Kinh tế xã hội hôm nay

Phê duyệt Đề án tổ chức Cuộc thi, Liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp giai đoạn 2021 – 2030

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 4418/QĐ-BVHTTDL về việc Phê duyệt Đề án tổ chức Cuộc thi, Liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp giai đoạn 2021 – 2030.

"đề án tổ chức các cuộc thi, liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp giai đoạn 2021 - 2030" là cơ sở tạo sự ổn định và phát triển bền vững trong quá trình lao động sáng tạo nghệ thuật từ nay đến năm 2030 đối với các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp công lập và ngoài công lập trên phạm vi toàn quốc.

Phê duyệt Đề án tổ chức Cuộc thi, Liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp giai đoạn 2021 – 2030 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Minh Khánh

Quá trình thực hiện đề án giúp cơ quan quản lý nhà nước từ trung ương đến địa phương đánh giá đúng thực trạng hoạt động nghệ thuật biểu diễn, đưa ra những phương thức hoạt động trong từng giai đoạn; từ đó định hướng nghệ thuật, tìm ra giải pháp khắc phục những yếu kém, thúc đẩy nghệ thuật biểu diễn phát triển phù hợp với thực tế đời sống xã hội.

Đây cũng là cơ sở để nghệ sỹ, diễn viên chủ động luyện tập, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ; các đơn vị nghệ thuật có kế hoạch chuẩn bị nhân lực, tài chính, tác phẩm, phương thức hoạt động, phương pháp sáng tạo phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị, chủ động triển khai đặt hàng các tác giả nhằm tạo ra nhiều tác phẩm có chất lượng chuyên môn cao tham dự các cuộc thi, liên hoan và phục vụ nhân dân, là tiền đề quan trọng cho công tác xét tặng danh hiệu nsnd, nsưt; tiếp thu những tinh hoa nghệ thuật của các nước trên thế giới trong quá trình sáng tạo; giới thiệu những giá trị đặc sắc của nghệ thuật truyền thống việt nam tới bạn bè quốc tế, góp phần xây dựng nền văn hóa nghệ thuật việt nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Các cuộc thi trong nước dành cho tập thể và cá nhân nghệ sỹ nhằm khẳng định đẳng cấp, tôn vinh tài năng, ghi nhận công sức tìm tòi, sáng tạo của tập thể và cá nhân nghệ sỹ trong quá trình lao động nghệ thuật. các cuộc thi được tổ chức theo từng chuyên ngành cho nghệ sỹ đang hoạt động ở các loại hình nghệ thuật, thời gian tổ chức là 03 năm một lần.

Liên hoan các loại hình nghệ thuật tổ chức tại việt nam là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị nghệ thuật, các nghệ sỹ giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong quá trình sáng tạo nghệ thuật; tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sáng tạo nghệ thuật; thúc đẩy các đơn vị xây dựng chương trình, tác phẩm đạt chất lượng cao phục vụ nhân dân.

Cụ thể, liên hoan toàn quốc dành cho các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp việt nam gồm các loại hình nghệ thuật: tuồng - dân ca kịch, chèo, cải lương, kịch nói, ca - múa - nhạc; thời gian tổ chức: 03 năm một lần. liên hoan dàn nhạc giao hưởng toàn quốc; thời gian tổ chức: 04 năm một lần. liên hoan ban nhạc toàn quốc; thời gian tổ chức: 05 năm một lần.

Liên hoan quốc tế dành cho các đơn vị, nhóm nghệ thuật chuyên nghiệp việt nam và quốc tế gồm các loại hình nghệ thuật: sân khấu, âm nhạc, múa, múa rối và xiếc; thời gian tổ chức: 03 năm một lần.

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch giao cục nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với các hội văn học nghệ thuật chuyên ngành của trung ương và các đơn vị liên quan xây dựng đề án và tổ chức cuộc thi, liên hoan nghệ thuật mang tính quốc gia và quốc tế trong lãnh thổ việt nam.

Hằng Đinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/phe-duyet-de-an-to-chuc-cuoc-thi-lien-hoan-nghe-thuat-chuyen-nghiep-giai-doan-2021-2030-192021519232925.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư trực tràng giai đoạn 3 đã ở vào giai đoạn trễ, việc hóa trị ở giai đoạn này hiệu quả rất hạn chế, và không thể chữa khỏi cho bệnh nhân.
  • Bệnh ung thư đại tràng được chia làm 4 giai đoạn với những biểu hiện bệnh khác nhau và có tỷ lệ sống sót cao thấp khác nhau.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Từ khắp các nơi trên thế giới, rất nhiều người muốn biết xem Samantha rồi sẽ làm món gì tiếp theo cho con gái cưng của mình.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY