12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Phụ nữ 45 tuổi tử vong vì gãy xương giữa đêm, bác sĩ cảnh báo mối nguy từ việc ăn gia vị này

Gãy xương là tình trạng rất phổ biến trong cuộc sống và thường là những tổn thương xương do tác động bên ngoài. Nhưng đối với những bệnh nhân loãng xương, ngay cả những va chạm nhỏ trong sinh hoạt cũng có nguy cơ dẫn đến gãy xương, điều này cũng mang lại sự đau khổ rất lớn.

Chị Trương sống ở Thẩm Dương, 45 tuổi, là công nhân nhà máy. Cô thường thích ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ và chế độ ăn uống không đều đặn. Và trong 6 tháng qua, chị Trương đã bị đau lưng mà không rõ lý do.

Nghĩ là do làm việc quá sức nên chị Trương đã không đến bệnh viện khám sức khỏe kịp thời. Nhưng tháng trước, chị Trương vẫn đi làm về nhà như thường lệ. Vì mệt nên cô muốn đi tắm rồi lên giường ngủ.

Tuy nhiên, trong phòng tắm, do sàn nhà trơn trượt nên chị Trương bị trượt chân ngã nặng xuống đất. Chị bất tỉnh tại chỗ, nhưng không có ai ở nhà vào thời điểm đó. Chồng của chị làm ca đêm.

Mật độ xương của chị Trương chỉ là -2,9, và xương của chị rất mỏng manh.

Khi chị Trương được phát hiện thì 7,8 giờ đã trôi qua. Sau đó, chị được đưa đến bệnh viện nhưng vẫn không cứu được mạng. Gia đình suy sụp và khóc thảm thiết trong phòng mổ. Điều này không thể không làm cho mọi người hoảng sợ. Tại sao người chị trung niên họ Trương lại mất mạng vì một cú ngã khi còn trẻ như vậy?

Bác sĩ cảnh báo ngày nào cũng ăn gia vị này xương rất dễ gãy

Sau đó, báo cáo khám bệnh của chị Trương được đưa ra, bác sĩ xem kết quả và hiểu lý do. Mật độ xương của chị Trương chỉ là -2,9, và xương của chị rất mỏng manh.

Dưới tác động của ngoại lực đã khiến xương bị gãy. Vì tình trạng của chị Trương rất nghiêm trọng, nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ mất mạng.

Theo chồng của chị Trương, lý do khiến chị bị loãng xương nghiêm trọng như vậy là do chị thường có khẩu vị mạnh. Cô cho rất nhiều muối mỗi khi nấu ăn.

Tuy nhiên, mọi người cần biết rằng lượng muối ăn hàng ngày của một người bình thường là không quá 6 gam. Ăn quá nhiều muối sẽ đẩy nhanh quá trình mất canxi trong cơ thể, dẫn đến loãng xương.

Sau khi nghe điều này, gia đình cuối cùng đã hiểu ra nguyên nhân của thảm kịch. Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo mọi người nên ăn nhạt, chú ý thói quen ăn uống điều độ để tránh bị loãng xương gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và thậm chí là sinh mạng.

Chú ý cách phòng ngừa loãng xương

Trước vấn đề này, các bác sĩ khuyên bạn nên nắm vững hai mẹo sống sau đây sẽ giúp ích rất nhiều cho việc phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương.

1. Tránh ngồi lâu

Hiện nay, nhiều người hoặc bận rộn với công việc hoặc ở nhà và ôm lấy điện thoại di động, điều này khiến cơ thể thiếu sự vận động cần thiết. Nhưng việc ngồi lâu sẽ làm tăng gánh nặng cho xương, dẫn đến tích tụ nhiều mỡ. Theo thời gian, xương trở nên yếu và xảy ra loãng xương.

Gãy xương là tình trạng rất phổ biến trong cuộc sống và thường là những tổn thương xương do tác động bên ngoài.

2. Có một chế độ ăn uống hợp lý

Bệnh nhân loãng xương cũng có yêu cầu nghiêm ngặt về chế độ ăn uống. Tránh ăn một số thực phẩm giàu calo và nhiều chất béo, thường xuyên ăn nhiều rau quả tươi.

Đồng thời bổ sung kịp thời một số thực phẩm giàu canxi như các sản phẩm từ đậu nành, tôm nhỏ, sữa, cá và các thực phẩm khác, sẽ rất tốt cho sức khỏe xương và ngăn ngừa loãng xương.

Loãng xương xảy ra khiến cho xương chắc khỏe trở nên rất yếu, có thể làm chiều cao bị rút ngắn lại, gây đau nhức xương khớp, gù lưng, biến dạng lồng ngực và dễ bị gãy xương. Đặc biệt, gãy xương khi bị loãng xương sẽ khó lành khiến người bệnh phải nằm liệt giường trong thời gian dài hoặc đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng.

Vì vậy, thực hiện những thay đổi trong thói quen sống hàng ngày là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho xương và toàn bộ cơ thể.

Xem thêm: Khói bếp cũng là yếu tố gây ung thư phổi mà các bà nội trợ chú ý

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/phu-nu-45-tuoi-tu-vong-vi-gay-xuong-giua-dem-bac-si-canh-bao-moi-nguy-tu-viec-an-gia-vi-nay-35574/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY