12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Phụ nữ Nhật hiếm khi mắc ung thư vú nhờ 3 thói quen đáng học hỏi

Ung thư vú là bệnh ung thư có tỷ lệ mắc cao đối với phụ nữ. Trước đây thường gặp ở phụ nữ trung niên nhưng ngày càng trẻ hóa trong những năm gần đây. Đặc biệt số phụ nữ mắc bệnh ung thư vú trên khắp thế giới không ngừng tăng lên, nhưng không bao gồm Nhật Bản.

Phụ nữ Nhật Bản có tỷ lệ ung thư vú thấp

Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng về tuổi thọ trên thế giới. Phụ nữ nước này nhìn chung sống lâu hơn nam giới, tuổi thọ trung bình của phụ nữ Nhật là khoảng 88 tuổi, còn nam giới là 82 tuổi.

Kết quả khảo sát thể trạng phụ nữ Nhật Bản cho thấy phụ nữ Nhật hiếm khi mắc các bệnh về vú, kể cả ung thư vú.

Kết quả khảo sát thể trạng phụ nữ Nhật Bản cho thấy phụ nữ Nhật hiếm khi mắc các bệnh về vú, kể cả ung thư vú. Khảo sát cho thấy tỷ lệ mắc ung thư vú ở Nhật Bản thấp hơn phụ nữ phương Tây. Trong số 1 triệu phụ nữ Nhật Bản, chỉ có 200 người mắc bệnh ung thư vú trong khi hơn 900 người ở các nước phương Tây.

Vì sao phụ nữ Nhật Bản ít có nguy cơ mắc ung thư vú, có thể liên quan đến 3 thói quen tốt này

1. Ăn một lượng thức ăn nhẹ và ít, với chế độ dinh dưỡng toàn diện

Trường đại học Tohoku của Nhật Bản đã nghiên cứu chế độ ăn uống của người Nhật và nhận thấy rằng chế độ ăn uống của phụ nữ Nhật về cơ bản tương đối nhạt, chủ yếu là rau.

Vì là đảo quốc nên ăn nhiều cá và họ rất ít ăn thịt lợn, thịt cừu, thịt bò,… Thức ăn của phụ nữ Nhật rất phong phú, khi xem các món ăn Nhật Bản trên TV, chúng ta sẽ thấy rằng mỗi món ăn không được đựng bằng bát to mà được đựng trong những chiếc bát nhỏ rất tinh tế.

Người dân Nhật Bản rất quan tâm đến sức khỏe thể chất của mình.

Có rất nhiều bát nhỏ nhưng không phải là món ăn quá nêm nếm mà chú trọng đến sự kết hợp các chất dinh dưỡng để đáp ứng các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Chế độ ăn rất nhạt, thường là hấp, có ích cho việc phòng chống bệnh tật và ung thư.

2. Quan tâm đến sức khỏe thể chất và có thói quen khám sức khỏe

Người dân Nhật Bản rất quan tâm đến sức khỏe thể chất của mình. Theo thống kê thì Nhật Bản có số lượng người đến khám sức khỏe thể chất hàng năm lớn nhất thế giới.

Bên cạnh đó, chính phủ Nhật Bản cũng rất quan tâm đến sức khỏe của phụ nữ, hàng năm đều tổ chức khám bệnh miễn phí. Do đó, phụ nữ Nhật thường phát hiện ngay bệnh viêm phụ khoa, bệnh vú ở phụ nữ và điều trị khi còn sớm. Đó là lý do vì sao phụ nữ Nhật có tuổi thọ cao nhất thế giới.

3. Thích đi bộ và giữ dáng đẹp

Cuộc sống nằm ở tập thể dục. Hầu hết người Nhật đều có thói quen tập thể dục, và họ là quốc gia nổi tiếng về tuổi thọ.

Vì đi taxi ở Nhật rất đắt đỏ, đất đai ít, dân cư đông đúc nên việc đi bộ đến nơi về đến chốn không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn tiết kiệm chi phí. Những bà nội trợ đã lập gia đình thường mua sắm nhu yếu phẩm hàng ngày, họ chọn đi bộ.

Ngoài ra, Nhật Bản nằm trên mảng địa lý của thế giới, không chỉ có nhiều núi lửa mà còn có rất nhiều suối nước nóng. Phụ nữ Nhật cũng luôn giữ sạch sẽ và họ khỏe mạnh một cách tự nhiên.

Từ 3 điểm trên, chúng ta có thể hiểu tại sao phụ nữ Nhật Bản ít bị ung thư vú hơn. Nói chung, ung thư vú là bệnh ung thư có tỷ lệ mắc cao ở phụ nữ. Một lối sống lành mạnh, thói quen ăn uống, sau đó chú ý đến sức khỏe của bản thân và khám sức khỏe thường xuyên giúp ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả.

Xem thêm:

5 sai lầm cần tránh khi làm nước trái cây tươi tại nhà để tốt cho sức khỏe

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/phu-nu-nhat-hiem-khi-mac-ung-thu-vu-nho-3-thoi-quen-dang-hoc-hoi-34868/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY