12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Phụ nữ muốn bảo vệ sức khỏe thì đừng bao giờ massage vào 3 vị trí này

Lối sống hiện nay tuy tương đối dễ dàng nhưng cũng có một số căn bệnh rất dễ xảy ra. Nếu không biết cách điều chỉnh, bạn sẽ tự rước họa vào thân.

Những người thường xuyên phải ngồi, đứng lâu nếu không biết cách điều chỉnh sẽ làm tổn thương cột sống thắt lưng và cột sống cổ, từ đó sinh ra các bệnh nghề nghiệp, đĩa đệm cột sống thắt lưng và thoái hóa đốt sống cổ.

Một khi đã xuất hiện, các vấn đề sẽ kéo dài suốt đời, và chúng sẽ ập đến với bạn từ lúc nào không hay. Một số người đi massage để giảm bớt sự khó chịu về thể chất, giúp bản thân thoải mái hơn. Tuy nhiên chị em phụ nữ cần lưu ý, đừng để người ta massage ở 3 nơi, rất nguy hiểm.

1. Cổ

Những người có vai và cổ khó chịu có thể thường xuyên massage để giúp vai và cổ bớt cứng hơn, nhưng đối với phụ nữ lớn tuổi thì không nên massage thường xuyên.

Phụ nữ lớn tuổi thì không nên massage thường xuyên.

Về già dễ gặp các vấn đề về đường huyết, mỡ máu và huyết áp cao, hay bị nhồi máu não, nhồi máu cơ tim. Đối với những phụ nữ này, việc massage cổ tùy ý có thể khiến các mảng bám trên cổ bong ra, đẩy nhanh quá trình xơ cứng của các mạch máu động mạch và gây ra nhồi máu não.

Nguyên nhân chính là ở cổ có hai động mạch lớn nối với mạch máu não. Không những thế ở cổ còn có các mô bạch huyết, tuyến giáp, các mạch máu và dây thần kinh khác ở cổ. Nếu kỹ thuật massage không đủ chuyên nghiệp có nguy cơ gây ra những tổn thương không đáng có. Vì lý do an toàn, nên xoa bóp cổ càng ít càng tốt.

2. Ngực

Đối với những bà mẹ mới sinh con, hoặc những phụ nữ quan tâm đến vóc dáng của mình, họ sẽ quen với việc massage ngực hơn. Một số phụ nữ cảm thấy rằng sau khi massage sẽ làm cho ngực của họ thoải mái hơn.

Một số phụ nữ lại chọn máy massage với kỹ thuật không chuyên nghiệp, có thể gây tổn thương cho vú.

Bên cạnh đó, hầu hết các mẹ mới bắt đầu cho con bú đều gặp phải tình trạng tắc tia sữa, nếu không được thông kịp thời có thể dẫn đến tình trạng không đủ sữa. Mặc dù một số chuyên gia thực sự sẽ giúp có kết quả tốt trong việc nâng ngực, nhưng một số phụ nữ lại chọn máy massage với kỹ thuật không chuyên nghiệp, có thể gây tổn thương cho vú.

Đặc biệt, bản thân những người mắc bệnh vú không được để người khác tự ý masage. Việc masage không chuyên nghiệp dễ dẫn đến tăng sản hoặc nổi cục, thậm chí là sự phát triển nhanh chóng của tế bào ung thư, khiến bệnh trầm trọng hơn.

3. Thắt lưng

Trên thắt lưng có rất nhiều kinh lạc và huyệt đạo, nếu không phân biệt được chính xác huyệt đạo và kinh lạc mà ấn bừa bãi thì rất dễ gây tổn thương đến thắt lưng, thậm chí là các cơ quan nội tạng. Các huyệt đạo liên quan đến thắt lưng có liên quan đến nhiều cơ quan nội tạng quan trọng.

Đối với một số người có vấn đề về cột sống thắt lưng hoặc cột sống thì không thể massage ngẫu nhiên được.

Đối với một số người có vấn đề về cột sống thắt lưng hoặc cột sống thì không thể massage ngẫu nhiên được, nếu nặng tay có thể khiến vấn đề trở nên nghiêm trọng.

Ngoài ra, phụ nữ hàng tháng đều có kinh nguyệt, trong thời gian hành kinh tốt nhất không nên tự tiện massage. Thứ nhất có thể ảnh hưởng đến khí và huyết, thứ hai là đau bụng kinh, sẽ làm nặng thêm thể chất của phụ nữ.

Phụ nữ nên ý thức hơn trong việc bảo vệ cơ thể của chính mình. Sắc đẹp và sức khỏe cũng đều rất quan trọng. Một số cơ địa nhạy cảm, mỏng manh vẫn nên đề phòng. Đừng để bệnh tật có cơ hội tìm đến bạn, nhất là những người đang mắc một số bệnh tiềm ẩn càng nên chú ý.

Xem thêm: Đừng vội bỏ đi sau khi đi tiểu, cẩn thận nếu 8 mùi này xuất hiện

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/phu-nu-muon-bao-ve-suc-khoe-thi-dung-bao-gio-massage-vao-3-vi-tri-nay-35637/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY