Sinh sản , Nữ hôm nay

Phát hiện “công tắc sinh sản” giúp ích cho điều trị vô sinh

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một enzym hoạt động như một “công tắc sinh sản” có thể giúp điều trị vô sinh và sảy thai.

Nghiên cứu trên tạp chí Nature Medicine Sunday cho biết các nhà khoa học thuộc Trường Imperial, London, Anh ra rằng nồng độ cao protein SGK1 có liên quan với tình trạng vô sinh trong khi nồng độ thấp protein này khiến phụ nữ dễ bị sảy thai hơn.

Jan Brosens, người đứng đầu nghiên cứu, nói các kết quả này giúp cho việc thiết kế các cách và sảy thai nhắm vào SGK1.

Trong nghiên cứu này, các tác giả đã xem xét các mẫu mô từ màng bao tử cung của 106 phụ nữ được không rõ nguyên nhân hoặc sảy thai tái diễn.

Các nhà nghiên cứu thấy rằng màng bao tử cung của những phụ nữ bị không rõ nguyên nhân có mức độ enzyme SGK1 cao trong khi những phụ nữ bị sảy thai tái diễn có mức độ SGK1 thấp.

Dựa trên kết quả nghiên cứu các nhà khoa học cho rằng trong tương lai họ có thể tiến hành làm sinh thiết màng bao tử cung để xác định những bất thường làm tăng nguy cơ biến chứng thai kỳ và tiến hành sớm cho những phụ nữ có nguy cơ trước khi mang thai.

AloBacsi.vn Theo Quỳnh Chi - An ninh Thủ đô/ Reuters

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/phat-hien-cong-tac-sinh-san-giup-ich-cho-dieu-tri-vo-sinh-n19970.html)

Tin cùng nội dung

  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Là một loại Thuốc viên Tr*nh th*i chỉ có duy nhất thành phần progestin. Nó thường được gọi là mini-pill
  • Màng ngăn là một dụng cụ Tr*nh th*i hình nón vòm hướng vào và khít với cổ tử cung.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY