Bài thuốc dân gian hôm nay

Phó Chủ tịch Hà Nội: Lo nhất trong bệnh viện, nhà hàng, đám cưới

Chiều nay (21/8), Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội họp trực tuyến với các quận, huyện, thị xã.

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết theo thông báo của Bộ Y tế, tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng và Quảng Nam đã được kiểm soát.

Tại Hà Nội, 3 ngày qua không ghi nhận ca mắc. Tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm vẫn tiềm ẩn nhất là trong bệnh viện, qua kiểm tra vẫn còn 1 số bệnh viện chưa đảm bảo tiêu chí an toàn. Các nhà hàng, quán ăn chưa tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là yêu cầu về giãn cách, vì vậy cần tiếp tục chủ động, triển khai mạnh mẽ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch.

Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra 40 bệnh viện cả công lập và tư nhân. Có 30 bệnh viện được đánh giá là bệnh viện an toàn, 7 bệnh viện an toàn ở mức thấp, 3 bệnh viện không an toàn là BV Mắt Sài Gòn - Hà Nội 1, BV Mắt Việt Nhật, BV Mắt Hi-Tech.

Phó Chủ tịch Hà Nội: Lo nhất là bệnh viện, nhà hàng, đám cưới khi chống dịch
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Qúy phát biểu tại cuộc họp.

Kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nêu 2 bài học sau trường hợp từ Phú Thọ xuống Bệnh viện E. Đó là, ngay khi có thông tin, các đơn vị đã đồng bộ trong đêm rà soát và đưa các trường hợp F1, F2 cách ly. Thứ hai, qua xét nghiệm các y bác sỹ, bệnh nhân có bệnh nền nặng trong Bệnh viện E tất cả đều âm tính.

Ông Quý nhấn mạnh: “Như vậy là trong bệnh viện không có nguồn lây. Tuy nhiên, việc bệnh nhân đi qua 4 khoa ở bệnh viện này cũng rất đáng lo ngại".

Từ đây, Hà Nội sẽ mời Bộ Y tế cùng họp với tất cả các bệnh viện trên địa bàn để triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch.

TP cũng đã hoàn thành việc lấy mẫu hơn 70.000 người từ Đà Nẵng về và Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh: “Việc này cũng giúp loại trừ thêm 1 mối lo”. Lãnh đạo UBND TP lưu ý nguồn lây bệnh vẫn có thể còn trong hơn 22.000 mẫu người về từ Đà Nẵng chưa có kết quả xét nghiệm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/pho-chu-tich-ha-noi-lo-nhat-trong-benh-vien-nha-hang-dam-cuoi-668242.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY