12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Phụ nữ muốn khỏe đẹp thì phải thường xuyên làm điều này

Trên cơ thể chúng ta, bàn chân còn được gọi là trái tim thứ 2 của con người. Bàn chân có các vùng phản xạ tương ứng với các cơ quan khác nhau.

Do đó ngâm chân trong nước ấm giúp kích thích các vùng phản xạ này, từ đó thúc đẩy tuần hoàn máu, điều hòa hệ thống nội tiết, tăng cường chức năng của các cơ quan trong cơ thể. Đồng thời liệu pháp này cũng giúp ngăn ngừa, điều trị bệnh.

Phụ nữ ngâm chân nước ấm thường xuyên sẽ luôn khỏe đẹp

Ngâm chân bằng nước ấm cũng có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu ở bàn chân, rất tốt cho cơ thể. Chỉ cần ngâm chân trong 30 phút sẽ làm giảm axit lactic trong máu.

Ngâm chân bằng nước ấm cũng có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu ở bàn chân, rất tốt cho cơ thể.

Không chỉ vậy, bàn chân có nhiều đầu dây thần kinh và mao mạch. Ngâm chân trong nước ấm có tác dụng kích thích thần kinh và mao mạch. Kích thích ấm áp này phản xạ lên vỏ não, ức chế vỏ não, cải thiện giấc ngủ và loại bỏ chứng mất ngủ.

Thực tế, ngâm chân là một lựa chọn tốt, phụ nữ thường xuyên ngâm chân sẽ làm giảm chứng tay chân lạnh. Ngâm chân nước nóng có tác dụng xua tan cái lạnh. Đặc biệt thêm gừng non hoặc gừng già vào nước ngâm chân thì lợi ích càng tuyệt vời hơn.

Phụ nữ ngâm chân thường xuyên không chỉ có tác dụng giảm lạnh tay chân mà còn giảm đau bụng kinh hiệu quả. Do đó, những phụ nữ thực hiện việc ngâm chân khi hành kinh sẽ giúp giảm bớt cơn đau bụng kinh, giảm bớt sự khó chịu mỗi khi đến kỳ. Ngoài ra phương pháp này còn có tác dụng giúp cho máu nhanh ra.

Một số điểm cần lưu ý khi ngâm chân bằng nước nóng

Lợi ích của việc ngâm chân bằng nước nóng có thể nói là rất nhiều nên các chuyên gia khuyến cáo chị em phụ nữ nên thường xuyên ngâm chân. Tuy lợi ích như vậy nhưng bạn không thể tùy tiện ngâm chân. Trước khi ngâm chân bạn cần phải nắm vững những lưu ý sau để đảm bảo an toàn và thu được lợi ích tối đa.

Đầu tiên bạn phải chú ý đến nhiệt độ nước khi ngâm chân. Nhiều người lầm tưởng nhiệt độ nước càng cao càng tốt, tuy nhiên suy nghĩ này không thực sự chính xác.

Nhiệt độ nước ngâm chân tốt nhất là dưới 50 độ C.

Nhiệt độ nước ngâm chân tốt nhất là dưới 50 độ C. Nhiệt độ nước quá cao dễ khiến các mạch máu ở bàn chân giãn ra, từ đó lượng máu đến các chi dưới sẽ nhiều hơn. Điều này dễ dẫn đến tình trạng cung cấp không đủ máu cho tim, não, thận và các cơ quan quan trọng khác, rất bất lợi cho cơ thể.

Thứ hai là chú ý đến lượng nước khi ngâm chân. Khi chúng ta ngâm chân tốt nhất nên dùng xô gỗ có diện tích đáy tương đối lớn, để nước ngập mặt xô là tốt nhất. Tối thiểu cũng phải đảm bảo nước cao hơn mắt cá chân để cơ bắp chân được thả lỏng.

Như bạn đã thấy, có rất nhiều lợi ích của việc ngâm chân đối với phụ nữ. Để khỏe đẹp, hãy thêm thói quen ngâm chân này mỗi ngày nhé!

Xem thêm:

Ung thư giai đoạn đầu có thể chữa trị, ghi nhớ 3 biểu hiện này để phát hiện bệnh sớm

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/phu-nu-muon-khoe-dep-thi-phai-thuong-xuyen-lam-dieu-nay-34731/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY