Kinh tế xã hội hôm nay

Phối hợp chăm lo, bảo vệ quyền lợi và lợi ích chính đáng cho đoàn viên công đoàn

Nhằm tăng cường hoạt động phối hợp tuyên truyền, chiều 22/11, tại Hà Nội, Công đoàn Y tế Việt Nam và Báo Sức khỏeĐời sống đã thống nhất ký kết “Chương trình phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động công đoàn và chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên công đoàn ngành y tế giai đoạn 2018 - 2023”.

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết: Đây là một nhiệm kỳ có nhiều thách thức và đổi mới trong hoạt động công đoàn, trong đó chú trọng nâng cao năng lực cán bộ công đoàn, đổi mới phương thức hoạt động để thực sự gắn bó với tổ chức công đoàn hơn, đảm bảo cơ sở vật chất và đẩy mạnh truyền thông. Việc ký kết phối hợp hoạt động với Báo Sứckhỏe&Đời sống sẽ giúp việc trao đổi thông tin được xuyên suốt, góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng cho gần 500.000 y tế. Tuyên truyền góp phần định hướng dư luận, tạo niềm tin và sự đồng thuận của của xã hội đối với hoạt động của ngành y tế.

Bên cạnh đó sẽ tăng thêm sự hiểu biết, thông cảm và chia sẻ của công chúng cả nước đối với hoạt động công đoàn.

TTND.BS Trần Sĩ Tuấn, Tổng biên tập Báo Sức khỏe&Đời sống và PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam trao văn bản ký kết

Tại lễ ký kết, TTND.BS Trần Sĩ Tuấn, Tổng biên tập Báo Sức khỏe&Đời sống chúc mừng PGS.TS Phạm Thanh Bình và Ban Chấp hành Công đoàn Y tế Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023. Tổng biên tập cũng chia sẻ: Nhiệm kỳ mới của Công đoàn Y tế Việt Nam đã có nhiều hoạt động tích cực và có ý nghĩa thiết thực đối với cán bộ, đoàn viên công đoàn ngành y tế như trao tặng quà cho cán bộ y tế bị thiệt hại do lũ quét ở Lai Châu, xây dựng “Mái ấm công đoàn” tại Trung tâm Y tế Điện Biên Đông (Điện Biên)… Thông qua việc ký kết chương trình phối hợp sẽ giúp các hoạt động của Công đoàn Y tế Việt Nam bài bản hơn, mang lại hiệu quả cao hơn.

Tổng biên tập Trần Sĩ Tuấn cũng nhấn mạnh: Bạo hành y tế hiện là vấn nạn trong xã hội, nhiều cán bộ y tế trong quá trình chăm sóc và cứu chữa bệnh nhân đã bị bạo hành cả về thể xác và tinh thần. Tiếng nói của Công đoàn Y tế Việt Nam khi có các vụ bạo hành xảy ra là rất có trọng lượng. Bên cạnh đó, Công đoàn cũng là tổ chức để bảo vệ, có tiếng nói khi người lao động bị chèn ép, người tốt bị trù dập, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi. Trong thời gian tới, Báo Sức khỏe&Đời sống sẽ phối hợp hiệu quả, kịp thời để tiếng nói của Công đoàn ngành đến với đoàn viên công đoàn y tế và toàn xã hội. Báo cũng sẽ tổ chức kêu gọi bạn đọc ủng hộ cho những trường hợp cụ thể gặp khó khăn trong cuộc sống.

Theo Chương trình phối hợp hoạt động, hai bên thống nhất cử đầu mối trao đổi thông tin hai chiều nhằm tăng cường thông tin tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam có liên quan đến lĩnh vực y tế nhằm thông tin kịp thời đến nhân dân cả nước.

Công đoàn Y tế Việt Nam thường xuyên phối hợp chặt chẽ, cung cấp thông tin các hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; Báo Sức khỏe &Đời sống phản ánh kịp thời, chính xác nhằm định hướng đúng dư luận, để xã hội có cách nhìn nhận khách quan đối với ngành và cán bộ y tế, động viên kịp thời để cán bộ y tế làm tốt hơn công tác chăm sóc bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Về hình thức, ngoài việc đưa tin, bài trên báo giấy, báo điện tử, sẽ tổ chức các chương trình hỏi đáp, các chương trình giao lưu trực tuyến, tọa đàm... về nhiều chủ đề liên quan đến các hoạt động công đoàn ngành y tế.

Nội dung phối hợp sẽ tích cực tuyên truyền về nhiệm vụ chính trị của công đoàn Y tế Việt Nam trong công tác bảo vệ người lao động, đoàn viên công đoàn, gồm 03 nhiệm vụ:

Xây dựng chuyên trang, chuyên mục chống bạo hành cán bộ y tế và thường xuyên cập nhật, định hướng các thông tin trên các chuyên trang này để xã hội có cái nhìn khách quan, cảm thông, chia sẻ với sự vất vả của các cán bộ y tế đồng thời lên án những hành vi bạo hành cán bộ y tế.

Kịp thời bám sát và cập nhật thông tin về các phong trào thi đua mang tính đặc thù ngành ngành nghề. Từ nay đến năm 2023, xây dựng các chuyên mục, tích cực truyền thông về 02 Hội thi của ngành y tế gắn với nhiệm vụ chính trị của ngành: Hội thi tuyên truyền “Cán bộ ngành Y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và Hội thi “An toàn vệ sinh viên giỏi”.

Cập nhập kịp thời các tin bài và triển khai Luật An toàn Lao động đối với cán bộ ngành y tế. Thực hiện kế hoạch bổ sung Danh mục nghề cho cán bộ ngành y tế và quan tâm kịp thời đến các cán bộ Y tế bị bệnh hiểm nghèo, thực hiện An toàn vệ sinh lao động.

Thùy Trang

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/phoi-hop-cham-lo-bao-ve-quyen-loi-va-loi-ich-chinh-dang-cho-doan-vien-cong-doan-n150971.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY