Kinh tế xã hội hôm nay

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Cần Thơ

Chiều ngày 17/7, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Cần Thơ.

Tại buổi làm việc, phó chủ tịch thường trực ubnd tp cần thơ dương tấn hiển báo cáo: tính đến chiều ngày 17/7, tp cần thơ có 155 trường hợp dương tính với sars-cov-2, trong đó có 120 ca đang điều trị, 35 ca điều trị khỏi và chưa có trường hợp Tu vong. trong tổng số ca lây nhiễm mới có 121 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng.

Thành phố đã tiến hành thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 trên phạm vi 3 quận gồm ninh kiều, cái răng, bình thủy và giãn cách theo chỉ thị 15 ở các quận, huyện còn lại. đẩy nhanh công việc thực hiện công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch đang được tiến hành khẩn trương.

Tp cần thơ đã kích hoạt 22/34 khu cách ly tập trung với công suất 7.000 người giường. chuẩn bị thành lập 2 bệnh viện dã chiến gồm 900 giường nhằm kịp thời ứng phó nếu có tình huống xảy ra. đồng thời nghiên cứu phương án cách ly f1 tại nhà.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình làm việc tại Cần Thơ (ảnh: QĐND)

Phó thủ tướng thường trực chính phủ trương hòa bình đánh giá cao công tác kiểm soát dịch của tp cần thơ. tuy nhiên, cần thơ cũng cần có phương án chuẩn bị cho những tình huống dịch bệnh ở mức cao hơn, phát huy vai trò 4 tại chỗ và cần có đánh giá đúng về tình hình nguồn lực của địa phương hiện nay cả về cơ sở vật chất và con người.

Phó thủ tướng đề nghị cần thơ thống nhất trong phối hợp giữa các lực lượng tham gia phòng, chống dịch. sớm triển khai áp dụng công nghệ trong truy vết, trong tổ chức giao thông, cần có phương án bảo vệ sản xuất, đồng thời đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong lưu thông hàng hóa, tránh làm đứt gãy lưu thông hàng hóa, chuỗi cung ứng.

Phó thủ tướng thường trực trương hòa bình nhấn mạnh, chính phủ sẽ xem xét đề nghị của cần thơ về việc tạm dừng hoặc giảm các chuyến bay giải cứu từ các địa phương, nước ngoài về tp cần thơ, để chuẩn bị giường bệnh cách ly người dân tại địa phương và xem xét ưu tiên 1 triệu liều vaccine trong thời gian sớm nhất để tiêm cho người dân, nhất là các trường hợp, khu vực có nguy cơ cao. bảo đảm cơ sở vật chất để phục vụ chống dịch theo từng tình huống cụ thể. trong trường hợp cần thiết, bộ y tế sẽ điều nguồn lực hỗ trợ.

Cát Mai

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/pho-thu-tuong-thuong-truc-truong-hoa-binh-kiem-tra-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-tai-can-tho-617895.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY