12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Phụ nữ có 2 bộ phận này đen chứng tỏ cổ tử cung đang yếu, ung thư “chực chờ”

Mặc dù 2 dấu hiệu này rất dễ nhận biết trên cơ thể nhưng ít ai chú ý đến nó, mãi tới khi đi khám mới phát hiện ra cổ tử cung đang gặp vấn đề.

Chị Triệu (sống ở Trung Quốc) năm nay 32 tuổi, làm việc trong một công ty nước ngoài. Cách đây không lâu, sau mỗi lần quan hệ tình dục, chồng đều trêu chọc chị Triệu vì không tắm rửa kỹ càng nên vùng bẹn luôn thâm đen khiến chị vô cùng xấu hổ. Tuy nhiên, dù chị đã dùng nhiều loại sữa tắm thì tình trạng bất thường của làn da ở vùng này vẫn không hề cải thiện.

Một thời gian sau, chị Triệu tới bệnh viện thăm khám vì bị đau bụng. Không ngờ rằng, chị bị chẩn đoán cổ tử cung bị tổn thương, thậm chí có dấu hiệu mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Lúc này, chị cũng mới biết rằng vùng bẹn bị thâm đen chính là dấu hiệu cổ tử cung của chị đang “kêu cứu”.

Hai bộ phận này đen chứng tỏ cổ tử cung đang yếu

Môi đen

Môi thâm đen là dấu hiệu cảnh báo cổ tử cung có thể đang bị tổn thương.

Mỗi nguời có một màu môi khác nhau, nhưng nếu là người khỏe mạnh thì màu môi chắc chắn là hồng hào và không bao giờ bị thâm đen. Nếu một người phụ nữ có đôi môi thâm đen thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề.

Thực tế, môi bị thâm đen chứng tỏ cổ tử cung của bạn đã bị tổn thương. Một khi chức năng của cổ tử cung bị suy giảm thì các chất độc trong tử cung sẽ không được thải ra ngoài kịp thời, dẫn đến tích tụ quá nhiều, gây ảnh hưởng đến sự bài tiết và quá trình tuần hoàn trong cơ thể. Kết quả là tạo điều kiện cho hắc tố melanin tích tụ trên da, phản chiếu lên màu môi khiến môi dần dần bị thâm đen.

Bẹn đen

Nếu cổ tử cung bị tổn thương, vùng bẹn sẽ bị thâm đen.

Nếu cổ tử cung bị tổn thương, rất có thể sẽ ảnh hưởng tới việc lưu thông máu ở bộ phận này. Kết quả là các chất độc và sắc tố tích tụ ở đây không được thải ra ngoài như bình thường. Một khi “rác” bị tích tụ quá nhiều, chúng ra chảy ra và lan sang khu vực lân cận khiến vùng bẹn bị thâm đen.

Hiện nay, ngày càng nhiều chị em gặp vấn đề sức khỏe về cổ tử cung do bị ảnh hưởng bởi một số thói quen xấu như:

- Quan hệ tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt

- Chế độ ăn uống không lành mạnh

- Không chú ý đến vệ sinh cá nhân

- Đời sống riêng tư phức tạp (yêu nhiều, quan hệ tình dục với nhiều người,…)

- Phân bổ thời gian làm việc và nghỉ ngơi không hợp lý, thức khuya

Nếu duy trì những thói quen xấu trên trong thời gian dài thì cổ tử cung sẽ bị tổn thương trên diện rộng. Ở giai đoạn đầu của bệnh, cơ thể sẽ bộc lộ một số dấu hiệu tương ứng, chẳng hạn như 2 dấu hiệu trên. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, cổ tử cung sẽ ngày càng bị tổn thương và khó điều trị hơn.

Tuy nhiên, các chị em hoàn toàn có thể phòng bệnh cổ tử cung bằng các phương pháp gồm:

- Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

- Duy trì thói quen làm việc và nghỉ ngơi đều đặn để tránh bị căng thẳng, mệt mỏi

- Quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn

- Hạn chế tổn thương ở cổ tử cung

- Thăm khám sức khỏe và sàng lọc bệnh phụ khoa thường xuyên.

Xem thêm:

5 bài tập rèn luyện sức mạnh bạn cần thực hiện để sống lâu và khỏe mạnh

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/phu-nu-co-2-bo-phan-nay-den-chung-to-co-tu-cung-dang-yeu-ung-thu-chuc-cho-32651/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY