12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Phát hiện triệu chứng rõ ràng vào ban đêm cho thấy bạn đã nhiễm biến thể Omicron

Các bác sĩ ở Nam Phi đã liệt kê các triệu chứng phổ biến ở các bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron trong đó đáng chú ý nhất là một hiện tượng xuất hiện vào ban đêm.

Tại cuộc họp giao ban do Bộ Y tế Nam Phi tổ chức vào hôm 6/12 vừa qua, bác sĩ đa khoa Unben Pillay đã liệt kê các triệu chứng phổ biến ở bệnh nhân COVID-19 nhiễm biến thể Omicron. Trong đó đáng chú ý nhất là hiện tượng “đổ mồ hôi ban đêm”.

Theo đó, bệnh nhân có thể đổ mồ hôi ướt đẫm quần áo và ga giường, dù đang ngủ ở nơi thoáng mát. Bác sĩ Pillay cũng cho biết thêm, các bệnh nhân còn có biểu hiện ho khan, sốt và cơ thể đau nhiều. Những người được tiêm chủng có xu hướng chống đỡ tốt hơn. Dữ liệu ban đầu cho thấy các mũi tiêm tăng cường chống lại Covid-19 có thể tạo thêm một lớp bảo vệ.

Dữ liệu ban đầu cho thấy các mũi tiêm tăng cường chống lại Covid-19 có thể tạo thêm một lớp bảo vệ.

Mặc dù vẫn còn nhiều câu hỏi xoay quanh tần suất của các mũi tiêm bổ sung, các chuyên gia tỏ ra lạc quan về hiệu quả của chúng.

“Phản ứng miễn dịch của chúng ta đối với những loại vaccine này thực sự đáng kể nếu bạn khỏe mạnh. Nếu không có bất kỳ biến thể mới và nguy hiểm nào xuất hiện, chúng ta nên tiêm tiếp mũi thứ 4”, trích lời nhà miễn dịch học Ali Ellebedy tại Trường Y Đại học Washington ở St. Louis, Missouri (Mỹ).

Hầu hết các trường hợp nhiễm biến thể Omicron được xác nhận cho đến nay đều ở dạng nhẹ hoặc không có triệu chứng. Nhưng các chuyên gia trên toàn thế giới cảnh báo phải mất vài tuần để có dữ liệu cụ thể về các ca nhập viện liên quan đến biến thể mới này.

Tổ chức Y tế Thế giới WHO cũng đã phân loại Omicron là một biến thể cần quan tâm, mặc dù vẫn chưa biết liệu nó có gây ra bệnh nặng hơn các biến thể trước đó hay kháng vaccine không.

Biến thể Omicron lần đầu tiên được phát hiện ở Nam Phi và hiện đã lây lan tới 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hiện tại, vẫn có nhiều suy đoán xoay quanh nguồn gốc của biến thể này.

Theo Francois Balloux, Giám đốc Viện Di truyền UCL tại London (Anh), biến thể Omincron “có khả năng phát triển trong quá trình nhiễm trùng của một người bị suy giảm miễn dịch, chẳng hạn như ở một bệnh nhân HIV/AIDS chưa được điều trị”.

Biến thể Omicron lần đầu tiên được phát hiện ở Nam Phi và hiện đã lây lan tới 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các chuyên gia cũng lo ngại rằng, Omicron nhiều khả năng không pahir là biến thể COVID-19 cuối cùng gây ra nhiều lo ngại. Ông Collins - Giám đốc Viện Y tế Quốc gia Mỹ cũng suy đoán, biến thể Omicron phát triển ở người bị suy giảm miễn dịch bị nhiemx một biến thể khác của virus.

Loại này có số lượng đột biến lớn nhất mà chúng tôi từng thấy cho đến hiện tại. Biến thể Omicron với khoảng 50 đột biến so với virus Vũ Hán ban đầu. Có vẻ như chúng có thể xuất hiện ở một người bị suy giảm miễn dịch, đây là một giả thuyết nhưng có vẻ hợp lý. Nhóm người này đã không thể chống lại hoàn toàn virus. “Vì thế, virus sẽ tồn tại dai dẳng trong cơ thể người, có thể trong nhiều tháng, cho tới khi họ khỏi hẳn. Và đó tất nhiên là một tình huống hoàn hảo để virus có thể phát triển thêm các đột biến mới".

Ông Collins cũng cho biết có khả năng xảy ra các tình huống tương tự dẫn đến các biến thể khác. “Nếu thế giới không bao phủ miễn dịch đầy đủ, chúng ta có thể sẽ thấy điều gì đó và chúng ta sẽ phải sử dụng một số chữ cái khác trong bảng chữ cái Hy Lạp".

Xem thêm:

Cơn đau lưng hóa ra là căn bệnh ung thư chết người - không bao giờ là quá muộn để tìm hiểu các dấu hiệu

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/phat-hien-trieu-chung-ro-rang-vao-ban-dem-cho-thay-ban-da-nhiem-bien-the-omicron-32993/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY