12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Phụ nữ trì hoãn thời kỳ mãn kinh có thể kéo dài tuổi thọ

Một chuyên gia cho biết, trì hoãn thời kỳ mãn kinh chỉ vài năm cũng có thể kéo dài tuổi thọ của phụ nữ, vì sự thay đổi nội tiết tố trong quá trình mãn kinh kích thích quá trình lão hóa nhanh hơn trên các phần còn lại của cơ thể.

Phụ nữ mãn kinh trước 40 tuổi có nguy cơ tử vong sớm cao hơn

Tiến sĩ Jennifer Garrison, người đứng đầu Viện Nghiên cứu về Lão hóa Buck, Hoa Kỳ, cảnh báo quá trình thay đổi cân bằng hormone của cơ thể dẫn đến sự suy giảm nhanh chóng hơn.

Phát biểu tại hội nghị Life Itself ở San Diego, California, cô nói rằng phụ nữ bắt đầu mãn kinh ở độ tuổi 40 thay vì khoảng 51 tuổi - độ tuổi mãn kinh trung bình - già nhanh hơn so với các bạn cùng tuổi.

Phụ nữ trì hoãn thời kỳ mãn kinh có thể kéo dài tuổi thọ.

Tuy nhiên, mãn kinh là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa, được kích hoạt khi buồng trứng bắt đầu tạo ra ít estrogen hơn.

Tiến sĩ Garrison nói: “Khi một phụ nữ ở độ tuổi cuối 20 hoặc đầu 30, phần còn lại của mô trong cơ thể đang hoạt động ở hiệu suất cao nhất, nhưng buồng trứng đã có dấu hiệu lão hóa rõ rệt. Tuy nhiên, hầu hết phụ nữ chỉ phát hiện ra sự suy giảm chức năng này khi họ đang ở tuổi già”.

Cô nói thêm: “Các nghiên cứu cho thấy những phụ nữ mãn kinh muộn hơn có xu hướng sống lâu hơn và có khả năng sửa chữa DNA được nâng cao. Nhưng phụ nữ mãn kinh tự nhiên trước 40 tuổi có nguy cơ tử vong sớm cao gấp đôi so với phụ nữ mãn kinh tự nhiên trong độ tuổi từ 50 đến 54”.

Thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ mãn kinh kích thích quá trình lão hóa nhanh hơn

Trong thời kỳ mãn kinh - bắt đầu từ 40 đến 58 tuổi - cơ thể trải qua những thay đổi lớn về nội tiết tố, do buồng trứng ngừng tạo ra estrogen và progesterone.

Trong giai đoạn đầu, điều này gây ra các cơn bốc hỏa, đổ mồ hôi ban đêm, khô âm đạo và thay đổi tâm trạng cùng các triệu chứng khác. Nhưng quá trình này cũng khiến phụ nữ gặp các vấn đề sức khỏe suốt đời bao gồm cả chứng loãng xương.

Thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ mãn kinh kích thích quá trình lão hóa nhanh hơn.

Nó cũng sẽ dẫn đến tăng cân, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim, đột quỵ và loãng xương.

Tiến sĩ Garrison cảnh báo rằng một khi buồng trứng ngừng hoạt động và quá trình sinh sản ngừng hoạt động, thì có một loạt các hormone thực sự quan trọng mà buồng trứng tạo ra bị suy giảm, thứ rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể.

Sau khi một người phụ nữ trải qua thời kỳ mãn kinh, về cơ bản cơ thể của họ lão hóa nhanh hơn và nó làm tăng nguy cơ mắc một loạt các tình trạng sức khỏe khác nhau. Sau khi mãn kinh, nguy cơ mắc những điều này sẽ tăng lên đáng kể.

Vì vậy, chị em phụ nữ cần tìm hiểu và thực hiện các biện pháp trì hoãn quá trình mãn kinh sớm nhằm giúp ngăn ngừa lão hóa và kéo dài tuổi thọ.

Xem thêm: 2 loại rau củ tăng đường huyết nhanh, nhiều người bị tiểu đường chưa biết vẫn cứ ăn nhiều

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/phu-nu-tri-hoan-thoi-ky-man-kinh-co-the-keo-dai-tuoi-tho-35827/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY