Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và tặng quà bệnh nhân ung thư nghèo

Ngày 19/1, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến trao quà cho bệnh nhân ung thư nghèo tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019. Mỗi suất quà bao gồm 1 túi quà và 1 triệu đồng tiền mặt.

Việc tặng quà nghèo nằm trong khuôn khổ các hoạt động của quỹ hỗ trợ - vì ngày mai tươi sáng, với mong muốn chung tay xoa dịu nỗi đau và mang lại niềm tin vào cuộc sống cho các bệnh nhân ung thư.

Thăm, tặng quà 100 bệnh nhân nghèo tại bệnh viện ung bướu hà nội, bày tỏ vui mừng được biết, qua 7 năm hoạt động, quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - vì ngày mai tươi sáng đã hỗ trợ cho hơn 24.000 lượt bệnh nhân ung thư nghèo trên toàn quốc trị giá hơn 24 tỷ đồng; đã và đang hỗ trợ Thu*c điều trị ung thư cho bệnh nhân trị giá hơn 400 tỷ đồng; khám sàng lọc phát hiện sớm bệnh ung thư cho hơn 78.000 người dân trị giá hơn 45 tỷ đồng; các ngày hội vì phụ nữ, vì ngày mai, các diễn đàn phòng chống ung thư… thu hút đông đảo bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và người dân tham gia..

Quỹ hỗ trợ - vì ngày mai tươi sáng đã trở thành một tổ chức từ thiện có uy tín, là người bạn gần gũi, thân thiết với thầy Thu*c, nghèo và nhân dân, đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

phó chủ tịch nước thăm hỏi và trò chuyện với bệnh nhân ung thư tại bệnh viện ung bướu hà nội.

khẳng định đây là việc làm hết sức ý nghĩa, nhân văn, phát huy truyền thống “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, phó chủ tịch nước nhấn mạnh, phần lớn là những người có hoàn cảnh khó khăn, điều trị dài ngày, luôn rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của của các tấm lòng hảo tâm để xoa dịu nỗi đau bệnh tật.

Phó khẳng định, đảng, nhà nước luôn chăm lo và dành nhiều sự quan tâm đến lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; đồng thời đánh giá cao hoạt động của quỹ vì ngày mai tươi sáng đã góp phần giúp đỡ các bệnh nhân ung thư.

Trò chuyện với cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện ung bướu hà nội, ghi nhận những nỗ lực của bệnh viện ung bướu hà nội đã vượt qua nhiều khó khăn để nâng cao chất lượng điều trị, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Thời gian qua, Bệnh viện đã mở rộng được diện tích, kê thêm giường điều trị trước tình trạng bệnh nhân đến điều trị tăng gấp đôi trong những năm gần đây; trang bị thêm nhiều máy móc, kỹ thuật hiện đại, trở thành cơ sở điều trị cho không chỉ bệnh nhân ở Hà Nội mà còn nhiều tỉnh, thành phố khác.

Rất nhiều đang điều trị tại đây đã xúc động nói lời cảm ơn sự quan tâm của đảng, nhà nước và cộng đồng đã chung tay giúp họ vươn lên chiến đấu với bệnh tật.

Ts.bs bùi vinh quang - giám đốc chia sẻ: “niềm tin và hy vọng” là những gì người bệnh ung thư cần để vượt qua căn bệnh hiểm nghèo này. những món quà của phó chủ tịch nước trao tặng đến những bệnh nhân ung thư nghèo nhân dịp tết đến, xuân về đã phần nào xoa dịu nỗi đau và mang lại niềm tin vào cuộc sống cho các bệnh nhân ung thư.

Vì sự sống của người bệnh, không ngừng nỗ lực để chứng minh rằng niềm tin người bệnh đặt vào bệnh viện hoàn toàn xứng đáng. thông qua đội ngũ y bác sĩ có tài – đức cùng với thái độ phục vụ người bệnh bằng cả tấm lòng và sự chia sẻ, đồng thời với cơ sở vật chất và trang thiết bị đạt chuẩn quốc tế của bệnh viện, hy vọng về một tương lai tốt hơn của người bệnh hoàn toàn có cơ sở.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chụp ảnh kỷ niệm cùng y bác sĩ Bệnh viện Ung bướu Hà Nội.

Nhiều "Chuyến xe yêu thương" đưa người bệnh về quê đón Tết

Ngoài hàng trăm suất quà tết, quỹ hỗ trợ - vì ngày mai tươi sáng cũng đang vận động tổ chức chương trình: “chuyến xe yêu thương” đưa người bệnh và người nhà người bệnh về quê đón tết.

Chương trình diễn ra từ ngày 25/01 – 31/01/2019 và được chia làm 2 đợt. Đợt 1: sáng ngày 25/01( Tức ngày 20 tháng chạp) và đợt 2: sáng ngày 31/01 (Tức ngày 26 tháng chạp), mỗi đợt sẽ có các chuyến xe 45 chỗ xuất phát từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đi các tỉnh: Hải Dương - Hải Phòng; Thái Bình - Nam Định; Phú Thọ - Tuyên Quang; Thái Nguyên – Bắc Kạn; Hòa Bình – Sơn La; Yên Bái – Lào Cai; Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn; Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh.

Dự kiến, Ban tổ chức sẽ mời bệnh nhân và người nhà (mỗi bệnh nhân và 01 người nhà) các bệnh viện: Bệnh viện K (03 cơ sở), Bệnh Viện 103, Viện Bỏng quốc gia, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức…

Căn cứ số lượng đăng ký, Ban tổ chức sẽ bố trí xe đến đón bệnh nhân và người nhà tại các bệnh viện lúc 6h00 ngày tổ chức rồi đưa tất cả về Bệnh viện K cơ sở Tân Triều để phân xe đi các tuyến; tổ chức tiễn bệnh nhân về quê đón Tết.

Để tiếp tục chương trình trao quà cho các bệnh nhân ung thư nhân dịp Xuân Kỷ Hợi, vào Thứ Ba ngày 29/01/2019, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương cùng với lãnh đạo Quỹ Ngày mai tươi sáng sẽ trao tặng 100 suất quà cho các bệnh nhân ung thư nghèo đang điều trị tại Trung tâm ung bướu – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng mong muốn bắc nhịp cầu “kết nối yêu thương” tới các bệnh nhi và bệnh nhân ung thư nghèo, điều đó cũng đồng nghĩa là sự bất hạnh ấy đang được sẻ vơi bớt đi một nửa. Các tổ chức cá nhân có thể ủng hộ kinh phí cho chương trình và cho các bệnh nhân ung thư thông qua địa chỉ Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng.Tài khoản số: (VNĐ) 150 520 130 9390. Tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam-Chi nhánh Hà Nội II.

Dương Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/pho-chu-tich-nuoc-dang-thi-ngoc-thinh-tham-va-tang-qua-benh-nhan-ung-thu-ngheo-n152911.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY