàng.

Khi kiểm tra ngày 25/12, người tự xưng điều dưỡng không xuất trình được chứng chỉ hành nghề và bằng cấp chuyên môn. Truyền trắng sáng da là một dịch vụ thẩm mỹ tiêm truyền các chất như vitamin C, E, collagen... nhằm mục đích làm đẹp trắng da.  

Theo Thanh tra Sở Y tế, Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh được cấp phép hoạt động phòng khám chuyên khoa da liễu. Tuy nhiên nơi đây đã quảng cáo các dịch vụ siêu cấy collagen, thu nhỏ lỗ chân lông và dịch vụ thẩm mỹ mà "chưa xuất trình giấy xác nhận nội dung quảng cáo do cơ quan có thẩm quyền cấp". Sản phẩm Collagen Crystal Facial Mask không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Đoàn kiểm tra thu giữ hai chai dịch truyền đang sử dụng cho khách. Thanh tra Sở Y tế yêu cầu cơ sở thẩm mỹ này ngưng hoạt động truyền trắng da, ngưng quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ chưa được cấp phép.

Cùng ngày, Thanh tra Sở Y tế cũng kiểm tra hoạt động cơ sở Spa Hana Bùi, phát hiện thực hiện nhấn mí, tiêm filler cho khách. Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở này ngưng ngay các hoạt động khám chữa bệnh, niêm phong trang thiết bị, dụng cụ y tế.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/phat-hien-co-so-tham-my-truyen-trang-da-trai-phep-4033319.html)

Tin cùng nội dung

  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY