Tình yêu và giới tính hôm nay

Phụ nữ U40 sẽ trẻ ra chục tuổi nếu thường xuyên duy trì các thói quen này

Để giữ gìn sức khỏe và duy trì sự minh mẫn, trẻ trung, phụ nữ U40 hãy thường xuyên duy trì những thói quen cực bổ ích này.

Đọc sách

Giống như bất kỳ các cơ quan khác trong cơ thể, não đòi hỏi phải được tập thể dục để luôn mạnh khoẻ. Các nghiên cứu chỉ ra rằng thiền và đọc sách là hai cách có thể giúp bạn tập thể dục cho bộ não từ đó giúp phát triển trực giác và sức khỏe.

Sự kích thích tinh thần từ việc đọc sách có thể giúp làm chậm lại tiến độ thậm chí có thể ngăn chặn hội chứng mất trí nhớ (Alzheimer), giữ cho bộ não và tinh thần của bạn luôn lạc quan và minh mẫn.

Nếu biết xây dựng thói quen đọc sách, bạn có thể cảm thấy tích cực và vui vẻ thay vì cảm thấy cô đơn khi con cái ngày càng trưởng thành. Đọc sách không chỉ giữ cho bạn bận rộn mà còn luôn có thái độ tích cực trong cuộc sống. Đây cũng là cách đối phó với thời kỳ mãn kinh đúng đắn và hiệu quả nhất.

Ăn uống lành mạnh

Dinh dưỡng hợp lý là một trong các biện pháp quan trọng giúp ngăn ngừa các biến đổi và rối loạn trong cơ thể phụ nữ tuổi trung niên. Hãy dành thời gian lên thực đơn mỗi ngày cho những bữa ăn lành mạnh nhiều rau xanh, củ, quả đồng thời ăn uống một cách khoa học và phong phú giúp cho cơ thể luôn trẻ trung và tràn đầy năng lượng.

Những thực phẩm rất tốt cho phụ nữ tuổi trung niên gồm: chuối, dưa hấu, táo, cam, hạnh nhân, cà rốt, súp lơ xanh, dâu tây, cà chua, sữa chua, cá hồi, thịt bò nạc, rượu vang, cá ngừ…

Giữ tâm trạng tích cực

Thời kỳ tiền mãn kinh luôn là nổi ám ảnh của phái nữ. Đây là giai đoạn mà hormone thay đổi đột ngột, bất thường, dẫn tới mất cân bằng nội tiết tố. Lúc này, người phụ nữ cảm thấy mệt mỏi, chán nản, giảm ham muốn tình dục, tâm trạng trở nên lo lắng và hay cáu gắt. Vì thế, hãy chú trọng tới cảm xúc của bản thân, tìm thêm nhiều sở thích, xây dựng thói quen khác để khuây khỏa, tránh gò bó, bức bối.

Đừng bao giờ nghĩ rằng mình đã già, bởi khi tâm trí bạn héo úa thì cơ thể bạn cũng không còn sức sống. Ở tuổi 40, với một trí tuệ minh triết, một sức chịu đựng dẻo dai và tinh thần phấn khởi, bạn sẽ làm được rất nhiều việc mà khi còn trẻ bạn chưa có cơ hội hoặc thậm chí là không làm được. Và hãy luôn tin rằng mình vẫn còn nhiều thời gian để tiếp tục hành trình này, bạn sẽ thấy yêu hơn mỗi ngày đi qua.

Tập luyện thể dục thể thao hợp lý

Lợi ích của việc tập luyện đều đặn đối với thể chất và tinh thần của bạn là vô cùng đáng cân nhắc. Thói quen này sẽ cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường sức khỏe tim mạch, giúp ăn ngon miệng, hấp thu dinh dưỡng hiệu quả, chống táo bón, chắc khỏe xương, duy trì khối cơ, giữ trí óc minh mẫn, giảm stress và còn mang đến vô số lợi ích khác.

Tuy nhiên, ở tuổi 40, bạn cần chú trọng nhiều hơn về cường độ tập luyện bởi vì xương và cơ không còn chắc khỏe như thời trẻ. Do đó, bạn chỉ nên tập luyện khoảng 30 phút mỗi ngày với những bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với tình trạng cơ thể như yoga, đi bộ,…

Bổ sung Estrogen

Lựa chọn các sản phẩm giúp tăng cường nội tiết tố nữ Estrogen cũng là biện pháp cải thiện tình trạng thiếu hụt Estrogen hiệu quả cho phái đẹp. Các nghiên cứu khoa học tại Mỹ và các nước tiên tiến trên thế giới đã chứng minh thành phần Isoflavon (còn gọi là Estrogen thảo dược) trong tinh chất mầm đậu nành có tác dụng tương tự nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể người phụ nữ. Việc bổ sung Estrogen thảo dược sẽ giúp bổ sung và cân bằng lượng nội tiết tố nữ estrogen đang thiếu hụt của người phụ nữ, đem lại vẻ trẻ trung, xuân sắc ngày nào.

Quỳnh Hoa

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/phu-nu-u40-se-tre-ra-chuc-tuoi-neu-thuong-xuyen-duy-tri-cac-thoi-quen-nay-27137/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY