Chuyên ngành hôm nay

Chuyên ngành

Phẫu thuật nhân đạo cho 50 trẻ có khe hở môi- vòm miệng

Sáng nay 26/11, tại Hà Nội, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội phối hợp với Hội phẫu thuật thẩm mĩ và tạo hình hàm mặt Hàn Quốc (KAMRS) đã khai mạc tháng Phẫu thuật nhân đạo cho trẻ em khe hở môi- vòm miệng.

Trẻ có dị tật khe hở môi, được miễn 100% chi phí phẫu thuật, lưu viện và được hỗ trợ một phần chi phí đi lại, ăn uống trong thời gian khám, phẫu thuật, điều trị sau phẫu thuật.

Để chuẩn bị tốt cho đợt phẫu thuật này, các cháu có dị tật đã được nhập viện từ tuần trước để theo dõi tình trạng sức khỏe và làm các thủ tục cần thiết như: xét nghiệm sinh hóa, huyết học, chụp X- quang và chăm sóc điều trị trước mổ…

GS.TS Trịnh Đình Hải – Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội cho biết: “Với sự chuẩn bị rất tốt về mặt chuyên môn và cách chăm sóc các cháu trước mổ, chắc chắn các cháu sẽ được an toàn với kết quả điều trị trước và sau tốt nhất, đáp ứng sự mong đợi của gia đình các cháu và mang lại nụ cười hạnh phúc thực sự cho các cháu”.

GS.TS Trịnh Đình Hải- Phát biểu tại buổi lễ khai mạc

Toàn bộ trẻ có những dị tật khe hở môi - vòm miệng được chăm sóc ở các buồng bệnh tiêu chuẩn đủ điều kiện để chăm sóc chuẩn bị trước khi tiến hành phẫu thuật. Trong và sau phẫu thuật trẻ được lưu lại các phòng có đầy đủ phương tiện hiện đại, và chăm sóc hậu phẫu thuật tốt nhất.

GS. Hải còn cho biết: “Mặc dù phẫu thuật khe hở môi, vòm miệng cho trẻ là hoạt động thường kỳ tại bệnh viện, nhưng đến thời điểm này, vẫn có rất nhiều gia đình có em bé sinh ra mắc dị tật trên lại chưa biết được các thông tin, khiến cho việc sinh hoạt của các cháu vô cùng khó khăn”.

Từ hàng chục năm nay, Hội phẫu thuật và tạo hình Hàm Mặt Hàn Quốc đều cử các đoàn y bác sĩ sang hợp tác phẫu thuật tại bệnh viện. Trong những năm qua, Bệnh viện đã phẫu thuật nhân đạo cho hàng chục ngàn trẻ em, các bà mẹ và người thân, bất kể trường hợp nào mắc các dị tật trên, chỉ cần liên hệ với bệnh viện bất kỳ thời điểm nào trong năm cũng sẽ được tư vấn, sắp xếp lịch mổ miễn phí, ngoài ra còn được hỗ trợ một phần chi phí sinh hoạt.

Cháu Nguyễn Ngọc M - 6 tháng tuổi được mổ trong đợt này

Theo dự kiến đợt này Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội và tổ chức KAMRS sẽ phẫu thuật cho 50 trẻ đã được khám và theo dõi sức khỏe từ một tuần trước khi bước vào tháng phẫu thuật nhân đạo này.

Minh Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/phau-thuat-nhan-dao-cho-50-tre-co-khe-ho-moi-vom-mieng-n151101.html)

Tin cùng nội dung

  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Mẹ cháu bị u nấm phổi và đang rất bi quan, vì vậy cháu muốn hỏi chi phí phẫu thuật và điều trị hết bao nhiêu tiền và tỉ lệ thành công có cao không, khoảng bao nhiêu %. Liệu sau khi phẫu thuật xong có bị tái phát lại không? Cháu xin chân thành cảm ơn,
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY