12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Phương pháp giúp trẻ lâu vừa hiệu quả, vừa không tốn kém

Sự lão hóa của con người là tự nhiên, vậy làm thế nào để quá trình lão hóa của con người được làm chậm lại một cách hiệu quả

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường thấy nhiều ngôi sao điện ảnh và truyền hình đã lâu không ló mặt. Khi bất ngờ gặp lại, chúng ta thấy rằng nước da và tình trạng da của họ tồi tệ hơn nhiều.

Cả người như thay đổi hẳn. Lúc này, có người thở dài, thời gian không bỏ qua cho một ai, mặc dù thời gian đôi khi là liều thuốc tốt để bạn trở nên tốt hơn.

1. Chế độ ăn uống

Để duy trì sự trẻ trung chúng ta cần một cơ thể khỏe mạnh với đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Chúng bao gồm:

Carbohydrate từ ngũ cốc nguyên hạt, chẳng hạn như quinoa, yến mạch, gạo lứt, v.v.

Protein có trong hầu hết các loại thịt như thịt gà, thịt bò, cá, trứng và các loại thực phẩm khác để bổ sung protein.

Vitamin: Vitamin được chia thành vitamin tan trong chất béo và vitamin tan trong nước, vì vậy cần hiểu rõ rằng không thể chỉ bổ sung vitamin bằng cách ăn rau.

Cơ thể chúng ta cần cả hai, vitamin tan trong chất béo có trong hầu hết mỡ động vật và nội tạng. Ví dụ, gan là một nguồn cung cấp vitamin A. Các loại vitamin tan trong nước có trong hầu hết các loại rau. Các loại rau được khuyên dùng là bông cải xanh, cà chua, bắp cải, rau bina, v.v.

2. Ngủ

Vai trò của giấc ngủ là không thể thay thế được. Theo nghiên cứu mới nhất, khi chúng ta bước vào giấc ngủ sâu, các tế bào cơ thể sẽ tự động sửa chữa và thay thế các tế bào già cỗi, hư hỏng để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể.

Trong khi ngủ, cơ thể và tinh thần sẽ được nghỉ ngơi hoàn toàn, việc nghỉ ngơi đầy đủ, giúp sảng khoái khi thức dậy.

Trong khi ngủ, cơ thể và tinh thần sẽ được nghỉ ngơi hoàn toàn, việc nghỉ ngơi đầy đủ sẽ giúp chúng ta hoàn thành công việc ngày hôm sau tốt hơn.

Khi chúng ta thức khuya, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormone cortisol và ức chế hormone tăng trưởng. Việc tiết ra quá nhiều hormone dễ gây ra những tổn thương không thể phục hồi cho cơ thể. Vì vậy, thức khuya nên được coi là một sự kiện quan trọng trong việc điều chỉnh cuộc sống.

3. Tập thể dục

Nếu hoàn thành tốt hai điều đầu tiên, sau đó thêm việc tập thể dục sẽ như hổ thêm cánh, máy bay có động cơ, chế độ ăn ngủ điều độ sẽ tạo cho bạn một nền tảng tuyệt vời để rèn luyện sức khỏe, và sẽ không phải tập luyện quá nhiều trong suốt chặng đường.

Tất nhiên, bạn nên bổ sung thêm các bài tập luyện sức bền để kích thích hoặc duy trì cơ bắp để có một thân hình đẹp. Tập thể dục phù hợp có tác động tích cực đến cơ thể và tinh thần.

Tập thể dục đúng cách không chỉ giúp duy trì sức khỏe của cơ thể tốt hơn mà còn chăm sóc sức khỏe não bộ hiệu quả (suy cho cùng, cơ thể được điều khiển bởi não bộ). Nhiều khi mọi người trông già đi và bị mất cơ, vì vậy tập thể dục là một liều thuốc tự nhiên để duy trì sự tươi trẻ.

4. Chăm sóc hàng ngày

Điều gì làm cho da của chúng ta già đi nhanh hơn? Bỏ qua quá trình trao đổi chất của cơ thể sang một bên, cách nhanh nhất khiến làn da của con người già đi chính là tia cực tím.

Các nhà khoa học từng tiến hành một loạt thí nghiệm để kiểm tra tác động của tia cực tím đối với làn da. Sau một số thí nghiệm đối chứng, người ta kết luận rằng các nếp nhăn hình thành do da tiếp xúc với tia cực tím nhiều hơn 30% so với da không có tia cực tím.

Nếp nhăn hình thành do da tiếp xúc với tia cực tím nhiều hơn 30% so với da không có tia cực tím.

Đây là một sự so sánh quá phóng đại, có nghĩa là dù bạn làm gì đi chăng nữa thì làn da cũng sẽ bị lão hóa nhanh hơn nếu bạn tiếp xúc với tia UV trong một thời gian dài.

Vì vậy, mục quan trọng thứ tư của việc chăm sóc hàng ngày là thoa kem chống nắng và che chắn cơ thể để tránh tiếp xúc với tia cực tím quá nhiều.

Lão hóa là không thể tránh khỏi, nhưng chúng ta hoàn toàn có khả năng làm chậm quá trình lão hóa dựa trên bốn khía cạnh: chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, tập thể dục và chăm sóc hàng ngày.

Xem thêm:

Bên cạnh dùng thuốc, người tiểu đường cần thực hiện tốt 4 điều để kiểm soát đường huyết

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/phuong-phap-giup-tre-lau-vua-hieu-qua-vua-khong-ton-kem-33985/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY