Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phụ nữ tinh tế và khí chất: 3 việc tuyệt đối không hỏi

Phụ nữ ơi, chuyện không liên quan tới bạn, tốt nhất đừng hỏi cho bằng được. Bằng không, chỉ khiến bản thân thêm mệt tâm.

Chuyện không liên quan đến bạn, không hỏi

Ảnh minh họa.

Vốn dĩ, cuộc đời này chỉ tồn tại 2 câu chuyện: chuyện liên quan tới bạn, chuyện liên quan tới tôi.

Nhiều người có xu hướng quan trọng hóa bản thân, xem mình là trung tâm. thế nhưng, vốn dĩ trái đất không có bạn vẫn sẽ quay, người khác không có bạn vẫn có thể sống tốt. thế nên ơi, chuyện không liên quan tới bạn, tốt nhất đừng tốn sức tốn công nghe ngóng, can thiệp. bằng không, chỉ khiến bản thân thêm mệt tâm, tình cảm đôi bên càng thêm sứt mẻ.

Truy cứu tới cùng, không hỏi

Cổ nhân dạy: "Nước trong không có cá, người quá tò mò không ai chơi". Đời người cũng vậy, nếu bạn cố sức truy cứu tới cùng, đào tới tận gốc rễ vấn đề sẽ dẫn đến kết cục không mấy tốt đẹp. Bởi đào càng sâu, vết thương càng lớn.

Phụ nữ nên nhớ, quý nhân đãi kẻ khù khờ. Vốn dĩ, hồ đồ là một môn học, giả ngốc một chút, mắt nhắm mắt mở ngược lại lại là một sự bảo vệ tốt nhất dành cho bản thân. Đối với những việc người khác không muốn tiết lộ, hãy buông tha cho họ, đừng hỏi tới cùng, nhất thiết phải làm rõ trắng đen.

Chuyên riêng tư, không hỏi

Dưới đây là một số câu hỏi riêng tư nên tránh: bạn đã có con chưa?; bạn có thai à?; bạn có muốn có con không?; khi nào bạn lấy chồng?; thu nhập của bạn/chồng bạn là bao nhiêu?

Bởi đây là những câu hỏi mang tính chất riêng tư, có thể khiến người khác phật lòng nếu cuộc sống của họ không như ý. Ngoài ra, chủ đề mang thai có thể giống như một lời trêu chọc về việc thừa cân, nếu họ không thực sự mang thai.

Nếu người đối thoại của bạn không thể có con tốt hơn là tìm một chủ đề khác cho cuộc trò chuyện của bạn.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/phu-nu-tinh-te-va-khi-chat-3-viec-tuyet-doi-khong-hoi/20201012092018255)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY