Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phát hiện thêm các ca COVID-19 cộng đồng, Quảng Trị áp dụng Chỉ thị 15 toàn TP Đông Hà

(Tổ Quốc) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh Quảng Trị đã áp dụng nguyên tắc Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn địa bàn TP Đông Hà.

Ngày 29/8, ubnd tỉnh quảng trị đã có công văn gửi một số đơn vị trên địa bàn về việc nâng cao cấp đội phòng chống dịch covid-19.

Theo ubnd tỉnh quảng trị, hiện nay, tình hình dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, ngoài những ca dương tính trong các khu cách ly tập trung, trên địa bàn tp đông hà đã ghi nhận thêm một số ca dương tính trong cộng đồng với số lượng f1 và f2 rất cao.

Trước những diễn biến mới của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, nhằm kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, ubnd tỉnh quảng trị yêu cầu ubnd tp đông hà triển khai áp dụng nguyên tắc chỉ thị 15 của thủ tướng chính phủ trên địa bàn toàn thành phố kể từ 17h ngày 29/8/2021.

Thành phố đông hà (quảng trị).

Cụ thể, yêu cầu toàn thể cán bộ, nhân dân trong trên địa bàn tp đông hà hạn chế ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết. hạn chế việc di chuyển của người dân tp đông hà đến các địa phương khác và các địa phương khác đến thành phố đông hà. hạn chế các cuộc họp chưa cần thiết. tăng cường hợp và xử lý công việc theo hình thức trực tuyến, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao trong thời gian chống dịch.

Tạm dừng đối với một số hoạt động như: các hoạt động nghi lễ tôn giáo, tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trị tại các địa điểm công cộng; tất cả các hoạt động kinh doanh, dịch vụ theo hình thức tại chỗ trên địa bàn, trừ hoạt động kinh doanh thiết yếu như xăng dầu, ga, điện nước, ngân hàng, lương thực, thực phẩm (tùy tình hình thực tế, giao ubnd tp đông hà xem xét, quyết định hình thức kinh doanh thiết yếu khác phát sinh).

Tạm dừng tựu trường của học sinh trên địa bàn TP Đông Hà. Các hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh chỉ cho phép chở tối đa 50% công suất thiết kế của các phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Ngoài ra, giao cho sở y tế chủ trì, phối hợp ubnd tp đông hà chỉ đạo các lực lượng chức năng thần tốc truy vết tất cả f1, f2 của các ca dương tính để cách ly y tế và xét nghiệm rt-pcr trong thời gian nhanh nhất, ưu tiên xét nghiệm trước các f1 có nguy cơ cao.

Sở y tế chỉ đạo việc điều động, tăng cường nhân lực cho tp đông hà để đảm đương nhiệm vụ của trung tâm y tế đông hà do phải phong tỏa tạm thời để chống dịch; đảm bảo không để công việc bị ngừng trệ, gián đoạn vì lý do thiếu nhân lực.

Ngoài ra, sở y tế chỉ đạo thực hiện phương án tiêm chủng vắc xin phòng covid-19 tại tp đông hà theo hướng phân tán về cơ sở, đảm bảo tiến độ, an toàn tiêm chủng và an toàn phòng chống dịch.

Hơn 60 y, bác sĩ Thừa Thiên Huế, Quảng Trị vào "chia lửa" chống dịch cùng Bình Dương

Sáng 29/8, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ xuất quân tiễn đoàn 30 cán bộ ngành y tế lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch COVID-19.

Theo đó, đoàn công tác gồm có 30 bác sĩ, điều dưỡng thuộc các Trung tâm Y tế và bệnh viện trực thuộc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế. Đoàn công tác do BSCKI Nguyễn Công Trường, Trưởng Khoa khám bệnh, Hồi sức cấp cứu - Trung tâm Y tế huyện Nam Đông làm Trưởng đoàn.

Đoàn công tác gồm 30 cán bộ ngành y tế tỉnh Thừa Thiên Huế lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch COVID-19.

Nhiệm vụ của Đoàn cán bộ ngành y tế tỉnh Thừa Thiên Huế khi vào Bình Dương là hỗ trợ địa phương này phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian một tháng, kể từ ngày 29/8.

Tại buổi lễ xuất quân, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến tặng quà và động viên đoàn lên đường bình an, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Phát biểu tiễn đoàn cán bộ y tế, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay: "Đây là sứ mệnh rất cao cả, chúc các y, bác sĩ với tinh thần vượt lên mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này...".

Trong không khí của lễ xuất quân, nhiều người thân, đồng nghiệp của các y bác sỹ đã đến đưa tiễn, có những lời nhắn nhủ, động viên gửi đến các chiến sĩ áo trắng.

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đến động viên, tiễn đoàn công tác lên đường làm nhiệm vụ.

Được biết, trước đó, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã tổ chức nhiều đoàn công tác vào các tỉnh, thành phố tại miền Nam để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cùng ngày, tỉnh quảng trị cũng đã tổ chức tiễn đoàn công tác gồm 32 cán bộ y tế của tỉnh lên đường vào tỉnh bình dương để hỗ trợ địa phương này phòng, chống dịch covid-19. các cán bộ y tế của đoàn công tác thuộc các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh quảng trị.

Theo quyết định của ubnd tỉnh quảng trị sẽ có 36 người lên đường dịp này. tuy nhiên, do diễn biến mới của dịch covid-19 xảy ra trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là ở tp đông hà nên có 4 người không thể tham gia đoàn.

Được biết, ngày 26/7, ubnd tỉnh quảng trị cũng đã cử một đoàn cán bộ y tế gồm 33 thành viên tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch covid-19 tại tỉnh bình dương./.

Lê Chung

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/phat-hien-them-cac-ca-covid-19-cong-dong-quang-tri-ap-dung-chi-thi-15-toan-tp-dong-ha-20210829183000092.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY