Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Phim chiếu mạng về miền Tây: Món ăn tinh thần đặc sắc

Miền Tây luôn là đề tài được các nhà làm phim yêu thích, không chỉ điện ảnh, truyền hình, mà ngay cả web drama cũng mang đến những câu chuyện đầy màu sắc về miền quê sống nước với những con người chân chất thật thà.

Vượt qua nhiều ứng viên nặng ký, bộ phim "Ghe bẹo ghẹo ai" đã giành được chiếc cúp "Phim chiếu mạng hay nhất" do khán giả và HĐNT bình chọn tại Giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2019.

Câu chuyện "cũ mà mới" về LGBT và miền Tây

Dù là web drama, chỉ được phát sóng trên YouTube, thế nhưng "Ghe bẹo ghẹo ai" có sức hấp dẫn không thua kém gì phim truyền hình hay phim điện ảnh. Mỗi tập phim đều được khán giả mong chờ và liên tục nằm trong Top Trending trên YouTube.

"Ghe bẹo ghẹo ai" ra đời ở thời điểm có rất nhiều bộ phim, chương trình đã khai thác về đề tài LGBT, thế nhưng chính cái tình, thông điệp ý nghĩa mà bộ phim truyền tải đã tạo được hiệu ứng mạnh mẽ. Bộ phim lấy bối cảnh chính ở miền Tây sông nước, xoay quanh câu chuyện về cuộc đời cô "Mến ghe bẹo", một người giàu tình cảm, thẳng thắn và có một chuyện tình yêu đầy ngang trái với chàng Nhớ. Bởi dù cố gắng đến đâu, chị Mến vẫn không thể trở thành một người con dâu như mẹ của Nhớ khao khát. Từ câu chuyện đầy éo le, bi kịch, bộ phim gửi gắm thông điệp: Ai cũng có quyền được sống đúng với bản thân, được yêu thương, được hạnh phúc.

Câu chuyện tưởng chừng như không có gì mới, nhưng qua cách kể chuyện của "Ghe bẹo ghẹo ai", mỗi một tập phim lại mang đến một điều thú vị và đầy lôi cuốn. Đó không chỉ là sự gần gũi khi khung cảnh miền Tây hiện lên trước mắt, mà còn là sự thích thú với tính cách của những con người nơi đây. Đặc biệt, thông qua bộ phim, khán giả lại càng có thiện cảm, lại càng yêu mến những người thuộc giới tính LGBT và càng trân quý thêm những người miền Tây chân chất, "thiệt" tình.

Võ Đăng Khoa – cô "Mến" duyên dáng, là linh hồn của cả bộ phim

Theo dõi "Ghe bẹo ghẹo ai", khán giả không khỏi yêu mến cô "Mến Ghe Bẹo". Thuộc LGBT, cô Mến không dám mộng mơ cho mình được một cuộc sống hạnh phúc như bao người, nhưng chính cách sống, cách cư xử, nhân vật này đã chứng minh rằng, cánh cửa hạnh phúc rồi sẽ mở ra với người xứng đáng.

Thổi hồn vào vai "Mến Ghe Bẹo" chính là chàng trai Võ Đăng Khoa. Từng được biết đến với hình ảnh nam tính, giang hồ trong "Tay buôn buông tay", Võ Đăng Khoa trong "Ghe bẹo ghẹo ai" lại nữ tính đến lạ thường. Từ cử chỉ, điệu bộ, cách nói, cách cười, đến cả cách "chửi" cũng rất duyên dáng, "mặn mà".

Chia sẻ về thành công khi hóa thân vào nhân vật nữ, Võ Đăng Khoa thẳng thắn cho hay được ảnh hưởng từ nghệ sĩ Hoài Linh. "Từ nhỏ, tôi đã rất "mê" cậu Hoài Linh. Nói tham khảo diễn xuất của NSƯT Hoài Linh thì tôi không có tham khảo mà hầu như những vai nào của cậu Hoài Linh đóng tôi đều xem qua, có lẽ hình ảnh của cậu đã "nằm lòng" trong người tôi rồi, nên diễn xuất có đôi phần giống cậu cũng là chuyện bình thường thôi".

Dàn diễn viên phụ ấn tượng

Làm nên thành công cho "Ghe bẹo ghẹo ai", bên cạnh chất liệu miền tây, câu chuyện ý nghĩa, mà còn phải kể đến sự tham gia của dàn diễn viên phụ đầy ấn tượng như nghệ sĩ Tấn Thi, Kim Xuân, Thụy Mười, Đại Nghĩa… Với kinh nghiệm dày dặn trong diễn xuất, các nghệ sĩ đã tung hứng đầy ăn ý, không chỉ là chỗ dựa tinh thần cho các diễn viên trẻ, tạo nên tiếng cười duyên dáng mà còn truyền tải đúng tinh thần của bộ phim.

Chi tiết xem tại: www.giaithuongngoisaoxanh.vn.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/phim-chieu-mang-ve-mien-tay-mon-an-tinh-than-dac-sac-20200218123559169.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY