12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Phát hiện nguyên nhân di căn trong ung thư tuyến tiền liệt

Nghiên cứu của MedUni Vienna tạo ra động lực mới cho việc chẩn đoán và điều trị.

Ung thư tuyến tiền liệt vẫn còn khu trú trong phần lớn các trường hợp, mang lại cơ hội sống sót tốt cho những người bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, khoảng 20% ​​bệnh nhân bị ung thư tuyến tiền liệt di căn không thể chữa khỏi, dẫn đến khoảng 5.000 ca tử vong mỗi năm chỉ tính riêng ở Áo.

Nghiên cứu y học trước đây vẫn chưa giải thích đầy đủ lý do tại sao di căn xảy ra ở một số người mà không phải ở những người khác. Một nhóm nghiên cứu tại Đại học MedUni Vienna hiện đã phát hiện ra những thay đổi cụ thể trong một loại protein thúc đẩy sự phát triển và lây lan của ung thư tuyến tiền liệt. Nghiên cứu gần đây đã được công bố trên tạp chí Molecular Cancer.

Các nhà nghiên cứu đã khám phá ra vai trò của protein KMT2C đối với bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Trong nghiên cứu mới này, các nhà nghiên cứu đã khám phá ra vai trò của protein KMT2C đối với bệnh ung thư tuyến tiền liệt. KMT2C là một thành phần di truyền về cơ bản có chức năng như một cơ quan điều hòa các quá trình tế bào trung tâm.

Nếu KMT2C mất khả năng điều tiết này do các đột biến điển hình liên quan đến ung thư, điều này sẽ khuyến khích sự gia tăng của gen ung thư MYC. Điều này làm cho các tế bào phân chia với tốc độ gia tăng, thúc đẩy cả sự phát triển và lây lan của ung thư.

Trưởng nhóm nghiên cứu Lukas Kenner (Khoa Bệnh lý tại MedUni Vienna, Trung tâm Ung thư Toàn diện của MedUni Vienna và Bệnh viện Đại học Vienna, Khoa Bệnh học Động vật Phòng thí nghiệm tại Vetmeduni Vienna và Trung tâm K1 CBmed), cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cung cấp những hiểu biết mới về quá trình chuyển đổi chưa được hiểu rõ trước đây từ ung thư tuyến tiền liệt khu trú sang ung thư tuyến tiền liệt di căn giai đoạn cuối”.

Ông Lukas Kenner nhấn mạnh tầm quan trọng của công việc nghiên cứu và nói thêm rằng, kiến ​​thức thu được về ảnh hưởng của đột biến KMT2C cũng tạo ra động lực mới cho việc chẩn đoán và điều trị ung thư tuyến tiền liệt.

Tình trạng đột biến KMT2C được đo lường thông qua xét nghiệm máu, cho phép chẩn đoán sớm sự tiến triển tích cực của ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, các chất ức chế MYC được sử dụng để ngăn chặn sự gia tăng phân chia tế bào và do đó di căn, và người ta hy vọng rằng các nghiên cứu khoa học tiếp theo sẽ chứng minh điều này.

Thuốc ức chế MYC về cơ bản là thuốc điều trị ung thư mới đã được thử nghiệm trong các thử nghiệm lâm sàng và cũng có thể được sử dụng trong điều trị ung thư tuyến tiền liệt di căn trong vài năm tới.

Theo giáo sư Lukas Kenner: "Vì mức độ đột biến KMT2C cao đặc trưng cho nhiều loại ung thư, chẳng hạn như ung thư vú, phổi, đại trực tràng, bàng quang và thậm chí cả ung thư da, nên kết quả nghiên cứu của chúng tôi có rất nhiều tiềm năng trong việc nghiên cứu, chẩn đoán và điều trị ung thư ác tính nói chung”.

Xem thêm:

"Dọn sạch rác" trong mạch máu bằng những thực phẩm này, ngăn đột quỵ bất ngờ

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/phat-hien-nguyen-nhan-di-can-trong-ung-thu-tuyen-tien-liet-34147/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY