Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phụ sau 30 tuổi cần tránh xa 3 loại thực phẩm màu đỏ nếu không muốn lão hóa nhanh

3 loại thực phẩm màu đỏ này có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đẩy nhanh quá trình lão hóa, Do đó, chị em nên hạn chế ăn chúng.

3 thực phẩm màu đỏ phụ nữ nên ăn ít

Ớt

Ớt và các gia vị cay khác có thể kích thích vị giác, mang lại cảm giác thèm ăn. tuy nhiên ăn ớt trong thời gian dài sẽ kích thích niêm mạc dạ dày, gây ra tổn thương ở đường tiêu hóa.

Ăn nhiều đồ cay còn đẩy nhanh quá trình lão hóa của tế bào. Do đó, chị em nên hạn chế ăn các món cay nói chung.

Thịt đỏ

Thịt đỏ là nguồn cung cấp nhiềudưỡng chất cần thiếtcho cơ thể. tuy nhiên, loại thực phẩm này lại chứa quá nhiều chất béo. phụ nữ sau 30 tuổi ăn nhiều thịt đỏ thì có thể gia tăng tốc độ lão hóa của các mạch máu, làm tình trạng béo phì càng trở nên nghiêm trọng.

Chị em nên thay thế thịt đỏ bằng các loại thịt trắng từ gia cầm, cá.

Ảnh minh họa

Nước lẩu màu đỏ

Các loại nước lẩu màu đỏ không chỉ chứa nhiều ớt mà còn chứa nhiềumỡđộng vật. ăn loại lẩu này thường xuyên sẽ kích thích niêm mạc ruột. bên cạnh đó, một lượng lớnmỡđi vào cơ thể sẽ làm bạn tăng cân và đẩy nhanh quá trình lão hóa. do đó, chị em sau 30 tuổi hãy cố gắng ăn càng ít nước lẩu đỏ càng tốt. hãy chọn những loại lẩu có hương vị thanh đạm, ít chất béo hơn.

3thực phẩm màu đỏ tốt cho sức khỏe, phụ nữ nên tích cực ăn

Cà chua

Cà chua có chứa lycopene có thể làm giảm ung thư tuyến tiền liệt và ngăn ngừa ung thư vú một cách hiệu quả. thường xuyên ăn cà chua có tác dụng bảo vệ tim mạch. đối với phụ nữ, cà chua còn có tác dụng làm đẹp, giúp dưỡng ẩm, làm trắng da, giảm quầng thâm dưới mắt.

Táo tàu

Theo y học trung hoa, táo táo có vị ngọt, tính ấm, tác dụng bổ khí huyết, tốt cho lá lách, dạ dày. phụ nữ đang trong giai đoạn kinh nguyệt ăn táo tàu có tác dụng bổ máu.

Quả lựu

Lựu chứa các polyphenol giúp ngăn ngừa bệnh thoái hóa, đặc biệt là bệnh ung thư, bệnh tim mạch.

Theo Thanh Huyền/Khỏe và đep

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/phu-sau-30-tuoi-can-tranh-xa-3-loai-thuc-pham-mau-do-neu-khong-muon-lao-hoa-nhanh-search/?id=266444

Theo Thanh Huyền/Khỏe và đep

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/phu-sau-30-tuoi-can-tranh-xa-3-loai-thuc-pham-mau-do-neu-khong-muon-lao-hoa-nhanh/20220706091909017)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Theo y học cổ truyền, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp…
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Cách đây 2 tháng em có dùng mỹ phẩm làm trắng da. Sau khi dùng được 3 lần, em phát hiện trong mỹ phẩm có chứa chất tẩy da. Hiện giờ em bị ngứa khắp người...
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY