Bài thuốc dân gian hôm nay

Phòng thu âm giữa vách núi về Corona của Bộ đội Biên phòng ở Thanh Hoá

Vách núi đá dựng đứng có những yếu tố đặc biệt để chính trị viên đồn biên phòng Bát Mọt (huyện Thường Xuân, Thanh Hóa), Trung tá Thịnh Văn Kiên biến thành phòng thu âm.

“Ở trong đồn không thể tránh được tạp âm trong lúc thu, cộng với việc đọc chưa quen, thường xuyên vấp, lỗi… phải đọc lại từ đầu. Có những bản tin tôi phải làm đi làm lại cả chục lần, đến tận 1, 2 giờ sáng”, anh Kiên chia sẻ.

Có những hôm thấy việc đọc ảnh hưởng tới người khác, anh Kiên chuyển ra khu hầm hào để đọc. Ở ngoài có vẻ khả quan hơn nhưng có điểm bất tiện nên anh quyết định chuyển sang địa điểm khác, đó là vách đá trên sườn núi.

Trung tá Thịnh Văn Kiên dùng vách núi làm phòng thu âm thông tin tuyên truyền về dịch Covid-19

“Sở dĩ tôi chọn vách đá vì ở những chỗ này tránh được tạp âm, giọng đọc vang vọng, khi phát vào loa rất truyền cảm”, anh Kiên vui vẻ nói.

Các chiến sĩ buộc loa, cờ chuẩn bị cho hành trình tuyên truyền

 Anh đã đọc và phát hơn chục bản tin, mỗi bản tin dài 15 phút. Ngày nào cũng vậy, anh chỉ huy đội tuyên truyền của đồn rong ruổi trên xe máy chở theo chiếc loa thùng di động len lỏi vào khắp bản làng, giúp bà con hiểu về cách phòng tránh loại virus nguy hiểm.

“Ở dưới xuôi, việc tuyên truyền bằng loa truyền thanh rất dễ nhưng ở khu vực biên giới này hệ thống truyền thanh của xã tiếp sóng nên không đưa file ghi âm giọng đọc của mình vào được, phải đi tuyên truyền lưu động. Bà con thấy hình thức lạ, lại nghe giọng của bộ đội quen quen nên họ rất thích. Anh em thấy vậy nên dù có leo đèo lội suối cũng không quản ngại”, anh Kiên cười hiền lành.

Lê Anh -  Lâm Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/phong-thu-am-giua-vach-nui-ve-corona-cua-bo-doi-bien-phong-o-thanh-hoa-631198.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY