Tình yêu và giới tính hôm nay

Phụ nữ xấu làm nên lịch sử

(SKGĐ) Nếu nhan sắc được ghi vào lịch sử như nguồn cơn của các cuộc chiến tranh đẫm máu, thì nhiều phụ nữ xấu lại được ghi danh với sự ngợi ca cho hòa bình và chiến thắng.

Mô Mẫu nhan sắc “quỷ dạ xoa”

Lịch sử cổ đại Trung Quốc đã ghi nhận Mô Mẫu là người phụ nữ xấu nhất thời bấy giờ. Ngoại hình của bà được ví như quỷ Dạ Xoa. Trong quyển“Tứ tử giảng đức luận”, Hán Vương Tử Uyên có nói: “Mô Mẫu người lùn, dù hiền lành nhưng vẫn không giấu nổi (bộ mặt) xấu. Vậy mà vượt qua bao nhiêu người đẹp, bà đã trở thành vợ của Hoàng Đế nhờ tiếng đồn về trí tuệ và hiền đức.

Sử sách cũng đã ghi lại rằng những chiến công của Hoàng Đế như đánh bại Viêm Đế, giết Xuy Vưu đều có sự góp công, góp sức của Mô Mẫu. Không phụ kỳ vọng của chồng, Mô Mẫu đã hiệp trợ đắc lực cho Hoàng Đế trải qua 52 trận chinh chiến, đánh bại Xuy Vưu, bình định thiên hạ, thống nhất 3 đại bộ lạc, kết thúc thời kỳ hỗn mang, kiến dựng quốc gia đầu tiên có chủ quyền trên thế giới.

Chung Vô Diệm – 40 tuổi thành Vương hậu

Chung Vô Diệm tên thật là Chung Ly Xuân, người đất Vô Diệm, huyện Đông Bình, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Sử sách chép rằng bà có trán dô, mắt trũng sâu như miệng hố, bụng to, mũi hếch, yết hầu trồi lên như đàn ông, da đen như hắc ín, đầu đã to mà lại ít tóc, lưng gù, chân to như cột đình… Chính vì xấu quá nên đến 40 tuổi mà Chung Vô Diệm vẫn chưa lấy được chồng. Thế nhưng, ở tuổi vừa già, vừa xấu, bà lại trở thành vợ của Tề Tuyên Vương, một ông vua nổi tiếng hiếu sắc trong lịch sử Trung Quốc nhờ trí thông minh của mình.

Một lần Tề Tuyên Vương mở đại yến hưởng lạc, thì ở ngoài ngọ môn có một người đàn bà trán rộng mắt sâu, hầu lộ, mũi cao, răng lồi, cổ bạnh, xông thẳng vào triều xin quét dọn hậu cung. Tuyên Vương cáu gắt: “Phi tần trong cung quá nhiều, mụ thì xấu quá”. Chung Ly Xuân liền trợn mắt, hếch răng, vỗ vào đầu gối bình bịch, nói: “Nguy lắm! Nguy lắm!... Thiếp trợn mắt là thay vua nhìn vào cái nạn binh lửa, hếch răng thay vua trị tội những kẻ sàm nịnh, vỗ gối thay vua đạp phá yến này”.

Tuyên Vương nghe vậy liền nổi giận “Mụ nhà quê dám nói càn. Hãy lôi cổ ra ngoài!”. Chung Ly Xuân bình tĩnh nói: “Khoan! Để thiếp kể bốn tội đó của đại vương rồi sẽ chịu chết”. Rồi Chung Ly Xuân tiếp lời: “Đại vương tham rượu, đắm sắc, bỏ bê triều chính, không biết nghe lời trung nghĩa, xã tắc đảo điên”.Nói xong, Chung Ly Xuân quỳ lạy “Đại vương giết đi”.

Trước những lời lẽ thống thiết mà hợp tình, hợp lý đó, Tề Tuyên Vương như bừng tỉnh, than rằng: “Nếu không có lời Chung Ly, ta không bao giờ thấy được những lỗi lầm của mình”. Vậy là, Tuyên Vương lập tức dẹp bỏ hết yến tiệc, đưa Chung Ly về cung, phong làm Vương hậu... Sau đó, với sự trợ giúp của nàng Chung, vua Tề đã xây dựng đất nướcs trở nên cường thịnh.

Vợ Khổng Minh – trí tuệ vang hơn nhan sắc

Vợ Khổng Minh là Hoàng Nguyệt Anh. Theo mô tả trong lịch sử, bà có mái tóc vàng, làn da nâu, dáng thô kệch, thấp bé đen gầy, khuôn mặt rỗ. Tuy thế, bà một người phụ nữ có tài hoa xuất chúng, thông thiên văn, tường địa lý, thông thạo bát quái ngũ hành, kì môn độn giáp. Thậm chí Hoàng Nguyệt Anh am hiểu tinh tường về binh pháp (thứ chỉ dành cho đấng mày râu). Tiếng lành đồn xa, Khổng Minh nghe tiếng Hoàng Nguyệt Anh tài giỏi phi thường, đã bất chấp mọi tin đồn không hay về nhan sắc của bà để đến cầu hôn. Không vội vàng chấp nhận lời cầu hôn, Hoàng Nguyệt Anh đã thử thách trí tuệ, tài năng lẫn đức độ của Khổng Minh trước khi đồng ý.

Trong một vài tư liệu cũng ghi, các phát minh như “mộc ngưu lưu mã”, “nỏ liên châu” , “Khổng Minh đăng” của Khổng Minh cũng đều có sự tham gia giúp đỡ của Hoàng Nguyệt Anh. Ngay cả Long Trung sách của Gia Cát Lượng cũng dựa trên sự gợi ý ít nhiều của bà. Sự thành công của Gia Cát Lượng khiến ông được lưu danh thiên hạ đã có không ít công sức của bà.

Cleopatra xấu xí nhưng nổi tiếng mọi thời đại

Nữ hoàng Cleopatra là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất lịch sử thời cổ đại. Hầu hết mọi người đều cho rằng Cleopatra đẹp “nghiêng nước nghiêng thành” thì mới có thể làm say đắm người có ngôi vị cao nhất lúc bấy giờ. Tuy nhiên, sự thật là Cleopatra không hề xinh đẹp. Gần đây, người ta tìm thấy bằng chứng mới về nhan sắc của bà đó là đồng tiền xu La Mã có khắc hình Cleopatra. Theo như bức chân dung trên mặt đồng xu, Cleopatra có dung nhan khá thô: cái cổ to, mũi khoằm, tai dài còn cằm thì nhô ra, chiều cao chỉ khoảng 1,5m.

Tuy Cleopatra không xinh đẹp nhưng bằng trí thông minh, giọng nói ngọt ngào của mình bà đã chinh phục trái tim hai người đàn ông quyền lực nhất thời bấy giờ Caesa và Antonius. Cleopatra có thể nói 9 thứ tiếng, và năm 18 tuổi, bà đã lên ngôi cai trị Ai Cập. Cleopatra đã xây dựng một đội quân hùng hậu, một hạm đội các tàu chiến để đối đầu với đế chế La Mã, giúp cho Ai Cập hùng mạnh và giữ được hòa bình.

Julia Pastrana - Người lai gấu đáng kính

Sinh ra trong một bộ tộc châu Mỹ gần sườn miền Tây của Mexico, Julia xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng vào năm 1834 với thân thể bà phủ đầy lông lá. Một bên hàm của bà nhô ra, nướu răng trương phồng lên cùng với chiều cao chỉ khoảng 1,3m, người ta thấy bà giống khỉ hơn là một cô gái.

Nhưng theo lịch sử ghi lại bà là người phụ nữ có lòng tự trọng đáng kính và có một giọng hát mượt. Bà luôn cố gắng luyện tập thanh nhạc, vũ đạo sao cho duyên dáng nên tạo được sự lôi cuốn kỳ diệu với khán giả. Julia đi tới đâu cũng được đón tiếp rất nồng hậu, bà đã có những chuyến lưu diễn ở London (Anh), Berlin (Đức). Julia cũng nhận được rất nhiều lời cầu hôn của nam giới và bà đã kết hôn với chính ông bầu của mình là Theodore Lent. Đến nay, nhiều người vẫn hy vọng một ngày tượng đài về bà sẽ được dựng lên để tôn thờ một phụ nữ can trường.

Theo chuyên đề

Sức khỏe gia đình (NXB Y học)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/phu-nu-xau-lam-nen-lich-su-15885/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY