An toàn thực phẩm hôm nay

Phụ nữ tiền mãn kinh mất ngủ, đâu là giải pháp?

Vào giai đoạn tiền mãn kinh, phụ nữ phảí gánh chịu những triệu chứng về sức khỏe, nhan sắc và tâm S*nh l* một cách tự nhiên. Tuy nhiên nếu bạn biết quan tâm và chăm sóc sức khỏe tiền mãn kinh đúng cách thì sẽ cải thiện đáng kể các biểu hiện khó chịu. Bài viết phụ nữ tiền mãn kinh mất ngủ, đâu là giải pháp sẽ giúp bạn những thông tin hữu ích.

Tiền mãn kinh là giai đoạn chuyển tiếp từ phụ nữ trung niên sang người già, từ giai đoạn sinh sản sang ngừng sinh sản. Giai đoạn này nội tiết tố nữ do buồng trứng sản sinh biến đổi thất thường gây ra các triệu chứng như: kinh nguyệt không đều, lúc có lúc không, da sạm nám, lão hóa, bốc hỏa, đổ mồ hôi, hay cáu gắt, khô *m đ*o, giảm ham muốn…

Phụ nữ tiền mãn kinh mất ngủ là triệu chứng ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe và làn da của chị em. Ngủ không đủ giấc khiến chị em mệt mỏi, không đủ năng lượng, làn da ngày càng thiếu sức sống.

Phụ nữ tiền mãn kinh mất ngủ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, làn da

Nguyên nhân phụ nữ tiền mãn kinh mất ngủ

Theo nghiên cứu của Viện y tế quốc gia Mỹ, có đến 60% nữ giới ở tuổi mãn kinh bị rối loạn giấc ngủ. Mất ngủ tiền mãn kinh thường xuất hiện vào độ tuổi từ 40 đến 55. Do những ảnh hưởng về tâm lý gây mệt mỏi, thức về đêm và ngủ không sâu giấc.

Trung ương thần kinh là nơi phát động não bộ đi vào giấc ngủ và các tuyến nội tiết lúc này tiết ra các hóa chất giúp phong bế thần kinh đưa não rơi vào trạng thái ức chế. Tuy nhiên ở giai đoạn này lượng nội tiết tố estrogen và progesterone suy giảm và thay đổi và đây cũng chính là nguyên nhân chính gây mất ngủ ở phụ nữ tiềm mãn kinh.

Đồng thời hai nội tiết tố này góp vai trò trong việc phát triển và duy trì nhiều chức năng của hệ thống sinh sản. Bước vào thời kỳ suy thoái dẫn đến ngừng sinh sản, sự sụt giảm của hai hormone này đã gây nên mất ngủ ở phụ nữ tiền mãn kinh. Đặc biệt, hiện tượng bốc hỏa và đổ mồ hôi nhiều về đêm cũng khiến chị em mất ngủ và khó có thể ngủ trở lại. Nhiều đêm mất ngủ sẽ dẫn đến một tâm trạng mệt mỏi, lo âu tạo tính khí thất thường và nguy hiểm hơn là gây thần kinh suy nhược, trí nhớ suy giảm. Và chính những điều này cũng lại ảnh hưởng đến giấc ngủ tạo ra những vòng luẩn quẩn không hồi kết.

Phụ nữ mất ngủ thường xuyên làm da nhanh lão hóa và xuống cấp

Tác hại của chứng mất ngủ

Phụ nữ tiền mãn kinh mất ngủ gây thiếu năng lượng, mệt mỏi vào ban ngày khiến chất lượng cuộc sống và công việc suy giảm dần. Nhận thức từ đó mà trở lên kém hơn, rối loạn những chức năng của tâm thần vận động, giảm sự tự tin vốn có. Mọi vấn đề về sinh hoạt hàng ngày cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Về mặt sắc đẹp, mất ngủ khiển làn da trở lên nhanh lão hóa, thần sắc trở nên kém tươi tỉnh và tăng nguy cơ gây các bệnh về tim mạch. Hơn nữa mất ngủ khiến phụ nữ giảm ham muốn, khó thăng hoa.

Phụ nữ tiền mãn kinh mất ngủ, đâu là giải pháp?

Trước tiên, chị em nên xây dựng và tuân thủ theo một thời khóa biểu sắp xếp giữa công việc và nghỉ ngơi một cách hợp lý và khoa học. Nên bổ sung vào đó những phương pháp tập luyện thể dục thể thao như: đi bộ, yoga, chạy bộ,… Phương pháp này không chỉ giảm triệu chứng mất ngủ mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt, chị em nên hạn chế dùng các chất kích thích như rượu, bia,… vào buổi tối. Việc ăn quá no cũng là một nguyên nhân gây triệu chứng mất ngủ. Phòng ngủ là nơi để ngủ nên cần sạch sẽ và thoáng mát để chất lượng giấc ngủ trở lên tốt hơn.

Lựa chọn môn thể dục phù hợp giúp phụ nữ ngủ ngon giấc hơn

Việc mất ngủ trầm trọng phụ nữ có thể sử dụng Thu*c nhưng tác dụng phụ có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và nên tuân theo những chỉ định và hướng dẫn của Bác sĩ.

Trong trường hợp phụ nữ tiền mãn kinh mất ngủ, có thể dùng thực phẩm chức năng giúp cân bằng nội tiết tố estrogen và progesterone. Tuy nhiên việc sử dụng như thế nào phù hợp, tránh bị dư thừa hay phụ thuộc sản phẩm, bạn cần tìm hiểu kỹ và chọn cho mình một chuyên gia tư vấn tận tâm.

Thảo dược Đông y Pueva từ lâu được hàng ngày phụ nữ tiền mãn kinh tin dùng bởi tác dụng điều hòa nội tiết tố nữ tự nhiên và tận gốc, bởi sự hòa trộn độc đáo của các thảo dược thiên nhiên lành tính được chứng nhận sự an toàn và không tác dụng phụ. Phụ nữ tiền mãn kinh sử dụng Pueva sau liệu trình 92% cảm nhận có giấc ngủ ngon, sâu giấc và thức dậy tràn đầy năng lượng, chưa kể làn da mượt mà hơn, các vấn đề về kinh nguyệt được cải thiện nhẹ nhàng…khi sức khỏe nội tiết tố nữ được phục hồi

Mong rằng bài viết Thu*c nội tiết tố nữ tốt nhất hiện nay cách nhận biết hữu ích với bạn. Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc bấm vào đây: www.dieuhoanoittiettonu.com để lại thông tin liên lạc, các chuyên gia của Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ tư vấn miễn phí cho bạn nhé!

HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/phu-nu-tien-man-kinh-mat-ngu-dau-la-giai-phap-67091.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Phụ nữ độ tuổi từ 45 - 55, do chức năng buồng trứng suy giảm dẫn đến rối loạn nội tiết và hệ thống thần kinh thực vật. Có đến 85% phụ nữ lâm vào một tình trạng bệnh lý được gọi là hội chứng tiền mãn kinh (menopausal syndrome) ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Biểu hiện bằng các triệu chứng như: rối loạn kinh nguyệt, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất ngủ, tim hồi hộp, có các cơn “bốc hỏa”, thay đổi tính tình, dễ mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY