Tâm lý hôm nay

Phòng ngừa bệnh trầm cảm bằng… tinh trùng

Bạn có biết, ngoài để duy trì nòi giống, tinh trùng của đàn ông còn khá hữu ích khi dùng để phòng ngừa bệnh trầm cảm? Nếu chưa tin thì bạn đọc ngay thông tin bên dưới nhé.

Trầm cảm đang là căn bệnh tâm lý phổ biến, gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến đời sống tinh thần của những người mắc phải tình trạng này. Ngoài những liệu pháp chữa trị phức tạp và dài lâu, các nhà khoa học đã nghiên cứu và tìm ra một “phương Thu*c” đặc biệt khác khá hiệu quả trong việc trầm cảm, đó là… tinh dịch của nam giới.

Tinh dịch phòng ngừa bệnh trầm cảm bằng cách làm phụ nữ vui hơn

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Albany, thành phố New York, Mỹ, đã thực hiện một cuộc nghiên cứu trên 293 tình nguyện viên là nữ giới để nhận biết và phân tích những thay đổi khi có sự xuất hiện của tinh dịch bên trong cơ thể họ.

Kết quả cho thấy, sau khi quan hệ T*nh d*c không có phương pháp bảo vệ, các tình nguyện viên nữ này cảm thấy thoải mái, phấn khởi và ngủ ngon hơn. Sự linh hoạt, nhạy bén và vận dụng tốt kiến thức của họ cũng được thể hiện rõ hơn qua những bài kiểm tra nhận thức. Điều này kết hợp với các chi tiết khác về thể lực và tâm lý đã giúp các chuyên gia đưa ra kết luận tinh dịch giúp phụ nữ phòng ngừa tốt hơn.

Theo đó, ngoài , trong tinh dịch của đàn ông có đến ba chất quan trọng giúp chống trầm cảm tốt là thyrotropin, melatonin và serotonin. Ngoài ra, trong tinh dịch còn chứa các chất giúp an thần, làm tinh thần sảng khoái (estron), tăng cường tình cảm lứa đôi (cortisol) và giúp phụ nữ luôn tươi trẻ, khỏe mạnh, vui tươi (oxytocin).

Chống bệnh trầm cảm, nhưng đừng đón bệnh nhạy cảm

Như vậy, trừ phi bạn tình chưa đủ làm bạn tin tưởng, việc quan hệ T*nh d*c không dùng biện pháp bảo vệ vẫn là một hoạt động mang lại nhiều lợi ích về thể chất lẫn tinh thần cho cả hai.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng vì muốn phòng trầm cảm mà sẵn sàng “hiến thân” cho các loại bệnh lây lan qua đường T*nh d*c. Chẳng ai muốn đi gặp bác sỹ vì những vết mụn giộp lỡ lầm đâu. Nếu chưa thực sự chắc chắn về đối phương, hãy dùng bao cao su và các biện pháp bảo vệ hiệu quả khác nhé!

Theo Tiếp Thị Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/phong-ngua-benh-tram-cam-bang-tinh-trung-n269496.html)

Tin cùng nội dung

  • Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Tilburg (Hà Lan) sau khi khảo sát ở 5.785 người tại Mỹ trong 10 năm.
  • Do chủ quan mà rất nhiều người không chú ý đến bệnh đau dạ dày của mình, đến khi cảm thấy khó chịu, đau đớn mới đi khám thì bệnh trở nên trầm trọng, khó cứu vãn.
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến tinh trùng nhưng không biết hiến ở đâu, cần những thủ tục gì, có được hỗ trợ hoặc hưởng phúc lợi gì từ nơi tôi hiến hay không? Xin cung cấp cho tôi một số thông tin để tôi có thể dễ dàng thực hiện mong ước của mình. Chân thành cảm ơn quý báo. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Trời mưa, đặc biệt là trong cơn giông, sét đánh hoặc điện giật là những tai họa cần lưu tâm, nhất là đối với trẻ em.
  • Loãng xương là một tình trạng thường gặp khi cấu trúc xương trở nên yếu, ảnh hưởng đến cả nam giới và nữ giới, chủ yếu ở người lớn tuổi. Một số bước để giảm nguy cơ loãng xương.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY