12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Phụ nữ có 5 đặc điểm này thường dễ mang thai

Phụ nữ sinh con là một việc rất nguy hiểm, tuy rằng ngày nay sinh con nhiều hơn trước và sẽ không có quá nhiều nguy hiểm, nhưng vẫn có vô số chuyện khó lường xảy ra.

Những nguy hiểm khi sinh con gồm:

- Băng huyết sau khi sinh. Hiện nay băng huyết sau sinh là nguyên nhân tử vong đầu tiên của sản phụ, phải xử trí tích cực sau sinh băng huyết để tránh sốc băng huyết.

- Có nguy cơ thuyên tắc nước ối. Tỷ lệ thuyên tắc nước ối rất thấp, nhưng một khi xảy ra, hậu quả rất nghiêm trọng, rất dễ khiến mẹ tử vong.

- Trong thời kỳ mang thai và sinh nở dễ làm tăng tải cho tim và phổi của phụ nữ, nếu mắc các bệnh cơ bản về tim và phổi sẽ dễ làm nặng thêm các bệnh về tim và phổi này.

Mặc dù việc sinh nở khiến người mẹ có nguy cơ gặp phải những nguy hiểm này. Tuy nhiên, mang thai và có con là một tình cảm thiêng liêng và hạnh phúc. Phụ nữ có 5 đặc điểm này dễ có thai.

1. Trẻ và khỏe

Phụ nữ có khả năng mang thai cao cần duy trì sức khỏe tốt. Nếu phụ nữ ở trạng thái trẻ và khỏe mạnh, nói chung sẽ dễ mang thai hơn. Nhiều phụ nữ đã ngoài độ tuổi sinh sản tối ưu và việc thụ thai có thể khó hơn đáng kể.

Nhiều phụ nữ đã ngoài độ tuổi sinh sản tối ưu và việc thụ thai có thể khó hơn đáng kể.

2. Tay chân ấm

Phụ nữ thiếu dương khí thì tay chân lạnh. Thực ra đây cũng là một triệu chứng của cung lạnh, phụ nữ tay chân ấm dễ có thai hơn phụ nữ tay chân lạnh.

3. Kinh nguyệt đều đặn

Khi phụ nữ dễ mang thai, kinh nguyệt tương đối đều, đó là dấu hiệu cho thấy tử cung và buồng trứng hoạt động tốt. Nhiều chị em không hình thành thói quen tốt dẫn đến tử cung hoặc chức năng buồng trứng bị tổn thương, suy giảm các cơ quan chức năng quan trọng này sẽ dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều.

4. Trọng lượng cơ thể bình thường

Nhiều chị em giảm cân chỉ vì làm đẹp dẫn đến một số trường hợp gầy đi rất không tốt cho sức khỏe. Một khi gầy quá sẽ dẫn đến cơ thể thiếu dinh dưỡng hoặc xuất hiện các triệu chứng thiếu máu.

Mặt khác, ăn quá nhiều lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng huyết áp và mỡ trong cơ thể tăng liên tục.

Vì vậy, muốn có một thai kỳ khỏe mạnh thì bạn phải giữ cho trọng lượng cơ thể bình thường. Cơ thể phải được giữ gìn vệ sinh đúng cách, được nuôi dưỡng đầy đủ để tạo ra một môi trường sinh sản tốt cho thai nhi, chỉ có như vậy bạn mới có thể có được một thai kỳ khỏe mạnh.

5. Có giấc ngủ chất lượng cao

Những phụ nữ dễ mang thai thường có chất lượng giấc ngủ cao hơn và họ thường không dễ bị mất ngủ và mơ màng trong quá trình ngủ vào ban đêm. Nhiều phụ nữ bị suy giảm chức năng thần kinh tự chủ do rối loạn chức năng nội tiết nên họ sẽ bị suy giảm chất lượng giấc ngủ.

Những phụ nữ dễ mang thai thường có chất lượng giấc ngủ cao hơn.

Tuy nhiên, điều này cũng không loại trừ nguyên nhân là do chức năng buồng trứng suy giảm. Một số chị em bị suy buồng trứng sớm thì việc điều trị giấc ngủ cũng sẽ giảm đi, nếu chất lượng giấc ngủ nhiều thì chức năng buồng trứng tốt, nội tiết tố ổn định rất dễ mang thai.

Có con là một niềm hạnh phúc vô bờ bến của mỗi bậc cha mẹ. Hãy chăm sóc cho bản thân thật tốt trước khi mang thai để có những đứa con khỏe mạnh nhé.

Xem thêm: 7 loại ung thư mà bạn có nhiều khả năng mắc phải nếu cứ uống rượu nhiều

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/phu-nu-co-5-dac-diem-nay-thuong-de-mang-thai-36210/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY