Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phi công người Anh đã tỉnh, chức năng thận khá hơn

Tối 31/5, Bộ Y tế cho biết bệnh nhân nam phi công người Anh đã ngưng lọc máu, chức năng thận khá hơn. Tuy nhiên tiên lượng còn nặng dù đã giảm được các thông số ECMO do sức cơ toàn thân còn yếu, đặc biệt các cơ hô hấp và nhiễm trùng phổi với chủng vi khuẩn rất khó điều trị

U30 cũng phải bái phục với khả năng U30 cũng phải bái phục với khả năng "chăn gối" của cụ ông 93 tuổi. Bí quyết là đây!Tin tài trợ

Tính đến chiều 31/5, trong số các bệnh nhân covid-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 7 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus sars-cov-2 và 22 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus sars-cov-2.

Về tình hình sức khoẻ của nam phi công người anh (bệnh nhân 91) đang điều trị tại bệnh viện chợ rẫy, tiểu ban điều tri cho biết, phổi bệnh nhân cải thiện, thông khí phổi lên đến 40%, có thể xoay đầu, các chỉ số nhiễm khuẩn giảm.

Tuy nhiên tiên lượng còn nặng dù đã giảm được các thông số ECMO do sức cơ toàn thân còn yếu, đặc biệt các cơ hô hấp và nhiễm trùng phổi với chủng vi khuẩn rất khó điều trị, đã thay kháng sinh theo biên bản hội chẩn Tiểu ban điều trị,

Đánh giá sơ bộ: hiện bệnh nhân tỉnh, có phản xạ ho mạnh hơn và sức cơ tăng, chi trên tăng 3/5, chi dưới 1/5, cơ hoành phải bắt đầu hoạt động yếu.

Để duy trì oxy máu SpO2 90-95%, lưu lượng máu ECMO hiện là 3,7 lít/phút, đang giảm dần số lít oxy vào máy ECMO còn 2,5 lít/phút và nồng độ oxy (FiO2) vào máy ECMO còn 50%.

Bác sĩ đã ngưng lọc máu từ ngày 27/5, có cho furosemide để duy trì lượng nước tiểu, chức năng thận khá hơn, bun không tăng, creatinin tăng nhẹ so với trước đó.

Về viêm phổi do burkholderia cenocepacia, kết quả cấy đờm của bệnh nhân ra 2 chủng burkholderia cenocepacia, theo ý kiến hội chẩn với ban chỉ đạo đã đổi kháng sinh ceftazidim sang ceftazidim/avibactam, xét nghiệm procalcitonin và bạch cầu đã giảm, nhưng vẫn còn đờm mủ.

Bệnh nhân hiện được nuôi ăn qua đường tiêu hoá, vật lý trị liệu 2 lần/ngày

Liên quan đến sức khoẻ của bệnh nhân 328, được thông báo sáng ngày 30/5 là một bé trai 1 tuổi (bay từ liên bang nga về sân bay vân đồn trên chuyến bay vn0062 vào ngày 13/5), hiện bé được cách ly và điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới hải dương, ông nguyễn văn hải, giám đốc bệnh viện bệnh nhiệt đới hải dương cho biết việc điều trị cho bé được thực hiện theo đúng phác đồ của bộ y tế. các y bác sĩ theo dõi sát tình hình sức khỏe của trẻ.

Hiện bé khỏe mạnh, ăn uống bình thường, không sốt, không ho, không khó thở, tuy nhiên có đi ngoài phân lỏng 2-3 lần/ngày. Mẹ bệnh nhi có kết quả âm tính, được mặc trang phục bảo hộ cẩn thận để chăm sóc con.

Bé 5 tháng tuổi sống sót thần kì sau 32 ngày hôn mê vì COVID-19

Sau khi trải qua một tháng hôn mê vì COVID-19, Dom - bé 5 tháng tuổi ở Brazil - đã được xuất viện về nhà để mừng kỉ niệm 6 tháng ngày sinh.

Phi công người Anh đã xoay được đầu, mấp máy môi

Thông tin mới nhất từ bộ y tế ngày 31/5 cho biết, tình hình sức khoẻ của bệnh nhân 91 là nam phi công người anh sau 8 ngày điều trị tại bv chợ rẫy, phổi bệnh nhân cải thiện, ngưng lọc máu liên tục. bệnh nhân có thể xoay đầu, các chỉ số nhiễm khuẩn giảm.

Cách Tr*nh th*i cho nam giới không muốn dùng bao cao su

Khi ngại dùng bao cao su, nam giới có thể lựa chọn phương pháp thắt ống dẫn tinh để Tr*nh th*i hiệu quả mà không làm mất đi ham muốn "yêu".

Ca mắc COVID-19 thứ 315 ghi nhận ở Tây Ninh đã lành bệnh

Ngày 31/5, lãnh đạo ubnd tỉnh tây ninh xác nhận với phóng viên tiền phong, ca mắc covid-19 thứ 315 của cả nước, ghi nhận ở tây ninh đã lành bệnh.

45 ngày không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

Sáng ngày 31/5, bộ y tế cho biết, sang ngày thứ 45 việt nam không có ca mắc covid-19 ở cộng đồng, bảo vệ đựơc thành quả bước đầu trong công cuộc chống dịch. hiện việt nam có tổng cộng 188 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Thông tin mới nhất về bé trai 1 tuổi phải 4 lần xét nghiệm mới biết mắc COVID-19

Liên quan đến sức khoẻ của bệnh nhân 328, được thông báo sáng ngày 30/5 là bé trai 1 tuổi (bay từ liên bang nga về sân bay vân đồn trên chuyến bay vn0062 vào ngày 13/5), hiện bé được cách ly và điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới hải dương.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/phi-cong-nguoi-anh-da-tinh-chuc-nang-than-kha-hon-1666272.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tài liệu hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Parkinson
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY