Tình yêu và giới tính hôm nay

Phụ nữ khôn ngoan chớ làm những điều này khi giận chồng

(SKGĐ) Trong cuộc sống hôn nhân, việc xung đột, cãi vã nhau giữa hai vợ chồng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, sau mỗi lần “cơm không lành, canh không ngọt” đó, cần xử lý như thế nào để êm đẹp mà vẫn hả được “cục tức” thì không phải bà vợ nào cũng biết.

Nếu như hầu hết các ông chồng đều giữ được thái độ "bình thản" và bỏ ra ngoài, làm việc khác như chưa hề có chuyện gì xảy ra thì nhiều bà vợ lại ấm ức, giận dữ, bực tức, không làm được việc gì.

Giận dữ chẳng những ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe của chính mình mà còn khiến vấn đề thêm nghiêm trọng.

Khi hai vợ chồng giận nhau, đừng làm những việc dại dột như bực bội, giận cá chém thớt, nghĩ ngợi sâu xa...

Vì vậy, các bà vợ hãy tránh làm những điều dưới đây khi trong nhà đang lục đục để tránh “chuyện bé xé ra to”:

1. Nghĩ ngợi, suy diễn

Suy diễn và nghĩ nhiều là bệnh của phụ nữ. Mỗi khi chồng về muộn, chồng không nghe điện thoại hay chồng có cuộc hẹn nào đó, nhiều bà vợ thường đoán già đoán non không biết chồng đã đi đâu, làm gì, với ai…

Mỗi lần giận chồng, chị em lại càng nghĩ ngợi, suy diễn nhiều hơn, nếu ông chồng giải thích có vẻ không thỏa đáng, vợ sẽ bắt đầu hoạch hoẹ đủ điều.

Hãy cứ nghĩ rằng, vì sao mình phải ôm sự bực tức khó chịu này trong khi chồng thì vô tư ăn ngủ như chưa có chuyện gì. Vì vậy, đừng nghĩ nhiều, đơn giản là tắm nước nóng, uống một cốc sữa rồi đi ngủ để bảo vệ sức khỏe.

2. Dừng làm công việc yêu thích

Lúc chán nản, khó chịu, các bà vợ thường không thiết tha với những công việc yêu thích hàng ngày như nghe nhạc, xem phim, tập thể dục... mà chỉ ngồi gặm nhấm nỗi buồn và chuốc lấy thêm sự bực mình.

Nhưng chính những lúc không vui như thế này mới càng cần duy trì sở thích cá nhân để thoát ra khỏi buồn bực, cáu giận và lấy lại tinh thần.

Dù giận chồng đến đâu cũng đừng ngồi nhà trong khi chồng vẫn hớn hở xách vợt đi chơi tennis, câu cá hay nhậu nhẹt. Hãy hẹn hò với vài cô bạn hoặc đi shopping, cả 2 điều đều rất tốt cho phụ nữ.

3. Giận cá chém thớt

Khi giận chồng, nhiều bà vợ giận luôn cả những người xung quanh như ông bà, cha mẹ, con cái, thậm chí là bạn bè, đồng nghiệp của chồng.

Những hành động như mặt nặng mày nhẹ, cáu gắt, mắng con ầm ĩ chỉ vì một lỗi nhỏ... là việc không nên làm vì sẽ khiến bầu không khí căng thẳng và mọi người mất vui.

Trong khi đó, đàn ông đơn giản hơn và nhiều người còn chẳng buồn nghĩ đến chuyện đã xảy ra.

4. Không chơi với các con như hàng ngày

Sự ngây thơ, hồn nhiên của con trẻ sẽ làm bạn hết bực bội, cáu gắt. Nếu bạn chưa tin thì hãy thử 1 lần nhé! Đảm bảo sẽ không còn cảm thấy bực bội, mọi việc cũng suy nghĩ theo hướng tích cực, đơn giản hơn rất nhiều.

Thanh Vy

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/phu-nu-khon-ngoan-cho-lam-nhung-dieu-nay-khi-gian-chong-20292/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY