Dinh dưỡng hôm nay

Phụ nữ Việt học nâng cao kĩ năng chăm sóc bữa cơm gia đình

Ngày nay, người phụ nữ không chỉ thực hiện tốt công việc của bản thân mà còn chăm lo cho gia đình. Trong khi đó, tiêu chuẩn về bữa ăn của gia đình cũng ngày một cao hơn, bên cạnh ngon miệng thì món ăn phải đảm bảo dinh dưỡng.

Thấu hiểu những áp lực mà chị em đang đối mặt, công ty ajinomoto đã và đang đồng hành cùng hội liên hiệp phụ nữ các tỉnh thành triển khai hoạt động “lớp học nấu ăn cùng ajinomoto”. các lớp học giới thiệu đến học viên những món ăn ngon miệng và dễ chế biến, cung cấp những kiến thức bổ ích về dinh dưỡng, sức khỏe và chăm sóc gia đình cho các học viên, góp phần cải thiện dinh dưỡng và nâng cao tầm vóc người việt nam.

Các lớp học được tổ chức hoàn toàn miễn phí dưới hai hình thức: lớp học cố định tại các “phòng thực hành nấu ăn” của các hội liên hiệp phụ nữ và lớp di động tại các quận, huyện địa phương. các phòng thực hành nấu ăn được ajinomoto việt nam xây dựng, nâng cấp và lắp đặt các các trang thiết bị, dụng cụ để đảm bảo một không gian thực hành hiện đại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trực tiếp hướng dẫn tại các lớp học là những đầu bếp giàu kinh nghiệm do ajinomoto việt nam trực tiếp lựa chọn và huấn luyện. những công thức nấu ăn trước khi hướng dẫn đã được bộ phận chuyên môn của công ty nghiên cứu và phát triển phù hợp với khẩu vị và nguồn thực phẩm của từng địa phương; từ đó, phát triển và quảng bá ẩm thực địa phương cũng như giới thiệu văn hóa ẩm thực thế giới đến với người nội trợ.

Lần đầu tham gia lớp học ajinomoto, chị tống thị hòa (thanh hóa) chia sẻ: “trước đây mình cũng dùng các sản phẩm của ajinomoto, nhưng đây là lần đầu tham gia chương trình lớp học nấu ăn cùng ajinomoto. mình thấy đây là một hoạt động bổ ích cho các chị em phụ nữ, nâng cao kỹ năng nấu ăn của các chị em với các món ăn gần gũi dễ làm. đồng thời, tham gia lớp học mình cũng biết thêm nhiều thông tin thú vị về gia vị, đặc biệt là về bột ngọt. mình đã yên tâm hơn khi sử dụng.”

Từ đầu năm đến nay, ajinomoto việt nam đã phối hợp tổ chức hơn 120 lớp học thực hành nấu ăn, trang bị và nâng cao kỹ năng nấu ăn cho hơn 8.200 học viên là cán bộ và hội viên hội phụ nữ, nữ cán bộ, công nhân viên tại các cơ quan, ban ngành, khu công nghiệp và xí nghiệp tại các tỉnh an giang, phú thọ, nghệ an, thanh hóa và kon tum.

Thông qua các lớp học này, công ty ajinomoto việt nam mong muốn giúp người nội trợ tự tin nấu những bữa cơm ngon chuẩn vị mà không mất nhiều thời gian vào bếp để có thêm thời gian cho bản thân cũng như công việc, đồng thời truyền thêm cảm hứng và niềm đam mê ẩm thực cho chị em, qua đó duy trì hạnh phúc gia đình; đồng thời tăng cường mối liên kết xã hội cũng như làm phong phú thêm cuộc sống của người việt thông qua những bữa ăn ngon.

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://1thegioi.vn/phu-nu-viet-hoc-nang-cao-ki-nang-cham-soc-bua-com-gia-dinh-157008.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY