12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Phụ nữ có những bộ phận này sạch sẽ sống lâu hơn

Nếu bạn muốn có một cơ thể khỏe mạnh, bạn được yêu cầu giữ cho cơ thể sạch sẽ và giữ trong trạng thái thoải mái, để hoạt động của cơ thể trơn tru hơn. Đặc biệt đối với chị em phụ nữ thì việc giữ vệ sinh sạch sẽ một số bộ phận trên cơ thể là vô cùng quan trọng, hãy cùng nhau tìm hiểu.

1. Buồng trứng, tử cung

Đối với phụ nữ, buồng trứng và tử cung là những cơ quan rất quan trọng. Buồng trứng tiết ra estrogen và duy trì sự cân bằng trao đổi chất của cơ thể, trong khi tử cung là nơi có khả năng sinh sản của phụ nữ.

Nếu có vấn đề với sức khỏe của buồng trứng và tử cung, nó sẽ dễ dàng ảnh hưởng đến nội tiết, gây ra sự xuất hiện của các bệnh khác nhau, và cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và lão hóa trước.

Đối với chị em phụ nữ thì việc giữ vệ sinh sạch sẽ một số bộ phận trên cơ thể là vô cùng quan trọng.

Muốn giữ buồng trứng và tử cung sạch sẽ, trong sinh hoạt hàng ngày phụ nữ nên giữ ấm, tránh nhiễm lạnh vùng bụng, cũng nên tránh ăn đồ quá lạnh, ít ăn đồ dễ gây kích thích.

Bạn có thể ăn nhiều thực phẩm bổ khí dưỡng huyết như chà là đỏ, nhãn… đồng thời cũng chú ý giữ gìn tâm trạng ôn hòa, tránh thường xuyên nóng giận, nghỉ ngơi nhiều hơn. Chỉ như vậy mới có thể duy trì được sức khỏe của tử cung và buồng trứng và làm cho chúng sạch hơn, cũng có lợi hơn cho sức khỏe.

2. Ruột

Để khỏe mạnh, đường ruột cũng cần được giữ sạch sẽ. Đại tiện đúng giờ mỗi ngày có thể tống ra ngoài cơ thể những chất cặn bã và chất độc. Nếu không những chất độc này sẽ tích tụ trong đường ruột, lâu dần sẽ dẫn đến khô da, nổi mụn, táo bón, béo phì và các hệ lụy khác, đương nhiên sẽ gây ra đe dọa lớn đến sức khỏe.

Đường ruột sạch thì cơ thể sẽ nhẹ nhàng tự nhiên và có lợi cho sức khỏe hơn.

3. Các mạch máu

Những người có mạch máu sạch sẽ khỏe mạnh và sống lâu hơn. Cùng với tuổi tác, nhiều người sẽ mắc phải ba tình trạng cao, trong đó mỡ máu cao dễ hình thành cục máu đông gây tắc nghẽn mạch máu, nặng có thể gây nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Những người có mạch máu sạch sẽ khỏe mạnh và sống lâu hơn.

Vì vậy, phụ nữ nên chú ý kiểm soát chế độ ăn uống, tránh ăn nhiều thực phẩm giàu calo, giàu chất béo và cholesterol cao. Giữ cho mạch máu sạch sẽ, giảm bớt gánh nặng cho cơ thể, điều này cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe.

4. Răng

Một hàm răng sạch sẽ không chỉ cải thiện hình ảnh cá nhân mà còn rất quan trọng đối với sức khỏe.

Nếu bạn không chú ý vệ sinh răng miệng, cặn thức ăn còn sót lại trong các kẽ răng sẽ bị phân hủy, thối rữa và sinh sôi vi khuẩn, có thể gây ra các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, sâu răng,…

Vì vậy, cần làm tốt việc vệ sinh răng miệng, đánh răng vào mỗi buổi sáng và tối, súc miệng kịp thời sau khi ăn, tránh ăn đồ chua, ngọt sẽ kéo dài tuổi thọ của răng.

5. Vùng kín

Cấu trúc sinh lý của phụ nữ rất đặc biệt. Nếu bạn không chú ý đến vệ sinh cá nhân, vi khuẩn sẽ dễ dàng tận dụng, gây ra các bệnh phụ khoa khác nhau. Chẳng hạn như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, bệnh viêm vùng chậu,…

Để phòng tránh mắc các bệnh này, chị em phụ nữ nên thực hiện tốt việc vệ sinh vùng kín, rửa bằng nước ấm hàng ngày, mặc quần lót rộng rãi, thoáng khí, tránh sinh hoạt tình dục không sạch sẽ.

Đối với phụ nữ, nếu muốn có được một cơ thể khỏe mạnh, bạn phải chú ý đến việc duy trì cơ thể trong cuộc sống, để giữ sạch tử cung, buồng trứng, vùng kín, mạch máu, ruột,… Điều này giúp cơ thể vận hành trơn tru hơn, tránh được các loại bệnh tật, duy trì trạng thái khỏe mạnh càng có lợi cho tuổi thọ.

Xem thêm: Bạn cần bao nhiêu phút đi bộ để đốt cháy hết lượng calo sau khi ăn một bát phở?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/phu-nu-co-nhung-bo-phan-nay-sach-se-song-lau-hon-36680/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY