12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Phát hiện phương pháp sống thọ thêm 7 năm chỉ nhờ vào 3 điều siêu đơn giản này

Từ thời xa xưa các vị vua đã rất đầu tư xây dựng các lò luyện đơn chỉ để tìm trong vô vọng phương thuốc có khả năng “cải tử hoàn sinh” với mong muốn họ sẽ trẻ mãi không già, nhưng nếu họ biết những điều này sớm thì đã không phải khổ như vậy rồi.

Trong các triều đại của Trung Quốc đa số các vị vua đều mong muốn được “trường sinh bất lão” với mong muốn kéo dài triều đại của mình càng lâu càng tốt bằng kỳ giá nào, ví dụ như Tần Thủy Hoàng vị vua nổi tiếng bật nhất Trung Hoa khi là người đầu tiên tiêu diệt chư hầu và thống nhất đất nước, tài ba là vậy nhưng các nhà khoa học lại tìm ra bằng chứng ông đã bị chết do sử dụng quá nhiều thủy ngân.

Các vị vua chúa vẫn mãi đi tìm phương thuốc trường sinh trong vô vọng

Theo quan niệm của người Hoa thời trước có lẽ thủy ngân có thể đem lại sự bất tử, cũng chính vì điều này đã khiến Tần Thủy Hoàng nuốt thủy ngân để được trường thọ nhưng lại bị ngộ độc và chết ở tuôi 49. Thât sự không có ai có thể bị “thời gian lãng quên”, ai rồi cũng phải đối mặt với tuổi già. Phương pháp bất tử là không có nhưng để tăng thêm tuổi thọ thì lại không hề khó.

Một nghiên cúu đã được thực hiện bằng việc xây dựng cuộc sống lành mạnh: không hút thuốc, duy trì cân nặng và uống rượu bia với lượng vừa phải thì có thể kéo dài thêm 7 năm tuổi thọ cho bạn.

Nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí Health Affairs, với mong muốn bổ sung cho người đọc những kiên thức giúp họ có cuộc sống lành mạnh và trường thọ hơn. Các tác giả đã nghiên cứu đào sâu và hy vọng những phát hiện của họ sẽ thức tỉnh người Mỹ, một quốc gia có đến 80% người hút thuốc và béo phì.

Để kiểm tra thói quen hằng ngày ảnh hưởng như thế nào đến tuổi thọ, các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Michigan và Viện nghiên cứu Nhân học Max Planck ở Đức đã khảo sát trên 14.000 người Mỹ, tuổi từ 50 đến 89 qua những thói quen và lối sống của họ trong hai năm.

Thuốc lá chính là nguyên nhân gây hàng đầu gây ra ung thư phổi

Nhìn chung trong nghiên cứu này nam và nữ có tuổi thọ trung bình cũng gần tương đương nhau tương ứng là 77.7 và 81.4 năm. Nhưng trong số họ những người không hút thuốc và thừa cân có khuynh hướng sống lâu hơn từ 4 đến 5 năm so với mặt bằng chung. Những năm tháng cuối cùng của cuộc đời họ không chỉ khỏe mạnh mà hoàn toàn không chịu tác động của bệnh tật.

Về việc sử dụng rượu các nhà nghiên cứu cũng đã tiến hành khảo sát trên những người đó và thấy nhưng người uống dưới 14 ly rượu một tuần cả nam và nữ giới đều sống thọ thêm 7 năm so với những người không sử dụng, điều đặc biệt hơn là hầu như họ rất khỏe mạnh và không hề xuất hiện bệnh tật nào. Điều này có nghĩ rượu có hại nhưng nếu bạn biết cách sử dụng thì nó lại rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Tác giả chính của nghiên cứu này Giáo sư Neil Mehta, trợ lý về quản lý chính sách y tế tại Đại học Michigan, gọi những năm tháng thọ thêm đó chính là "món quà lớn", ông còn cho biết sẽ cố gằng tìm những bằng chứng cụ thể thêm nữa để có thể chứng minh được rằng thói quen sử dụng rượu, thuốc lá và cân nặng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ.

Ông còn phát hiện rằng những cá nhân có hành vi sử dụng rượu và thuốc lá vẫn có thể sống thọ thêm một vài năm nhưng họ phải chịu cảnh bệnh tật trước khi chết. Tuổi thọ trung bình của người Việt là khá cao 73.4 tuổi, nhưng trong khi đó tuổi thọ trung bình của Hoa Kỳ lại thấp hơn so với các nước phát triển và họ đổ lỗi cho hệ thống chăm sóc sức khỏe và chất lượng cuộc sống thay vì tự vấn những thói quen xấu của bản thân. Nhật là một trong những quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất vì đã thực hiện ghiêm túc 3 điều: không thuốc lá, không béo phì và sử dụng rượu hợp lý.

Rượu sẽ rất tốt khi người dùng biết cách sử dụng

Một vài nghiên cứu rời rạc trước đây cũng đã tạm chứng minh được thói quen hằng ngày có mối liên hệ với tuổi thọ của con người, nhưng càng về sau điều đó lại càng rõ ràng và được chứng minh cụ thể hơn. Số người nghiện thuốc, rượu và béo phì đang tăng lên mỗi ngày, khi bạn có một trong những thói quen trên thì ảnh hưởng xấu chỉ là những điều riêng và nhỏ lẻ, nhưng nếu bạn mắc phải 3 vấn đề cùng một lúc thì có lẽ bạn phải đối mặt với rất nhiều bệnh ở tuối xế chiều.

Mehta nói: “Hiện nay công nghệ phát triển bạn có thể tìm cho mình trăm nghìn cách để có thể sống thọ hơn, bằng cách sử dụng thuốc thang và các công nghệ khoa học, nhưng hãy tin chúng tôi vì tất cả những cách đó đều sẽ vô ích nếu bạn không có một cuộc sống lành mạnh”.

Mehta còn nói thêm những nghiên cứu của ông không chỉ hướng người ta đến việc sống tốt hơn ở hiện tại mà còn giúp họ vượt qua tuổi già một cách nhẹ nhàng nhất. Ông nói: “Hầu hết chúng ta đều mong muốn sống thọ hơn và khỏe mạnh hơn nhất là ở những năm tháng cuối cùng của cuộc đời, điều đó phụ thuộc rất nhiều vào thói quen của bạn ngay tại lúc này”.

Sống thọ là điều chúng ta đều mong muốn nhưng có một điều bạn cần chú ý hơn là tuổi già, “Sinh-Lão-Bệnh-Tử” làm sao để có thể bước qua giai đoạn bệnh tật một cách êm đềm nhất chỉ có thể phụ thuộc vào bạn thay những đổi ngay tại lúc này đây!

Simon

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/phat-hien-phuong-phap-song-tho-them-7-nam-chi-nho-vao-3-dieu-sieu-don-gian-nay-25251/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY