Tin tức hôm nay

Tin tức

Phòng chống COVID-19: Cần sự chung tay của khu vực y tế tư nhân

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã có ý kiến như trên tại buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện đa khoa An Sinh, Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh và Phòng khám đa khoa Columbia Asia trong sáng 8-3.

Tại đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn ghi nhận sự chủ động trong công tác phòng chống dịch và cách ly đối với người nhiễm bệnh và người nghi nhiễm bệnh.

Đặc biệt, các bệnh viện đã chuẩn bị tốt các khu vực khám sàng lọc, phát hiện sớm người nghi nhiễm COVID-19 ngay tại nơi đón tiếp; bố trí phòng khám cách ly cho người nghi nhiễm bệnh; tổ chức đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí; đồng thời có phương án hậu cần đảm bảo trang thiết bị, vật tư y tế cho hoạt động phòng, chống dịch.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn (bên phải) kiểm tra, trao đổi với lãnh đạo các bệnh viện tư tại TP Hồ Chí Minh trong sáng 8-3.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, các bệnh viện, phòng khám tư nhân là nơi mà khách du lịch nước ngoài, người nước ngoài làm việc tại thành phố hường chọn đến khám trước khi đến các cơ sở y tế công lập. Do đó, nếu bỏ sót đối tượng này sẽ là mối nguy hiểm rất lớn.

Mặc dù hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP đang tương đối ổn định, tuy nhiên cũng không thể chủ quan bởi hiện có nhiều người từ Hàn Quốc về các tỉnh miền Tây Nam bộ và thành phố Hồ Chí Minh.

Để đảm bảo không bỏ sót, bỏ lọt người nhiễm bệnh, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đề nghị các cơ sở y tế tư nhân tăng cường kiểm tra, tầm soát các dấu hiệu của bệnh để kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ.

Hệ thống bệnh viện, phòng khám tư nhân phải làm sao để tạo ra một đường riêng, hoàn thiện hơn nhằm phát hiện bệnh sớm, giảm bớt số nhân viên y tế phải tiếp xúc và cách ly sớm, thông báo kịp thời để đảm bảo an toàn cho cộng đồng cũng như hạn chế lây nhiễm cho các nhân viên y tế một cách không cần thiết.

H.Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Phong-chong-dich-Covid-19-Can-su-chung-tay-cua-khu-vuc-y-te-tu-nhan-584809/)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, cho em hỏi ở TPHCM em nên đưa con em đi tiêm chủng ở đâu, thời gian nào có thể đi tiêm được ạ? Công việc của em rất bận nên muốn biết lịch để còn sắp xếp đưa cháu đi tiêm. Mangyte giúp em nhé, em cảm ơn!
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY