12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Phụ nữ già nhanh hơn nam giới, ghi nhớ 4 câu này lão hóa chậm lại

Đối với phụ nữ, lão hóa là điều mà hầu như không ai muốn nhắc đến, và họ luôn mong muốn có được vẻ ngoài trẻ trung. Sự thật luôn phũ phàng, không ai có thể chống lại sự trôi qua của tuổi tác khi đối mặt với sự già nua. Thời gian cũng giống như một con dao mài, để lại dấu vết trên da từng người một.

Trong cuộc sống, có rất nhiều lời phàn nàn rằng tại sao phụ nữ có vẻ già đi nhanh hơn đàn ông cùng tuổi. Trong khi trên thực tế, phụ nữ sống lâu hơn nam giới về tuổi thọ.

Theo số liệu "Thống kê Y tế Thế giới năm 2019" của Tổ chức Y tế Thế giới, tuổi thọ trung bình của dân số toàn cầu, bao gồm cả nam và nữ, đã đạt khoảng 72 tuổi, và tuổi thọ trung bình của nam thấp hơn nữ, ở 69,8 tuổi, trong khi phụ nữ 74,2 tuổi.

Về tốc độ lão hóa, các nghiên cứu dịch tễ học cho thấy có thể do phụ nữ thức khuya nhiều hơn, do mất cân bằng nội tiết tố dẫn đến mất collagen trong da, khiến chị em trông có vẻ nhanh già hơn.

Tuy nhiên, về chống lão hóa thì không phải là không làm được, phụ nữ hãy nhớ những điều này để làm chậm quá trình lão hóa.

1. Tránh chế độ ăn quá đơn giản

Chế độ ăn uống hàng ngày quá đơn giản, chẳng hạn như bánh mì, bánh quy cho bữa sáng, bát cơm cho bữa trưa... và chỉ có trái cây và rau cho bữa tối sẽ tác động rất lớn đến lão hóa da.

Chế độ ăn uống hàng ngày quá đơn giản sẽ tác động rất lớn đến lão hóa da.

Bởi vì da cần vitamin C, vitamin E, anthocyanins, polyphenol và các chất chống oxy hóa khác trong nhiều loại thực phẩm để tổng hợp collagen giúp nó trẻ hóa lâu hơn.

Vì vậy, những người muốn chống lại sự lão hóa được khuyến cáo phải chăm chỉ ăn theo một chế độ ăn uống đa dạng như rau và trái cây tươi, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, các sản phẩm từ đậu nành, các sản phẩm từ sữa,…

2. Ăn ít thức ăn nhiều đường, nhiều chất béo

Những thức ăn như vậy sẽ gây ra phản ứng glycosyl hóa, từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Khi cảm thấy làn da không còn như xưa như da khô, nhăn, nám…. , bạn nên chú ý để cải thiện nó càng sớm càng tốt.

3. Cố gắng không thức khuya

Da sẽ tự trao đổi chất và tự phục hồi khi cơ thể trong trạng thái ngủ. Do vậy, nếu bạn ăn khuya, nhìn điện thoại và chơi game trong thời gian này, tình trạng da sẽ chỉ ngày càng tồi tệ hơn mà thôi. Đó là lý do tại sao mọi người cần ngủ sớm và ngủ ngon.

Nếu bạn ăn khuya, nhìn điện thoại và chơi game trong thời gian này, tình trạng da sẽ chỉ ngày càng tồi tệ hơn.

4. Chú ý đến việc chống nắng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc chống nắng có tác dụng ngăn ngừa sự xuất hiện của các đốm đồi mồi. Phụ nữ nếu không muốn các đốm đồi mồi hình thành sớm thì không được quên việc chống nắng, dù trời nhiều mây cũng phải có biện pháp tương ứng. Điều này để tránh tia cực tím tác động đến da và đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Phụ nữ sống lâu hơn nhưng lại già nhanh hơn nam giới. Chị em hãy nhớ những điều này để trì hoãn sự lão hóa và kéo dài sự trẻ trung.

Xem thêm:

Nghiên cứu cho thấy, người mang nhóm máu này có nguy cơ mắc các bệnh về tim rất cao

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/phu-nu-gia-nhanh-hon-nam-gioi-ghi-nho-4-cau-nay-lao-hoa-cham-lai-34673/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY