Khoa học hôm nay

Phát hiện vi sinh vật 830 triệu năm tuổi có khả năng hồi sinh

Những sinh vật này mắc kẹt trong tinh thể muối cổ có niên đại tới 830 triệu năm.

Ảnh minh họa.

Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện các vi sinh vật cổ đại mắc kẹt từ khoảng 830 triệu năm về trước trong tinh thể muối tại trung úc. do được phát hiện bằng kính hiển vi ánh sáng để đảm bảo không làm xáo trộn các chất có trong tinh thể, sự sống bên trong loại vật chất này vẫn chưa được biết rõ hoàn toàn.

Tuy nhiên, do nhiều nghiên cứu trước đây đã tuyên bố về sự khả thi của việc hồi sinh các vi sinh vật tìm thấy trong tinh thể muối, giới khoa học hoàn toàn có thể đặt hy vọng tìm lại được sự sống cho các sinh vật cố đại mới được tìm thấy này trong tương lai.

Được biết, kết quả của nghiên cứu này có thể được sử dụng để phục vụ cho mục đích tìm kiếm sự sống trên sao Hỏa do điều kiện trên hành tinh này khá tương đồng với điều kiện hình thành các tinh thể đã kể trên.

Theo Mai Linh/VTV

Link bài gốc Lấy link

https://vtv.vn/doi-song/phat-hien-vi-sinh-vat-830-trieu-nam-tuoi-co-kha-nang-hoi-sinh-20220524220243935.htm

Theo Mai Linh/VTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/phat-hien-vi-sinh-vat-830-trieu-nam-tuoi-co-kha-nang-hoi-sinh/20220530093324000)

Tin cùng nội dung

  • Nằm bất động trên chiếc giường trải ga trắng, dù cố gắng bình thản đến mấy nhưng người đàn ông vẫn không giấu nổi sự lo lắng và sợ hãi trên khuôn mặt.
  • Kháng sinh (còn được gọi là trụ sinh) là những chất có khả năng tiêu diệt vi khuẩn hay kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn một cách đặc hiệu.
  • Hiện nay, các bệnh truyền nhiễm đang là mối đe dọa toàn cầu bởi tính chất nguy hiểm của chúng...
  • Sự kết hợp giữa tobramycin và dexamethasone để điều trị tại chỗ các bệnh nhiễm khuẩn nông ở mắt hoặc có nguy cơ nhiễm khuẩn mắt.
  • Rau mầm là món ăn khá phổ biến hiện nay. Chúng có vị khác và mang lại giá trị dinh dưỡng cao hơn nhiều các rau thông thường.
  • Chúng ta đều biết béo phì có liên quan rất lớn đến ăn uống hàng ngày, mùa đông lại là mùa thích hợp để chọn ăn lẩu, tuy nhiên trong lẩu lại kèm theo rất nhiều chất béo. Vậy làm cách nào để được ăn món lẩu thường xuyên mà không làm chúng ta mập ra?
  • Sau ngày lễ tết với thật nhiều thực phẩm phong phú, bạn có thể cảm thấy cơ thể mình đã trở nên nặng nề hơn. Thiếu nhiệt tình làm việc, đầy bụng và rắc rối về tiêu hóa là tác dụng phụ phổ biến sau nhiều bữa tiệc.
  • Việc bảo quản thực phẩm bằng nhiệt độ thấp được sử dụng khá phổ biến từ thiết bị làm lạnh như: tủ lạnh, buồng lạnh, kho lạnh... có thể dễ dàng mua sắm, lắp đặt ở bất cứ đâu có nguồn điện cung cấp. Tuy nhiên, việc bảo quản lạnh phải đúng cách để đạt hiệu quả tối ưu.
  • Nên ăn hết trứng luộc, hải sản đã chế biến trong ngày, nếu để qua đêm thì bỏ đi đừng tiếc vì ăn vào sẽ hại gan, hại thận.
  • Cùng ngắm nhìn những loại trái cây, rau củ mà ta vẫn ăn hàng ngày dưới một góc nhìn được phóng đại gấp hàng trăm nghìn lần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY