Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phát hiện hàng chục người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng

(MangYTe) - Trước tình hình người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trái phép diễn ra phức tạp, Công an TP Đà Nẵng vừa có đợt tổng kiểm tra người nước ngoài cư trú trên địa bàn thành phố. Qua Kiểm tra, cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đã phát hiện hàng chục người nước ngoài nhập cảnh trái phép, trong đó chủ yếu là người Trung Quốc.

Ngày 25/7, Công an TP Đà Nẵng đã có cuộc họp khẩn để triển khai phương án phòng chống dịch COVID - 19. Tại cuộc họp Thiếu tướng Vũ Xuân Viên – Giám đốc công an TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương khẩn trương phối hợp tổ chức tốt việc rà soát, xác minh, truy vết các trường hợp F0, F1, F2 có liên quan đến bệnh nhân số 416.

Công an TP Đà Nẵng yêu cầu công an các quận tổ chức tổng kiểm tra người nước ngoài cư trú trên địa bàn. Trưa 25/7, Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã phối hợp kiểm tra 14 hộ gia đình có người nước ngoài ở, 374 nhà nghỉ, khách sạn, homestay, nhà cho người nước ngoài thuê, resort, chung cư...

Qua kiểm tra, Công an quận Sơn Trà phát hiện 9 trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, 14 trường hợp chưa khai báo tạm trú. Các trường hợp người Trung Quốc hiện 2 người đang cách ly tại bệnh viện, 7 trường hợp được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

 Công an TP Đà Nẵng kiểm tra và phát hiện nhiều người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Ảnh: Đ.Th

Trước đó, ngày 24/7, qua quá trình kiểm tra rà soát người nước ngoài lưu trú trên địa bàn, cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đã phát hiện 21 người nước ngoài nhập cảnh trái phép, trong đó chủ yếu là người Trung Quốc.

Như vậy, đến nay, tổng số người nước ngoài nhập cảnh trái phép được phát hiện tại Đà Nẵng là 52 trường hợp, trong đó phần lớn là người Trung Quốc. Cơ quan công an đã khởi tố vụ án và bắt giam 3 người - gồm 2 người Việt, 1 người Trung Quốc - liên quan đến đường dây đưa người trái phép từ Trung Quốc sang.

Trong sáng 25/7, tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn xuân Phúc, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng, tình trạng người nước ngoài mà chủ yếu là người Trung Quốc xâm nhập vào nước ta bất hợp pháp đang rất nguy hiểm. Theo Trung tướng Sơn, việc Công an Quảng Nam, Công an Đà Nẵng phát hiện người Trung Quốc nhập cảnh chui vào vào địa phương cho thấy sự lỏng lẻo trong việc kiểm soát.

Cũng theo Trung tướng, Thứ trưởng Bộ Công an - Nguyễn Văn Sơn, ca bệnh COVID-19 thứ 416 dù chưa có khẳng định lây nhiễm từ các đối tượng nhập cảnh trái phép nhưng qua vụ việc này, cần phải "vá lại khoảng trống trong việc kiểm soát biên giới".

Sáng 25/7, quyền Bộ trưởng Y tế - Nguyễn Thanh Long đã có thông tin về trường hợp dương tính với SARS-COV-2 tại Đà Nẵng. Theo đó, bệnh nhân bệnh nhân tên T.V.D (SN 1963, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) được xác định là bệnh nhân số 416 nhiễm COVID-19. Kết quả xét nghiệm cuối cùng của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương khẳng định bệnh nhân này dương tính với SARS-COV-2 vào sáng 25/7/2020. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã làm xét nghiệm đối với 105 người tiếp xúc gần với bệnh nhân và đã có kết quả âm tính với SARS-COV-2. Hiện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục lập danh sách các người tiếp xúc gần để lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly y tế

Xuân Nha

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/phat-hien-hang-chuc-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-vao-da-nang-91700.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY