12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Phụ nữ trẻ ngày nay tìm đến Internet nhiều hơn bác sĩ

(SKGĐ) Phụ nữ trẻ ngày nay rất ít tâm sự chuyện sức khỏe giới tính, sức khỏe sinh sản với  bác sĩ phụ khoa để lấy lời khuyên, mà hầu hết họ đều tự tìm hiểu qua mạng internet và dựa vào những tư vấn trực tuyến không đáng tin cậy, theo một nghiên cứu mới nhất thì đây là vấn đề đáng lo ngại.

Theo nghiên cứu của TS. Rosemary Leonard - chuyên gia chăm sóc sức khỏe phụ nữ của Balance Activ (ANh): 92% phụ nữ trong độ tuổi từ 18-24 đã sử dụng internet là giải pháp đầu tiên khi cần tư vấn trực tuyến về vấn đề sức khỏe giới tính, sức khỏe sinh sản.

Khoảng 56% phụ nữ thừa nhận đã tìm kiếm tư vấn trực tuyến về vấn đề sức khỏe trong vòng 12 giờ gần đây. Trong khi đó chỉ 7% phụ nữ muốn gặp gỡ các chuyên viên y tế nhờ tư vấn về vấn đề này.

2/3 số phụ nữ không tâm sự với gia đình, bạn bè  và bác sĩ về vấn đề sức khỏe giới tính, vì nguyên nhân được tìm hiểu là do tâm lý e ngại, xấu hổ.

Nghiên cứu đã cho thấy hơn 1/3 phụ nữ trong độ tuổi 18-24 tuổi đều cảm thấy không thoải mái khi nói chuyên với bác sĩ về vấn đề sức khỏe giới tính, thậm chí đối với bác sĩ nam thì tỉ lệ này là gần 40%.

TS. Rosemary Leonard cho biết: “Sức khỏe giới tính, sức khỏe sinh sản  không phải là việc đáng xấu hổ. Tôi sẽ kêu gọi phụ nữ ở mọi lứa tuổi để họ có thể tâm sự cởi mở hơn với bạn bè, gia đình hoặc các chuyên viên y tế để đảm bảo họ sẽ nhận được những lời khuyên chính xác và điều trị kịp thời thay vì nhờ tư vấn trên Internet”.

Tiến sĩ Leonard nói thêm: "Những phụ nữ trẻ thường ấp úng và xấu hổ khi tâm sự về vấn đề này, vì vậy chúng ta có thể hoàn toàn lý giải được tại sao hơn một nửa số phụ nữ đều không biết gì về vi khuẩn âm đạo (BV) – một loại vi khuẩn khá phổ biến ở phụ nữ. Vi khuẩn âm đạo ảnh hưởng hầu hết đến 1/3 số phụ nữ, nó gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng như gây viêm nhiễm âm đạo, tăng nguy cơ sẩy thai, ảnh hưởng đến đời sống tình dục…”

Chính vì vậy, thay vì e ngại và xấu hổ rồi lên mạng tìm kiếm những tư vấn không đáng tin cậy, bạn hãy cởi mở và thẳng thắn tâm sự với những người thân, bạn bè và với các bác sĩ để nhận được những lời tư vấn thiết thực, chính xác và đáng tin cậy hơn.

Kim Dung

Theo Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/phu-nu-tre-ngay-nay-tim-den-internet-nhieu-hon-bac-si-11317/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY