Khoa học hôm nay

Phát hiện nhện mẹ ôm bọc trứng trong hổ phách 99 triệu năm

Hóa thạch 99 triệu năm tuổi được tìm thấy ở Myanmar cung cấp bằng chứng lâu đời nhất về bản năng làm mẹ của loài nhện.

Nhóm nghiên cứu do paul selden, giáo sư danh dự ở khoa địa chất học tại đại học kansas dẫn đầu phân tích một hóa thạch 99 triệu năm tìm thấy ở phía bắc myanmar.

Bên trong hóa thạch là nhện mẹ dường như đang bảo vệ bọc trứng chứa đàn con non mới nở. theo nhóm nghiên cứu, có vẻ như mẹ con nhện đang chăm nhau thì bị mắc kẹt trong nhựa cây.

Nhện mẹ và đàn con ch*t cứng trong hổ phách. (ảnh: ls)


"các hồ sơ hóa thạch cung cấp bằng chứng vật lý về tình mẫu tử tồn tại ở các loài động vật chân đốt, nhưng rất ít bằng chứng như vậy được tìm thấy. con cái ôm một bọc trứng với những con nhện con bên trong. đó chính xác là cách mà nhện cái bảo vệ con non của mình", ông selden cho hay.

Phân tích các bộ phận được tìm thấy trong hổ phách cho thấy những con nhện trên thuộc lagonomegopid - một họ nhện tuyệt chủng sống ở bắc bán cầu ở kỷ phấn trắng (từ 145 đến 66 triệu năm trước).

Đặc điểm nổi bật của lagonomegopid là cặp mắt với kích thước lớn nằm ở trước đầu. cấu tạo mắt đặc biệt của lagonomegopid chỉ ra rằng nó là loài săn mồi tự do thay vì chăng lưới vì nhện chăng lưới thường có thị lực kém.

Theo Diệu Hoa/VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://vtc.vn/phat-hien-nhen-me-om-boc-trung-trong-ho-phach-99-trieu-nam-ar636914.html

Theo Diệu Hoa/VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/phat-hien-nhen-me-om-boc-trung-trong-ho-phach-99-trieu-nam/20210926030836149)

Tin cùng nội dung

  • Có lẽ đây là tình trạng xảy ra với rất nhiều người và cũng vô vàn lời thắc mắc tại sao. Liệu tình trạng này là bình thường hay bất thường, liệu có phải bạn đang mắc một căn bệnh hay một rối loạn nào đó? Hãy đọc những luận điểm sau đây và tự tìm ra câu trả lời thỏa đáng cho vấn đề này!
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Một điều đặc biệt: trứng là tế bào lớn nhất và tinh trùng là tế bào nhỏ nhất trong cơ thể con người.
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY