12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Phát hiện loại virus mới giống COVID, vaccine hiện tại không có tác dụng

Ngay khi chúng ta vừa mới thở phào nhẹ nhõm với tuyên bố của Trưởng ban Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) rằng đại dịch COVID đã đến giai đoạn kết thúc, thì một loại virus mới giống COVID đã được tìm thấy.

Các nhà khoa học cảnh báo một loại virus giống COVID ẩn náu trong cơ thể dơi Nga có thể lây sang người. Được biết đến với cái tên Khosta - 2, loại virus này có khả năng kháng lại vaccine COVID hiện tại.

Một bài báo nghiên cứu được công bố trên tạp chí về mầm bệnh PLoS đã đưa ra những tiết lộ đáng kinh ngạc về loại virus này.

Virus Khosta - 2 là gì?

Khosta-2 được phân loại là sarbecovirus, một nhánh của họ coronavirus. Loại virus này được Alkhovsky và các đồng nghiệp xác định trong các mẫu dơi được thu thập từ tháng 3 đến tháng 10 năm 2020 gần Công viên Quốc gia Sochi.

Các nhà khoa học cảnh báo một loại virus giống COVID ẩn náu trong cơ thể dơi Nga có thể lây sang người.

Đó là khoảng thời gian toàn thế giới đang chuẩn bị để chống lại loại coronavirus mới gây ra đại dịch COVID-19. Các nhà nghiên cứu có trụ sở tại Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia Gamaleya, một chi nhánh của Bộ Y tế Moscow, cho biết họ đang tiến hành giám sát liên tục những con dơi sống trong Vườn quốc gia Sochi.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng có hai loại virus Khosta: virus Khosta - 1 và virus Khosta - 2. Trong khi hai loại virus này thuộc dòng virus khác biệt với SARS-CoV-1 và SARS-CoV-2, RBD từ Khosta - 2 có khả năng sử dụng ACE2 của con người để tạo điều kiện xâm nhập tế bào, các nhà nghiên cứu cho biết.

RBD hoặc miền liên kết thụ thể là nơi sarbecovirus kết hợp với các phân tử thụ thể trên tế bào người và làm trung gian cho sự xâm nhập tế bào.

Loại virus mới có khả năng gây hại cho con người không?

Ban đầu nó được cho là vô hại, nhưng một nghiên cứu kỹ hơn đã phát hiện ra rằng nó có thể lây nhiễm sang con người.

Các nhà khoa học cho biết: “Khosta-2, một loại virus sarbecovirus được phát hiện ở Nga, đã được chứng minh là tương tác với thụ thể xâm nhập tương tự như SARS-CoV-2. Chúng tôi phát hiện ra rằng sự gia tăng đột biến từ virus, Khosta-2, có khả năng lây nhiễm sang các tế bào tương tự như mầm bệnh ở người bằng cách sử dụng các cơ chế xâm nhập giống nhau”.

Nói một cách dễ hiểu, không giống như COVID gây ra coronavirus, virus Khosta 2 không có khả năng gây bệnh nghiêm trọng cho người.

Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu virus Khosta đã phát hiện ra rằng:

Các sarbecovirus của dơi Khosta khác biệt về mặt di truyền với SARS-CoV của người ở chỗ chúng thiếu mã hóa thông tin di truyền cho một số gen được cho là đối kháng với hệ thống miễn dịch và góp phần gây bệnh, chẳng hạn như Orf8.

Nói một cách dễ hiểu, không giống như COVID gây ra coronavirus, virus Khosta 2 không có khả năng gây bệnh nghiêm trọng cho người. Tuy nhiên, nó có thể lây nhiễm và gây ra các bệnh nghiêm trọng ở người nếu nó bị trộn lẫn với các gen của COVID gây ra coronavirus.

Trong trường hợp đó, tốc độ truyền của nó cũng sẽ là một vấn đề đau đầu khác đối với những người theo dõi sức khỏe.

Virus Khosta - 2 có khả năng kháng vaccine

Nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng không có kháng thể nào của con người được tạo ra bởi vaccine hoặc do nhiễm trùng trước đó có thể vô hiệu hóa virus. Đây là một dấu hiệu rõ ràng rằng cả vaccine COVID hiện tại và nhiễm trùng trước đó từ COVID đều không thể cung cấp bất kỳ mức độ bảo vệ nào cho một người khỏi virus Khosta - 2.

Cho đến nay, không có thông tin về sự lây nhiễm, mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng và các triệu chứng khi virus Khosta - 2 lây nhiễm sang người.

Xem thêm: Các tư thế yoga đơn giản giúp giải phóng khí và giảm đầy hơi nhanh chóng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/phat-hien-loai-virus-moi-giong-covid-vaccine-hien-tai-khong-co-tac-dung-36194/)
Từ khóa: viruscovidvaccine

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY