12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Phụ nữ U40 vẫn giữ được vóc dáng săn chắc nhờ áp dụng những phương pháp này

Phụ nữ U40 phải đối diện với một giai đoạn mới đầy khó khăn với nhiều thay đổi về sức khỏe và vóc dáng sau thời gian sinh nở, chăm sóc gia đình. Vậy để giữ được vóc dáng săn chắc, thon gọn như thời son trẻ, phụ nữ 40 nên lưu ý những phương pháp sau đây.

Đặt thời gian biểu dinh dưỡng

Ăn uống đúng giờ chính là "con đường ngắn nhất" giúp bạn sở hữu vóc dáng săn chắc, thon gọn. Do đó, hãy đặt ra một thời khóa biểu ăn uống khoa học cho bản thân. Phương pháp này còn có khả năng tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh về tim mạch, huyết áp hiệu nghiệm.

Ăn sáng lành mạnh, đúng giờ là điều quan trọng nhất. Tiếp đó, sau 7 giờ tối, phụ nữ U40 nên loại bỏ tuyệt đối thói quen ăn vặt để không làm rối loạn quá trình trao đổi chất, đồng thời không nạp thêm bất kì lượng calo nào nữa.

Đặc biệt, đừng bỏ bất kỳ bữa ăn nào, nếu sợ tăng cân, hãy thay thế các món ăn giàu tinh bột, calo, chất béo bằng rau xanh, trái cây để xóa tan cơn đói.

Giảm nhiệt độ phòng ngủ

Theo nghiên cứu, ngủ trong căn phòng có nhiệt độ khoảng 19 - 22 độ C là phương pháp đốt cháy mỡ thừa, giảm cân hiệu nghiệm. Vì khi ở trong môi trường có nhiệt độ thấp, dù ngủ hay hoạt động, cơ thể vẫn phải đốt cháy năng lượng để sưởi ấm.

Bên cạnh đó, ngủ trong căn phòng lạnh làm mỡ nâu (tốt cho sức khỏe) ngừng hoạt động, thay vào đó, mỡ trắng (không tốt cho sức khỏe) sẽ bị đốt cháy nhiều hơn.

Uống thêm nước và trà xanh

Uống nước hợp lý cũng là cách để giữ vòng eo thon gọn. Với nước lọc, bạn hãy tập cho mình một thói quen uống theo giờ, giống như các cữ ăn trong ngày.

Ví dụ, buổi sáng một ly nước (ít nhất là 400ml), buổi trưa một ly, chiều một ly và tối một ly. Ngoài những lần uống bắt buộc này bạn có thể uống thêm bất cứ loại nước nào mình thích, nhưng hạn chế nước có gas và nước trái cây công nghiệp.

Bạn có thể uống thêm trà xanh hàng ngày để giúp giảm cân nhanh chóng hơn vì trong trà xanh chứa nhiều vitamin và đặc biệt cafeine có trong trà xanh giúp nâng cao lượng tiết dịch của dạ dày khiến tiêu hóa tốt hơn, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa làm giảm cân hiệu quả.

Hít thở tâm lý

Chẳng phải là bạn vẫn đang hít thở để tồn tại sao? Nhưng đây là quá trình hít thở sinh lý. Việc hít thở tâm lý là có chủ đích, nghĩa là bạn điều khiển được hơi thở trong một không gian, thời gian thích hợp. Bạn có thể tập mỗi ngày hít thở tâm lý ít nhất ba lần.

Mỗi lần khoảng 10 đợt với bài tập như sau: hít thật mạnh bằng mũi, bụng phình thật to, giữ lại năm giây, sau đó ép bụng thật chặt và thở ra bằng miệng cũng thật mạnh. Việc hít thở này nhằm tống khứ những chất độc trong cơ thể, nạp dồi dào lượng ô xy mới – một cách để làm sạch các cơ quan nội tạng, giải phóng năng lượng tồn đọng.

Giảm stress

Ở độ tuổi U40 khá bận rộn với sự nghiệp và gia đình nên rất ít thời gian chăm sóc bản thân. Công việc bận rộn đến mức dẫn đến tình trạng căng thẳng, mà khi căng thẳng, cơ thể sẽ giải phóng một loại hormone tự nhiên gọi là cortisol, loại này sẽ làm tích tụ chất béo ở vùng bụng, không tốt cho việc giảm cân của bạn. Vì vậy để tránh tình trạng đó bạn hãy giữ cho mình thật thoải mái và vui tươi.

Giảm muối và đường

2 loại này là nguyên nhân không chỉ khiến phụ nữ già đi mà còn làm tăng cân và tích nước trầm trọng, thậm chí còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn như có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và huyết áp. Vì vậy bạn hãy loại bỏ hai loại này ra khỏi thực đơn của bạn để giúp tăng cường trao đổi chất và giúp đốt cháy calo nhanh hơn.

Quỳnh Hoa

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/phu-nu-u40-van-giu-duoc-voc-dang-san-chac-nho-ap-dung-nhung-phuong-phap-nay-27129/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY