Sức khỏe hôm nay

Phụ nữ mới sinh có nên ăn tôm, tép?

Cháu sinh em bé đến nay đã 10 ngày (sinh mổ). Hiện tại sức khỏe bình thường, đủ sữa cho bé bú. Từ hôm sinh đến giờ toàn phải ăn thịt nên cháu rất sợ thịt.
Cháu sinh em bé đến nay đã 10 ngày (sinh mổ). Hiện tại sức khỏe bình thường, đủ sữa cho bé bú. Từ hôm sinh đến giờ toàn phải ăn thịt nên cháu rất sợ thịt. Xin hỏi bác sĩ cháu có thể ăn được tôm, tép không? Vì cháu nghe nói ăn chất tanh sẽ lạnh bụng và gây sẹo lồi có đúng không?

Phạm Thị Lan Anh (phamlan@gmail.com)

Tôm, tép là thực phẩm bổ dưỡng và là món ăn ưa thích của nhiều người. Tuy nhiên theo dân gian thì sản phụ sau khi sinh không nên ăn tôm vì dễ bị lạnh bụng, đau bụng. Những người sinh mổ nếu ăn tôm có thể dẫn đến sẹo lồi. Nhưng thực tế không có nghiên cứu nào chứng tỏ điều đó. Tôm, tép có hàm  lượng đạm tương đương với các loại thịt động vật khác, ngoài ra nó còn rất giàu canxi, photpho, axit béo không cholesterol và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể sản phụ phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Tôm rất giàu canxi nên người mẹ ăn tôm sẽ cung cấp canxi cho con qua sữa mẹ. Vì vậy, có thể nói tôm, tép là thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần ăn của chúng ta. Nguồn canxi chính của tôm chủ yếu ở thịt, chân và càng. Tuy nhiên, ăn nhiều tôm có thể gây khó tiêu hóa, vì vậy, sản phụ sau khi sinh chỉ nên ăn với lượng vừa phải. Khi chế biến nên nấu chín kỹ và cho thên chút gừng để giảm tính lạnh. Những con tôm bị ch*t, ươn hoặc nhiễm khuẩn thường không những không có giá trị dinh dưỡng mà còn có thể gây ngộ độc khi ăn, rất nguy hiểm cho sức khỏe. Nếu bạn là người bị dị ứng với món ăn này (nổi mề đay khi ăn tôm, tép) thì hãy lưu ý và tránh ăn nhiều.

BS. Nguyễn Kim Dung

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-phu-nu-moi-sinh-co-nen-an-tom-tep-22739.html)
Từ khóa: phu nu moi sinh

Chủ đề liên quan:

ăn tôm nên ăn phu nu moi sinh

Tin cùng nội dung

  • Việc kiểm soát chế độ ăn uống là điều cần thiết sau cuộc phẫu thuật cắt bỏ túi mật nhằm tạo điều kiện cho gan có đủ thời gian cân bằng khi thiếu vắng túi mật.
  • Vợ chồng tôi lấy nhau đã hai năm nhưng chưa có con. Đi khám, tôi mới biết mình đang bị yếu tinh trùng. Xin hỏi, những loại thực phẩm bổ trợ nào giúp nâng cao chất lượng tinh trùng.
  • Nam giới mắc chứng tinh dịch dị thường, nghĩa là số lượng tinh trùng suy giảm, chất lượng tinh trùng không đảm bảo.
  • Chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình điều trị bệnh tăng động giảm chú ý (ADHD) ở trẻ em.
  • Thay vì có chế độ ăn kiêng phù hợp với bệnh thì chị Hoài (Hà Nội) lại rất thích ăn rau dền, rau măng muối, măng tươi... Chính vì thế, bệnh sỏi thận của chị càng ngày càng nặng.
  • Em có tìm hiểu qua mạng internet nhưng đều không rõ ràng vì vậy em kiêng ăn đủ thứ.
  • Mangyte cho tôi hỏi, bị viêm dạ dày có cần phải kiêng cữ loại thức ăn gì hay không? Ăn món gì thì hạn chế được bệnh?
  • Loét dạ dày tá tràng là bệnh không thường gặp ở trẻ em. Viêm loét dạ dày - tá tràng ở trẻ em thường do nhiễm vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY