Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Phẫu thuật thay đĩa đệm cột sống cổ nhân tạo chi phí bao nhiêu, ở đâu?

Tổng chi phí cho ca phẫu thuật thay đĩa đệm đốt sống cổ ở Việt Nam rẻ hơn phân nửa so với nước Thái Lan. Giá của mỗi chiếc đĩa đệm nhân tạo khoảng 3.600 USD

phẫu thuật thay đĩa đệm cột sống cổ nhân tạo chỉ áp dụng cho những trường hợp bệnh nặng, đĩa đệm chèn ép rễ thần kinh, dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm. chi phí cho ca mổ thay đĩa đệm khá đắt đỏ bởi vì giá mỗi chiếc đĩa đệm nhân tạo rơi vào khoảng 3.600 usd.

Tại sao phải thay đĩa đệm cột sống cổ nhân tạo?

Đĩa đệm là những khối bao xơ ở trung gian các đốt sống cổ và lưng. đĩa đệm có chứa những dịch nhầy, collagen, giúp các đốt sống không cọ xát vào nhau. thoát vị đĩa đệm là tình trạng dịch nhầy bị thoát ra khỏi bao xơ, tuôn ra ngoài và chèn ép các dây thần kinh.

Cổ là khu vực thường xuyên vận động nhiều nên dễ gây tổn thương đĩa đệm dẫn đến thoát vị. thông thường, các bệnh nhân hay bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ c5 và c6.

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là sẽ gây ra những cơn đau nhức ở khu vực vai, cổ, sau đó lan rộng ra những vùng khác. bên cạnh đó, thoát vị đĩa đệm còn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm khôn lường như bại liệt, khó khăn khi vận động, yếu cơ,…

Khi bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, người bệnh sẽ được điều trị bằng cách dùng Thu*c giảm đau hoặc phẫu thuật thay đĩa đệm cột sống cổ nhân tạo.

Tuy nhiên, bệnh nhân chỉ được chỉ định thay đĩa đệm khi bệnh nhân bị bệnh quá nặng. chỉ những bệnh nhân bị dịch nhầy trong đĩa đệm chèn ép tủy sống quá mức, làm hẹp ống sống thì mới thực hiện phẫu thuật thay đĩa đệm cột sống nhân tạo.

Chi phí phẫu thuật thay đĩa đệm cột sống cổ nhân tạo

Hiện nay tại việt nam đã có nhiều ca phẫu thuật thay đĩa đệm cột sống cổ diễn ra. tuy nhiên, chi phí phẫu thuật khá cao, bệnh nhân cần phải cân nhắc về tài chính.

Đĩa đệm cột sống cổ nhân tạo chưa được sản xuất trong nước. đơn vị tế thực hiện phẫu thuật sẽ phải đặt mua từ nước ngoài về. giá của một chiếc đĩa đệm khoảng tầm 3.600 usd, vào năm 2009.

Bên cạnh đó, bệnh nhân còn phải trả thêm một số khoản phí như tiền mổ, tiền chăm sóc sức khỏe, tiền giường nằm,… tuy nhiên chi phí cho những dịch vụ này không quá cao. nếu bệnh nhân có bảo hiểm y tế, những chi phí cho dịch vụ này sẽ được giảm tải.

Tổng chi phí thực hiện cuộc phẫu thuật thay đĩa đệm cột sống cổ nhân tạo tại việt nam rẻ hơn phân nửa so với các bệnh viện tại thái lan, singapore,…

Thay đĩa đệm cột sống cổ ở đâu?

Tại việt nam, ca phẫu thuật thay đĩa đệm cột sống cổ nhân tạo đầu tiên diễn ra ở bệnh viện việt đức vào năm 2009. ca mổ diễn ra trong vòng từ 1 giờ 30 phút đến 2 giờ đồng hồ. cuộc phẫu thuật diễn ra thành công tốt đẹp, đối tượng thay đĩa đệm là một nữ bệnh nhân, 49 tuổi.

Những bác sĩ phẫu thuật thay đĩa đệm nhân tạo đã lấy phần đĩa đệm đã xuống cấp và thoát vị ra ngoài, giúp giải phóng những chèn ép ở tủy sống. sau đó, họ đặt đĩa đệm nhân tạo vào đúng vị trí cũ cho bệnh nhân.

Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ có nhu cầu thay đĩa đệm nhân tạo, có thể thực hiện tại bệnh viện việt đức.

Bạn đọc cần tư vấn hoặc biết thêm chi tiết, vui lòng liên lạc Bệnh viện Việt Đức qua các địa chỉ:

    Địa chỉ bệnh viện: Số 40, phố Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội;

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/phau-thuat-thay-dia-dem-cot-song-co-nhan-tao-chi-phi-bao-nhieu-o-dau)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Mẹ cháu bị u nấm phổi và đang rất bi quan, vì vậy cháu muốn hỏi chi phí phẫu thuật và điều trị hết bao nhiêu tiền và tỉ lệ thành công có cao không, khoảng bao nhiêu %. Liệu sau khi phẫu thuật xong có bị tái phát lại không? Cháu xin chân thành cảm ơn,
  • Chào Mangyte, Tôi đọc báo thấy có nói về kỹ thuật mới điều trị ung thư bằng sóng cao tần ở Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TPHCM. Gia đình tôi có ông dượng bị ung thư phổi giai đoạn IIIb, đang điều trị ở Đà Nẵng. Chúng tôi rất hi vọng vào kỹ thuật mới này, nhưng không biết chi phí có cao không? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. (Trần Văn Bảy – Quảng Nam)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Vẹo cột sống bẩm sinh là khiếm khuyết về độ cong ở mặt phẳng đứng ngang của cột sống lúc mới sinh. Tỷ lệ là trên 10.000 trẻ sơ sinh và ít gặp hơn so với các loại vẹo cột sống bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY