Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phụ nữ mãn kinh nên ăn 1 món, uống 2 thứ, làm 3 điều này để khỏe mạnh

Ở phụ nữ, thời kỳ mãn kinh thường ở độ tuổi từ 45-55. Phụ nữ khi bước vào thời kỳ mãn kinh nên chú ý thói quen ăn uống, sinh hoạt.

Sự thiếu hụt estrogen sau mãn kinh có thể là nguyên nhân gây ra các rối loạn như loãng xương, da kém đàn hồi, tóc dễ gãy rụng, tăng nguy cơ bệnh cao huyết áp, béo phì, mất ngủ, giảm ham muốn t*nh d*c, dễ nhiễm khuẩn đường tiểu, ung thư sinh d*c.

Để giữ gìn sức khỏe, phòng ngừa các rối loạn hoặc các bệnh lý trong thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh, phụ nữ nên ăn 1 thứ, uống 2 thứ và làm 3 điều này.

Ăn 1 thứ

Súp cá chép có thể giúp bổ khí, duy trì khí trong cơ thể giúp khí huyết lưu thông thuận lợi hơn, giúp cho tim, gan và mạch máu của con người được nuôi dưỡng hiệu quả. Từ đó làn da sẽ được cải thiện.

Ảnh minh họa.

Uống 2 thứ

Uống trà

Hầu hết các loại trà đều tốt cho sức khỏe. Việc thường xuyên uống trà có thể giúp kéo dài tuổi thọ và cải thiện sức khỏe. Đối với phụ nữ thì trà thảo mộc là thích hợp nhất. Không chỉ có tác dụng thanh nhiệt giải độc mà trà thảo mộc còn có tác dụng khử trùng, tiêu viêm.

Ngoài ra, trà bồ công anh được mệnh danh là “kháng sinh tự nhiên” giúp kháng viêm. Trà hoa hồng có tính chất dịu nhẹ, làm đẹp da, bổ gan, bổ khí, dưỡng tim, bổ máu.

Sữa

Thống kê cho thấy phụ nữ trên 50 tuổi có nguy cơ gãy xương cao hơn nam giới 13%. Trước và sau khi mãn kinh phụ nữ nên bổ sung canxi để giảm nguy cơ loãng xương. Sữa và các sản phẩm từ sữa là nguồn cung cấp canxi dồi dào mà bạn nên ăn nhiều.

Bạn có thể ăn sữa chua hoặc uống một cốc sữa mỗi ngày. Đồng thời ăn thêm các sản phẩm từ sữa.

Làm 3 điều

Phơi nắng

Phơi nắng trước và sau khi mãn kinh không chỉ cải thiện khả năng miễn dịch mà còn giúp phụ nữ ngăn ngừa loãng xương. Phơi nắng trong điều kiện tích hợp giúp hấp thụ canxi và phốt pho đồng thời ngăn ngừa loãng xương, tăng cường sức khỏe của xương.

Ánh sáng mặt trời trực tiếp có thể cải thiện khả năng tự miễn dịch và chống lại vi khuẩn và vi rút. Vào mùa đông thì tốt nhất là vào khoảng 10 giờ sáng hoặc 3 giờ chiều, giữ thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là 30 đến 60 phút.

Tập thể thao

Việc tập luyện thể thao giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Phụ nữ mãn kinh có thể chọn thể dục nhịp điêu aerobic hoặc yoga hay các bài tập dưỡng sinh. Việc tập luyện cũng sẽ giúp cải thiện tâm trạng của con người.

Mỗi ngày tập thể dục 30-40 phút giúp kích hoạt hệ thống miễn dịch của bạn tốt hơn, cải thiện những khó chịu của thời kỳ mãn kinh, làm cho phụ nữ ngày càng xinh đẹp.

Nghỉ ngơi nhiều hơn

Thời kỳ mãn kinh, các chức năng của cơ thể sẽ từ từ suy giảm. Lúc này phụ nữ cần đảm bảo ngủ đủ giấc. Đồng thời phụ nữ cũng nên dậy sớm, nghỉ ngơi hợp lý vào buổi trưa để các cơ quan trong cơ thể được điều chỉnh, thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp da phụ nữ ngày càng tốt hơn.

Theo Trần Thu Thủy/Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/phu-nu-man-kinh-nen-an-1-mon-uong-2-thu-lam-3-dieu-nay-de-khoe-manh-search/?id=308535

Theo Trần Thu Thủy/Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/phu-nu-man-kinh-nen-an-1-mon-uong-2-thu-lam-3-dieu-nay-de-khoe-manh/20211221044229919)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY