12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Phụ nữ nên chú ý đến 4 bệnh về xương khớp để bảo vệ sức khỏe

Hầu hết phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh ở độ tuổi 45 đến 55. Lúc này phụ nữ phải chịu áp lực xã hội rất lớn, và một số người sẽ mãn kinh sớm.

Estrogen là một trong những hormone nội tiết quan trọng ở phụ nữ, nồng độ estrogen liên quan mật thiết đến sức khỏe. Estrogen thấp dẫn đến các triệu chứng như loãng xương và rối loạn nội tiết. Phụ nữ dễ mắc các bệnh về xương khớp, 4 bệnh này cần chú ý nhiều hơn.

1. Viêm quanh khớp vai thể đông cứng

Viêm quanh khớp vai thể đông cứng là do sự kết dính của các cơ quanh vai khiến khớp vai bị hạn chế vận động và đau vai rõ rệt. Nhiều người trong cuộc sống hiện nay bị chứng viêm quanh khớp vai thể đông đặc. Đa phần là do công việc quá bận rộn, trong thời gian dài luôn ở trong trạng thái đầu óc tương đối căng thẳng.

2. Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng ở phụ nữ xảy ra do đứng lâu, ngồi lâu, tư thế ngồi không đúng, ngồi làm việc lâu, cúi xuống nhấc vật nặng, đột ngột bị chấn thương.

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng ở phụ nữ xảy ra do đứng lâu, ngồi lâu, tư thế ngồi không đúng...

3. Loãng xương

Loãng xương là một bệnh lý về xương toàn thân do nhiều nguyên nhân như suy giảm mật độ và chất lượng xương, phá hủy vi cấu trúc xương, tăng tính dễ gãy xương.

Sau 40 tuổi, phụ nữ sẽ bị mất khối lượng xương và giảm mật độ xương. Đây là một hiện tượng tự nhiên không thể dừng lại. Những gì chúng ta có thể làm là làm chậm quá trình mất xương.

4. Viêm bao gân

Nguyên nhân bệnh lý phải được xem xét đầu tiên. Ví dụ, chấn thương, làm việc quá sức, hoặc một số bệnh miễn dịch có thể gây ra viêm bao gân. Tiếp theo, hãy xem xét các lý do sinh lý. Nó thường xảy ra trong những công việc đòi hỏi sự lặp lại lâu dài của các hoạt động chung giống nhau, chẳng hạn như nhân viên đánh máy, chơi nhạc cụ và nội trợ.

Phụ nữ nên ăn gì để tăng mật độ xương?

Sản phẩm từ đậu nành

Giá trị dinh dưỡng của các sản phẩm từ đậu nành rất cao. Ví dụ, đậu phụ khô làm từ đậu nành có hàm lượng canxi rất tốt. Ngoài ra, bạn có thể thường xuyên uống thêm sữa đậu nành, uống thêm sữa bột đậu nành, ăn nhiều chế phẩm từ đậu nành.

Giá trị dinh dưỡng của các sản phẩm từ đậu nành rất cao.

Đậu nành cũng có hàm lượng protein cao và chất lượng tốt, làm tăng mật độ xương và thúc đẩy xương chắc khỏe. Đậu nành còn có chức năng làm đẹp và chống ung thư.

Vitamin D

Để phục hồi mật độ xương, vitamin D cũng rất cần thiết, vì vitamin D thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi. Nếu cơ thể không đủ vitamin D, việc bổ sung canxi một cách mù quáng sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Cách bổ sung vitamin D chính trong cuộc sống là tiếp xúc với ánh nắng mặt trời giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp vitamin D trong cơ thể.

Cá nhiều dầu

Bạn cũng có thể bổ sung vitamin D từ chế độ ăn uống. Các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá trích,… có khả năng cung cấp 400-500 đơn vị (IU) vitamin D. Nếu không có cá tươi, có thể dùng cá mòi đóng hộp để thay thế.

Sau 40 tuổi, phụ nữ bị mất canxi và mất xương một cách tự nhiên, vì vậy cần quan tâm đến việc kiểm tra mật độ khoáng của xương. Vì vậy, chúng ta phải chú ý hơn đến việc tập thể dục và chế độ ăn uống, nên ăn nhiều thực phẩm giàu canxi để tăng cường sức khỏe xương khớp.

Xem thêm:

Nếu ngón tay có đặc điểm này, hãy kiểm tra ung thư phổi càng sớm càng tốt

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/phu-nu-nen-chu-y-den-4-benh-ve-xuong-khop-de-bao-ve-suc-khoe-34459/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY