Mắt hôm nay

Phim về bé Hải An hiến giác mạc ra mắt

Phim ngắn về bé Hải An, 7 tuổi, hiến giác mạc khi qua đời và là nguồn cảm hứng cho hàng nghìn người hiến tạng, ra mắt hôm qua.

Hai năm trôi qua từ ngày bé hải an qua đời vì căn bệnh hiếm, mẹ bé quyết định đưa câu chuyện của con gái mình lên phim, nhằm động viên tinh thần hiến tạng của mọi người trong xã hội. 

"tôi đối diện với nỗi đau, chấp nhận bước thay con đường của hải an để thực hiện sứ mệnh của con, đem đến hy vọng sống cho những người khác", chị thùy dương, mẹ bé, cho biết. 

Phim ngắn Điều con chưa nói công chiếu ngày 1/6, được sản xuất với sự đồng ý của chị Dương. Các nhân vật trong phim ngắn do diễn viên thể hiện. 

Bé hải an mắc bệnh u thần kinh đệm cầu não lan tỏa, căn bệnh hiếm ở trẻ em, điều trị khó khăn. tháng 2/2018, bé qua đời. chị thùy dương và gia đình hiến tặng giác mạc của bé để ghép cho những người khác. nghĩa cử cao đẹp của bé hải an và gia đình khiến nhiều người xúc động. câu chuyện về bé truyền cảm hứng cho nhiều người đăng ký hiến tạng. 

Trong lễ tang của bé, Bộ trưởng Y tế khi đó là bà Nguyễn Thị Kim Tiến nói lời từ biệt: "Bé đã làm được một điều khó tin nhưng là sự thật". 

"Người ta bảo chỉ cần tôi luyện 500 năm là mẹ con ta sẽ được gặp nhau. Mẹ chờ con 500 năm nhé", chị Dương nhắc lại lời Hải An, câu nói mà chị ấp ủ mỗi ngày. 

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/phim-ve-be-hai-an-hien-giac-mac-ra-mat-4109007.html)

Tin cùng nội dung

  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Lễ vinh danh người hiến tạng tại TP.HCM vừa được Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp Bệnh viện Nhi đồng II và Bệnh viện Nhân dân 115 tổ chức đã diễn ra rất xúc động.
  • Cô gái suy thận trong “đám cưới cổ tích” ngày nào từng khiến hàng triệu khán giả Việt xúc động rơi nước mắt giờ đây đã theo chồng vào cõi vĩnh hằng. Nhưng tình yêu tuyệt đẹp kéo dài suốt 7 năm của họ sẽ mãi mãi là câu chuyện cổ tích.
  • Chị Nguyễn Thị Châu Loan, cô dâu trong Đám cưới cổ tích trút hơi thở cuối cùng bên gia đình tối ngày 22/1, hơn 2 tháng sau cái ch*t bất ngờ của người chồng.
  • Đằng sau những ca hiến tạng trên thế giới là những câu chuyện ly kỳ và đầy cảm động, đôi khi người ta cứ ngỡ như trong một cuốn tiểu thuyết hay một câu chuyện cổ tích.
  • Giác mạc mỏng là phẩn dễ bị tổn thương nhất ở vùng mắt. Chỉ cần tiếp xúc với bụi, đất, cát thậm chí mép một tờ giấy có thể gây trầy xước hoặc rách giác mạc.
  • Xin chào Mangyte, Em đang muốn tìm hiểu thông tin về việc hiến nội tạng cũng như những gì có thể cho những người cần đến lúc em mất đi. Không phải việc hiến xác cho khoa học, mà là gửi đến những bệnh nhân đang cần những bộ phận ấy, vậy tại Việt Nam có địa điểm cụ thể nào để em tìm hiểu về việc này không ạ. Xin chân thành cảm ơn. (Trương Thị Anh Thoa - anhthoa...@gmail.com)
  • Trầy giác mạc là khi giác mạc bị một vết xước hoặc vết cắt trúng lên nó.
  • Những tổn thương phổ biến nhất ở mắt thường liên quan đến giác mạc - cửa sổ bảo vệ trong suốt nằm ở phía trước của mắt. Việc tiếp xúc với bụi bẩn, cát, mùn cưa, các mảnh kim loại nhỏ, thậm chí là các cạnh giấy cũng có thể gây xước hoặc rách giác mạc.
  • Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh trút hơi thở cuối cùng lúc 12h12 phút tại Bệnh viện Đà Nẵng, sau hơn nửa năm điều trị bệnh rối loạn sinh tủy ở Singapore, Mỹ và Việt Nam.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY