12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Phụ nữ muốn tránh xa bệnh phụ khoa, hãy tạo 3 thói quen này

Ngày nay, các bệnh phụ khoa đang ngày càng trở nên phổ biến và gia tăng hàng năm.

Theo điều tra mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới, 96% phụ nữ đã có gia đình mắc bệnh phụ khoa. Khoảng 41% phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ cũng mắc các bệnh phụ khoa với mức độ nặng nhẹ khác nhau. Bộ số liệu này đồng nghĩa với việc bệnh phụ khoa hầu như đã trở thành căn bệnh thường xuyên đồng hành với phụ nữ, ngày càng trẻ hóa.

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp là viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu,… có thể dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt bất thường, đau bụng kinh, ra máu sau khi hành kinh. Chân cũng có thể cảm thấy đau. Tăng số lần đi tiểu và ngứa ran khi đi tiểu.

Ngày nay, các bệnh phụ khoa đang ngày càng trở nên phổ biến và gia tăng hàng năm.

Bệnh phụ khoa là “đặc quyền” của phụ nữ. Nếu không được chữa trị kịp thời bệnh sẽ nặng hơn gây ra nhiều bệnh nguy hiểm khiến nhiều chị em đau đầu. Đặc biệt vào mùa hè, thời tiết nóng ẩm, cộng với vị trí độc tôn của vùng mông không dễ thông thoáng, lại được “hỗ trợ” của nước tiểu, phân và dịch tiết đường sinh sản nên rất dễ khiến vi khuẩn sinh sôi và gây ra các bệnh phụ khoa.

Muốn tránh xa các bệnh phụ khoa, hãy chú ý 3 thói quen tốt

1. Đừng coi "miếng lót" là bảo bối, hãy thay quần lót thường xuyên

Sử dụng miếng lót một hoặc hai ngày trước kỳ kinh nguyệt để ngăn máu kinh làm ô nhiễm quần lót của phụ nữ. Nhưng một số chị em không biết mình đã thực sự sạch chưa, hoặc do không muốn giặt quần áo lót buổi tối mà thường sử dụng miếng lót.

Miến lót trông có vẻ trắng và sạch, nhưng thực ra nó rất kín hơi. Đối với những chị em thường xuyên ngồi làm việc lâu, vùng mông không được thở dễ dẫn đến tích tụ vi khuẩn và gây viêm nhiễm phụ khoa.

Mặc dù không thể thay quần lót bất cứ lúc nào trong ngày nhưng quần áo lót bằng vải cotton, lụa và các loại vải khác rất thoáng khí, hạn chế vi khuẩn sinh sôi.

Khi cơ thể cảm thấy muốn đi tiểu, bạn nên đi vệ sinh ngay lập tức không nên nhịn.

2. Tập thói quen đi vệ sinh, không nhịn tiểu

Khi cơ thể cảm thấy muốn đi tiểu, bạn nên đi vệ sinh ngay lập tức không nên nhịn. Mặc dù bàng quang có tính đàn hồi, nhưng nhịn tiêu lâu sẽ gây hại cho bàng quang. Sau một thời gian dài, chức năng dự trữ nước tiểu của bàng quang sẽ kém đi, điều này dẽ dễ dẫn đến són tiểu và tiểu không tự chủ.

Hơn nữa, mặc dù phần lớn nước tiểu bao gồm nước, nó cũng chứa độc tố và vi khuẩn. Việc nhịn tiểu sẽ khiến vi khuẩn lưu lại trong cơ thể gây nhiễm trùng đường tiết niệu, sinh sản, từ đó dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa. Để tránh kết cục xấu nhất, tốt nhất bạn không nên nhịn tiểu.

3. Chú ý vệ sinh cá nhân, sạch sẽ

Phụ nữ nổi tiếng là thích sạch sẽ. Các vị trí như mông cũng được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày khi đi tắm. Trên thực tế, chỉ cần rửa chúng bằng nước chảy. Tuy nhiên, một số phụ nữ sẽ sử dụng thêm xà phòng và dung dịch vệ sinh để làm sạch. Mặc dù chúng sạch nhưng hầu hết các sản phẩm tẩy rửa đều có tính kiềm, sẽ phá hủy axit-bazơ cân bằng vùng kín của phụ nữ. Dễ dẫn đến mắc các bệnh phụ khoa.

Đặc biệt những chị em sau đây nên chú ý đi khám sức khỏe tổng thể

Phụ nữ kinh nguyệt không đều: Có thể là u xơ tử cung, giảm chức năng hoàng thể.

Phụ nữ bị ngứa vùng kín: Có thể là bệnh tiểu đường nhưng cũng có khả năng do nội tiết trong cơ thể gây ra, khó tránh khỏi đây là bệnh phụ khoa.

Phụ nữ bị đau bụng dưới: Cơn đau kéo dài dai dẳng, có khả năng là đau bụng kinh nhưng cũng là các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa khác.

Phụ nữ sắp mãn kinh và sau 50 tuổi: Thể lực suy giảm, rối loạn bài tiết hormone, buồng trứng suy thoái, là giai đoạn có tỷ lệ mắc các khối u phụ khoa cao. Tốt nhất nên khám phụ khoa định kỳ 6 tháng hoặc 1 năm để đề phòng hậu quả nghiêm trọng.

Tổng kết lại, hiện nay tỷ lệ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa ngày càng cao. Bên cạnh việc chú ý vệ sinh thân thể, chị em cũng nên có thói quen đi khám sức khỏe định kỳ, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng.

Xem thêm: Nam giới cần làm gì để sống lâu hơn?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/phu-nu-muon-tranh-xa-benh-phu-khoa-hay-tao-3-thoi-quen-nay-35389/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY