Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phê duyệt vaccine Covid-19 của UAE

Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vaccine Hayat-Vax của UAE, phục vụ nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch tại Việt Nam.

Quyết định phê duyệt có điều kiện đối với vaccine hayat-vax được thứ trưởng y tế trương quốc cường ký ngày 10/9. công ty cổ phần y dược phẩm vimedimex là đơn vị đề xuất phê duyệt vaccine này.

Vaccine hayat-vax mỗi liều 0,5 ml chứa 6,5 đơn vị kháng nguyên ncov (tế bào vero) bất hoạt, bào chế ở dạng hỗn dịch tiêm. vaccine được đóng gói hộp một lọ chứa một liều 0,5 ml và hộp một lọ chứa 2 liều.

Vaccine do Công ty Beijing Institute of Biological Products Co., Ltd, Trung Quốc, sản xuất bán thành phẩm; được đóng gói sơ cấp, thứ cấp và xuất xưởng tại Julphar (Gulf Pharmaceutical Industries) - Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).

Hayat-Vax được phê duyệt dựa trên dữ liệu an toàn, chất lượng và hiệu quả do Công ty Cổ phần Y dược phẩm Vimedimex cung cấp tính đến ngày 3/9.

Việc sử dụng vaccine phải theo hướng dẫn của Bộ Y tế Việt Nam.

Hôm 21/8, thủ tướng phạm minh chính giao bộ y tế kiểm tra chất lượng, cấp phép vaccine covid-19 hayat-vax cho nhu cầu phòng chống dịch bệnh. vaccine này được bộ y tế và phòng ngừa của uae (mohap) cấp phép lưu hành ngày 30/3. các kết quả nghiên cứu, thử nghiệm cho thấy vaccine có hiệu quả bảo vệ 79,34%, theo hồ sơ thẩm định cấp phép.

Như vậy, hayat-vax là vaccine covid-19 thứ 7 được việt nam cấp phép khẩn cấp. 6 loại vaccine đã được cấp phép sử dụng và đang triển khai tiêm chủng tại việt nam gồm: astrazeneca, sputnikv, johnson & johnson, moderna, pfizer, sinopharm.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/phe-duyet-vaccine-covid-19-cua-uae-4354379.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY